Bước chạy “siêu tốc” mang tên Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/3/2012 | 8:58:04 AM

YBĐT - Tuy số lượng vận động viên tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái hàng năm ít hơn so với các đơn vị khác, song những VĐV của huyện Trạm Tấu luôn được đánh giá cao. Sự góp mặt của đoàn VĐV đến từ Trạm Tấu sẽ làm sân chơi này thêm phần kịch tính, hấp dẫn và giàu cảm xúc, đặc biệt là ở nội dung nam trẻ.

Nội dung nam trẻ Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái nơi phát hiện những tài năng trẻ. (Ảnh: Đức Toàn)
Nội dung nam trẻ Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái nơi phát hiện những tài năng trẻ. (Ảnh: Đức Toàn)

Với thể lực sung mãn, những bước chạy nước rút siêu tốc của các VĐV trẻ: Tráng A Khay, Sùng A Thào, Sùng A Kỷ, Sùng A Cớ sẽ là một trong những ứng cử viên tiêu biểu, sự thách thức cho các VĐV tham gia ở nội dung nam trẻ, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên bái lần thứ X, năm 2012.

Anh Lò Văn Lăm - Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Thể thao huyện Trạm Tấu cho biết: “Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái là giải thi đấu lớn, có uy tín, vì vậy, đến với mùa giải 2012, ngay từ đầu năm, chúng tôi đã yêu cầu cán bộ Trung tâm trực tiếp xuống các thôn, bản, trường học để tìm kiếm và hướng dẫn các VĐV luyện tập. Đồng thời, phối hợp với gia đình, nhà trường để bố trí những em được lựa chọn tham gia Giải vừa có nhiều thời gian tập luyện, vừa đảm bảo thời gian học tập. Năm nay số lượng VĐV của Trạm Tấu tham gia sẽ đông hơn và chất lượng tốt hơn so với năm 2011”.

Huyện Trạm Tấu được biết đến không chỉ là một đơn vị luôn tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái tổ chức hàng năm mà còn là đơn vị có nhiều tài năng xuất sắc và giành thành tích cao trong các giải.

 Tại Giải Việt dã lần thứ VII, huyện chỉ có 3 VĐV tham gia, song VĐV Giàng A Giao đã xuất sắc giành huy chương vàng ở nội dung nam trẻ.

Mùa giải năm 2011, cũng chỉ 3 VĐV tham gia ở nội dung nam trẻ nhưng đã xuất sắc giành giải nhất cho nội dung đồng đội nam trẻ, một giải nhì nội dung nam trẻ cho vận động viên Giàng A Thưởng… Đến với Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ X, năm 2012,  Trạm Tấu sẽ có 4 VĐV tham gia, thi đấu ở nội dung nam trẻ.

Anh Phạm Văn Hiến - huấn luyện viên điền kinh huyện Trạm Tấu cho biết: “Mặc dù, số lượng VĐV ít và chỉ tham gia ở một nội dung nam trẻ, song đây lại là những VĐV xuất sắc nhất được phát hiện tại các giải phong trào và ở các nhà trường trên địa bàn huyện. Chắc chắn các VĐV sẽ đạt thành tích cao”.

Dáng người không cao, sải chân không dài, quá trình xuất phát vòng đua đầu tiên thường bị tụt lại, nhiều khán giả chưa thực sự chú ý nhiều đến các VĐV đến từ Trạm Tấu. Song ở vòng cuối, đặc biệt là những pha bứt phá nước rút lại nhanh, dẻo dai lạ thường, các chàng trai người Mông đã để lại ấn tượng mạnh với nhiều cung bậc cảm xúc nơi người hâm mộ. Họ sẽ là những đối thủ xứng tầm và góp phần làm Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ X năm 2012 thành công tốt đẹp.

Trần Ngọc

Các tin khác

Với tinh thần chiến đấu rực lửa, Chelsea cùng Napoli tạo ra một trận cầu kịch tính kéo dài 120 phút. Tuy nhiên, lợi thế sân nhà đã giúp Chelsea có cuộc ngược dòng đầy ấn tượng và trở thành đại diện Anh duy nhất góp mặt tại vòng tứ kết.

HLV nội có nhiều cơ hội dẫn dắt ĐTVN.

Trước đây, các HLV trưởng thường nắm luôn cả ĐT U23 thì với cơ chế mới của VFF, sẽ có 2 HLV tách bạch huấn luyện 2 ĐT.

Ông Ricardo Teixeira đã chính thức từ chức chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Brazil (CFB) sau 23 năm tại vị, đồng thời thôi giữ vai trò trưởng ban tổ chức World Cup 2014.

Rosicky tỏa sáng trong trận đấu với AC Milan

Tiền vệ người CH Séc Rosicky vừa đón nhận tin mừng khi Arsenal chấp thuận gia hạn hợp đồng với anh thêm 2 mùa giải nữa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục