Inter sa thải HLV Ranieri

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/3/2012 | 7:46:18 AM

Trát sa thải rồi cũng được Inter ban ra cho ông thầy khắc khổ. Người lên thay Ranieri là một HLV còn vô danh của đội trẻ.

Stramaccioni, mới 36 tuổi và chỉ quen làm việc với các đội trẻ từ U20 trở xuống, là người thứ năm ngồi vào ghế nóng ở Inter thời hậu Mourinho, sau những Rafa Benitez, Leonardo, Gasperini và Ranieri.
Stramaccioni, mới 36 tuổi và chỉ quen làm việc với các đội trẻ từ U20 trở xuống, là người thứ năm ngồi vào ghế nóng ở Inter thời hậu Mourinho, sau những Rafa Benitez, Leonardo, Gasperini và Ranieri.

Quyết định sa thải được Inter đưa ra ngày 26/3, chỉ một ngày sau khi đội bóng thua Juventus 0-2 trong trận derby Italy và chìm nghỉm ở vị trí thứ tám trên bảng xếp hạng Serie A.

HLV đội trẻ Andrea Stramaccioni sẽ làm tạm quyền, dẫn dắt Inter đi nốt chặng đường còn lại của mùa giải với chín vòng đấu cuối cùng của Serie A. Stramaccioni là người vừa giúp đội trẻ Inter vô địch giải trẻ NextGen Series sau khi hạ Ajax Amsterdam trong trận chung kết hôm chủ nhật.

“Chủ tịch Moratti và Inter cảm ơn Ranieri và ê-kíp huấn luyện của ông ấy vì sự chuyên nghiệp, tâm huyết và chân thành với CLB trong những tháng qua”, thông cáo trên website của Inter có đoạn.

Quyết định sa thải Ranieri được xem là tất yếu, khi Inter dưới quyền ông đa sa sút một cách tệ hại từ chỗ có mặt trong top 3 hồi đầu năm mới, sau mạch bảy chiến thắng liên tiế. Trong 10 trận Serie A gần nhất, Inter chỉ thắng được một và kém vị trí thứ ba - vị trí cuối cùng của Serie A dự Champions League mùa tới - những 10 điểm, kém đầu bảng, ĐKVĐ Milan tới 22 điểm.

Trận thua Juventus cuối tuần qua là thất bại thứ 12 của Inter trong mùa giải, tiệm cận kỷ lục thua 13 trận ở mùa giải 1947-1948.

Tuy nhiên, điều có thể làm Ranieri thấy tổn thương là chỉ vài giờ trước khi bị sa thải, chủ tịch Moratti còn tuyên bố sẽ ủng hộ HLV, ít nhất cho đến cuối mùa giải. “Tôi nghĩ Ranieri sẽ ở lại với chúng tôi đến tháng sáu”, người đứng đầu Inter nói trưa thứ hai. “Trận thua Juventus là một đòn nặng. Inter không đáng thua nếu nhìn vào hiệp một, nhưng chúng tôi đã không thể ghi bàn”.

Trát sa thải của Inter đã đặt dấu chấm hết cho triều đại ngắn ngủi của Ranieri, vốn chỉ bắt đầu cách đây sáu tháng. “Gã Thợ Hàn” được chỉ định ngồi vào ghế nóng hôm 22/9, sau khi Inter sa thải Gasperini. Dưới thời Ranieri, Inter đã có những thời khắc thăng hoa, đỉnh điểm là mạch bảy chiến thắng liên tiếp, giúp đội le lói hy vọng trở lại đường đua scudetto, đồng thời lọt vào vòng 16 đội Champions League với ngôi nhất bảng.

Ranieri (phải) phải trả giá vì không thể giúp Inter đạt kết quả tốt hơn.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang. Ranieri được cho là không kiểm soát được hậu trường Inter. Nhóm cầu thủ trụ cột Nam Mỹ gồm Zanetti, Cambiasso, Samuel, Milito, Lucio, Maicon, Julio Cesar không muốn Ranieri trọng dụng trở lại Sneijder - ngôi sao đã lên tiếng muốn ra đi hồi đầu mà giữa mùa, và đã không chịu đá nhiều trận để phản ứng.

Một ngôi sao Nam Mỹ khác là tiền đạo Uruguay Forlan thậm chí còn khước từ đề nghị vào thay người của Ranieri chỉ vì không được ông xếp đá ở vị trí sở trường.

Đây là lần thứ ba liên tiếp Ranieri bị một CLB Italy sa thải. Ông trước đó cũng phải khăn gói rời Juventus rồi Roma sau những mạch kết quả không như ý và vấp phải sự chống đối từ những công thần ở hai đội bóng đó (Del Piero ở Juventus, Totti ở Roma).

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Vũ Thị Nguyệt Ánh trong lần thứ tư giành HCV Karatedo SEA Games. (Ảnh: Bóng đá)

Trưởng bộ môn Karatedo, Tổng cục TDTT Vũ Sơn Hà cho biết, nhà tài trợ cùng Tổng cục TDTT và Bộ Quốc phòng sẽ tài trợ toàn bộ chi phí cho "nữ hoàng kumite" Vũ Nguyệt Ánh phẫu thuật tại Singapore. Tổng chi phí cho ca phẫu thuật tại Bệnh viện Mount Elizabeth, nằm trong hệ thống của Parkway, dự kiến khoảng 400 triệu đồng.

Philani (phải) đã góp công lớn giúp Bình Dương giành chiến thắng trước Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất.

Một tuần sau khi “phơi áo” trên sân Ninh Bình cùng với việc mất cả cặp trung vệ Phước Tứ - Đình Luật do chấn thương và thẻ phạt, Sài Gòn FC đã không thể khuất phục được Bình Dương trong cuộc đối đầu chiều qua 25-3 trên sân nhà và mất luôn ngôi đầu bảng. Đó cũng là kết quả tất yếu khi họ không thể xuyên thủng hàng thủ Bình Dương vốn chơi tốt nhất từ đầu giải, trong khi sự hớ hênh của các hậu vệ đã phải trả giá ngay từ phút thứ 8 của trận đấu.

VĐV điền kinh Vũ Thị Hương (phải) chỉ còn 2 giải để giành suất chính dự Olympic 2012.

Tại Olympic London 2012, thể thao Việt Nam đặt hy vọng có huy chương nhưng xem ra hy vọng khá mịt mờ khi những VĐV chủ lực đều khó có cửa cạnh tranh.

Theo thông báo của Hiệp hội Bóng đá Quốc gia Chile (ANFP), nước này sẽ đăng cai Cúp châu Mỹ năm 2015, sau khi đạt được thỏa thuận với ban lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF), quốc gia dự kiến đứng ra tổ chức giải theo kế hoạch ban đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục