Chelsea giành vé vào tứ kết sau 120 phút kịch tính

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/3/2012 | 7:49:12 AM

Với tinh thần chiến đấu rực lửa, Chelsea cùng Napoli tạo ra một trận cầu kịch tính kéo dài 120 phút. Tuy nhiên, lợi thế sân nhà đã giúp Chelsea có cuộc ngược dòng đầy ấn tượng và trở thành đại diện Anh duy nhất góp mặt tại vòng tứ kết.


Thất bại 1-3 tại San Paulo trong trận lượt đi đã khiến Chelsea đang phải đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi đấu trường Champions League. Khi Man Utd, Man City và Arsenal lần lượt chia tay sân chơi số 1 châu Âu thì Chelsea trở thành niềm hi vọng cuối cùng của bóng đá xứ Sương mù. Có lẽ cũng bởi vậy mà đoàn quân áo xanh đã chiến đấu với tinh thần không còn gì để mất trên sân nhà Stamford Bridge và tấm vé tứ kết là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy trò Roberto Di Matteo.
 
Dù tự tin ở trận lượt về gặp Napoli, nhưng cầu thủ Chelsea không tạo được thế trận lấn lướt trong những phút đầu trận. Sau tình huống bắt volley khá nguy hiểm của Daniel Sturridge ở phút thứ 6, The Blues để cho đội khách chiếm thế chủ động trên sân. Hàng thủ của đội chủ nhà thi đấu lỏng lẻo giúp Marek Hamsik có điều kiện uy hiếp khung thành Petr Cech ở phút thứ 10. Phút 13, đội khách tổ chức tấn công nhanh bên cánh phải. Sau pha xuống bóng của Maggio, chân sút Cavani băng vào dứt điểm, nhưng đáng tiếc cho Napoli khi bóng đi chệch khung thành Chelsea. 3 phút sau, đội bóng đến từ Serie A có pha xuống biên khá nguy hiểm. Tuy nhiên, Lavezzi không thể đánh bại được Petr Cech ở tình huống đối mặt.
 
Tuy nhiên, ở vào tình thế khó khăn đó, Chelsea lại có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ đường chuyền bên cánh trái của Ramires, Didier Drogba chạy cắt mặt hậu vệ đối phương đánh đầu hạ gục thủ môn De Sanctis. Đây là bàn thắng thứ 2 của "Voi rừng" cho Chelsea trong hai trận gần đây. Pha lập công của Drogba mở ra hi vọng về khả năng giành quyền vào tứ kết Champions League cho The Blues bởi họ chỉ còn cách mục tiêu 1 bàn thắng nữa.
 
Trong 15 phút cuối hiệp 1, Chelsea tổ chức khá nhiều đường lên bóng. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của Daniel Sturridge ở phút 30 hay cú sút xa của Michael Essien ở phút 38 chưa đủ độ chính xác để giúp đội chủ nhà có bàn thắng thứ 2. Trong khi đó, Napoli lại gặp phải tổn thất lớn khi mất tiền vệ trụ cột Maggio do dính chấn thương.
 
Bước sang hiệp 2 chưa đầy 2 phút, Chelsea bất ngờ có bàn thắng thứ 2. Xuất phát từ một quả phạt góc, John Terry trong một tình huống lên tham gia tấn công đã đánh đầu lái bóng cực kỳ hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0. Nếu giữ vững tỉ số này, Roberto Di Matteo và các học trò sẽ giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, Napoli đã chứng tỏ họ không phải đối thủ dễ chơi. Chỉ 8 phút sau đó, đội bóng đến từ Serie A đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số. Từ cú đánh đầu phá bóng của một hậu vệ Chelsea, Gokhan Inler đỡ bóng bằng ngực trước khi tung ra cú sút nửa nẩy rất đẹp mắt từ ngoài vòng cấm, bóng găm thẳng vào góc chết khiến thủ thành Petr Cech không còn cơ hội cản phá.
 
Tuy nhiên, những sai lầm của hàng thủ Napoli đã khiến họ phải trả giá. Phút 74, cú đánh đầu của trung vệ Branislav Ivanovic đã đưa bóng chạm tay Ezequiel Lavezzi trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Và tất nhiên, ở pha đối mặt với thủ thành De Sanctis, Frank Lampard không bỏ lỡ cơ hội quân bình tỉ số sau 2 lượt trận.
 
Không có thêm bàn thắng được ghi trong 15 phút cuối trận. Kết thúc trận lượt về, tổng tỉ số chung cuộc sau hai lượt trận là 4-4 buộc Chelsea và Napoli phải bước vào hiệp phụ để phân định vé vào tứ kết Champions League. Ở vào phút thi đấu cuối cùng của hiệp phụ thứ nhất, từ đường chuyền của Didier Drogba, trung vệ Branislav Ivanovic dễ dàng đánh bại De Sanctis nâng tỉ số lên 4-1. Nhằm đảo ngược thế trận, HLV Walter Mazzarri quyết định tăng cường sức tấn công cho Napoli bằng việc đưa Pandev và Vargas vào sân. Nhưng hàng thủ Chelsea đã thi đấu tỉnh táo trước các đợt lên bóng của đối thủ đến từ Italia. Bảo toàn chiến thắng 4-1 trong trận lượt về, The Blues giành vé vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 5-4 sau hai lượt trận. Đây là chiến thắng thứ 3 của Chelsea dưới sự dẫn dắt của HLV Di Matteo. Còn với Chelsea, họ là đội bóng nước Anh duy nhất góp mặt tại vòng tứ kết Champions League mùa giải này.
 
Đội hình thi đấu:
 
Chelsea: Cech, Ivanovic, Luiz, Terry (Bosingwa 98'), Cole, Essien, Ramires, Lampard, Sturridge (Torres 63'), Drogba, Mata (Malouda 95').
 
Napoli: De Sanctis, Cannavaro, Campagnaro, Aronica (Vargas 117'), Maggio (Dossena 36'), Inler, Gargano, Zuniga, Hamsik (Pandev 107'), Cavani, Lavezzi.
 
Ghi bàn: Drogba (28'), Terry (47'), Lampard (75'), Ivanovic (105'), Inler (55').
 
Chung cuộc: 4-1 (Chelsea giành quyền vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 5-4).

(Theo VnMedia)

Các tin khác
HLV nội có nhiều cơ hội dẫn dắt ĐTVN.

Trước đây, các HLV trưởng thường nắm luôn cả ĐT U23 thì với cơ chế mới của VFF, sẽ có 2 HLV tách bạch huấn luyện 2 ĐT.

Ông Ricardo Teixeira đã chính thức từ chức chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Brazil (CFB) sau 23 năm tại vị, đồng thời thôi giữ vai trò trưởng ban tổ chức World Cup 2014.

Rosicky tỏa sáng trong trận đấu với AC Milan

Tiền vệ người CH Séc Rosicky vừa đón nhận tin mừng khi Arsenal chấp thuận gia hạn hợp đồng với anh thêm 2 mùa giải nữa.

Giải Việt dã của huyện Trấn Yên đã có 450 vận động viên đăng ký tham gia.

YBĐT - Sau 10 năm tổ chức, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái đã thực sự trở thành một sân chơi bổ ích cho các thanh, thiếu niên và cũng là nơi phát hiện những vận động viên năng khiếu, tiêu biểu cho điền kinh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục