Tổng cục TDTT: Phải giữ tên V-League

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/3/2012 | 7:58:21 AM

Dù cả VFF và VPF đề xuất tên gọi V-Super League giải vô định quốc gia nhưng cơ quan quản lý nhà nước đã không đồng ý.

Dự kiến, Tổng cục TDTT sẽ có cuộc họp với VFF vào hôm nay để bàn thảo các vấn đề trong quy chế bóng đá chuyên nghiệp 2012 trong đó có tên giải để có thể sớm ban hành.

Mới đây, chủ tịch VFF, ông Nguyễn Trọng Hỷ bất ngờ đồng ý với VPF về việc đặt tên V-Super League. Tuy nhiên, thông tin cho biết đây chỉ là tuân thủ nghị quyết của đại hội thường niên VFF đã diễn ra từ tháng 11-2011 chứ không phải quan điểm hiện tại của VFF.

Về phía Tổng cục TDTT, việc giữ nguyên tên gọi phù hợp với luật TDTT, phù hợp với việc dịch tên giải sang tiếng Anh. Hơn nữa, những lý giải về việc đổi tên của của VPF không thuyết phục.

Liên quan đến vấn đề bản quyền truyền hình, VPF vẫn đang đợi được VFF ký hợp đồng chuyển giao quyền được quản lý tổ chức các giải đấu để hợp pháp hóa hoạt động của công ty. Quan điểm của VPF vẫn sẽ đàm phán với AVG tăng tiền bản quyền đồng thời rút thời hạn xuống còn 3 năm. Nếu việc đàm phán không xong, có thể VPF sẽ khởi kiện các bên liên quan đến hợp đồng sau khi họ đã đủ tư cách do được VFF ủy quyền.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Hiroshi từng dự Olympic 1988 và 2008.

VĐV cưỡi ngựa người Nhật Bản Hiroshi Hoketsu vừa giành được tấm vé quý giá tham dự Olympic London 2012 ở tuổi 70.

Đội bóng của Conte dù vẫn bất bại từ đầu giải nhưng đã hòa 12 trận (Ảnh: Reuters).

Sau trận hòa bạc nhược trước đội bóng được đánh giá yếu hơn rất nhiều là Chievo, chính các Juventini trên sân Juventus Arena đã la ó đội chủ nhà.

Robin van Persie (giữa) trước sự truy cản của Dirk Kuyt (Liverpool) ở lượt đi.

Một tuần sau khi Arsenal và Liverpool cùng có một chiến thắng ý nghĩa về mặt tinh thần, cả 2 lại phải chạm trán nhau trong trận cầu đáng chờ đợi nhất trong đêm thứ bảy. Cây hy vọng sẽ đâm chồi ở những mảnh đất cằn cỗi nhất.

Indonesia để thua Bahrain tới 10 - 0 (Ảnh: Getty Images).

Thất bại 0-10 của đội bóng Đông Nam Á tại vòng loại thứ ba World Cup 2014 vừa qua có nhiều dấu hiệu bất thường, khiến FIFA phải vào cuộc điều tra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục