Hôm nay, phát vé miễn phí xem Liên hoan âm nhạc châu Âu

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/11/2015 | 2:05:06 PM

Hôm nay (16/11), Ban tổ chức Liên hoan âm nhạc châu Âu tại Việt Nam sẽ tiến hành phát vé miễn phí cho công chúng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM). Liên hoan sẽ chính thức diễn ra từ ngày 18 đến 29/11.

Liên hoan âm nhạc châu Âu 2015 có 19 buổi biểu diễn.
Liên hoan âm nhạc châu Âu 2015 có 19 buổi biểu diễn.

Với 19 đêm diễn tại Hà Nội và TP.HCM, Liên hoan Âm nhạc Châu Âu 2015 mang đến cho khán giả Việt những bữa tiệc âm nhạc đa sắc màu đến từ các nghệ sĩ Áo, Ba Lan, CH Séc, Đức, Hungary, Pháp, Thụy Điển, Wallonia-Brussels và Việt Nam. Liên hoan Âm nhạc Châu Âu 2015 có sự tham gia của ban nhạc khách mời Hạc San đến từ Việt Nam. Đây là một ban nhạc trẻ với những ý tưởng táo bạo, mong muốn kết hợp nhạc heavy metal Phương Tây với nhạc dân ca cổ truyền Việt Nam.

Trải qua 2 năm chính thức hoạt động, Hạc San đã gặt hái được rất nhiều thành công trong sự nghiệp âm nhạc của minh, trong đó có thể kể đến danh hiệu "Ca khúc rock của năm 2014" do VNROCK bình chọn, danh hiệu "Nhạc sĩ phối khí" cho 3 ca khúc tự sáng tác và giải "Nhạc sĩ phối khí của năm 2014" trong chương trình Bài hát Việt.Trong năm 2015, ban nhạc sẽ chính thức phát hành album đầu tay dựa trên một câu chuyện cổ tích Việt Nam.

Liên hoan âm nhạc châu Âu năm nay được phối hợp tổ chức bởi Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật – Cục Nghệ thuật biểu diễn – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam và Đại sứ quán các nước thành viên Liên minh châu Âu tại Việt Nam.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Khúc hát mặt trời là bộ phim truyền hình dài 24 tập, được quay ở cả Việt Nam và Nhật Bản. Đây là sự án hợp tác làm phim lớn trong năm 2015, tiếp sau bộ phim Người cộng sự đã gây tiếng vang trước đó do VFC và Đài Truyền hình Nhật Bản (TBS).

Diễn ra từ ngày 17-25/11 tại Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM, Tuần triển lãm về Đại thi hào Nguyễn Du bao gồm nhiều hoạt động: triển lãm sách và các tài liệu về Nguyễn Du; trưng bày các bản in “Truyện Kiều”, triển lãm thư pháp, bình Kiều, vịnh Kiều...

Đoàn làm phim thực hiện các cảnh quay ở Đền Đô (Bắc Ninh).

Dự kiến vào cuối tháng 11 này, Đài Truyền hình MBC sẽ cho ra mắt khán giả Hàn Quốc bộ phim tài liệu lịch sử 60 phút giới thiệu về dòng họ Lý gốc Việt ở Hàn Quốc. Lần đầu bộ phim về đề tài này được sản xuất tại Hàn Quốc với sự hỗ trợ của Chính phủ. Với những cảnh quay ở cả hai nước, các nhà làm phim muốn gửi tới người xem, đặc biệt giới trẻ hai nước thông điệp: Hãy tăng cường giao lưu, tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của nhau nhiều hơn.

Người dân thành phố vẫy tay chào đón các đoàn nhạc biểu diễn trên các tuyến phố.

Chiều 15/11, tại Nhà hát Hòa Bình, buổi hòa nhạc do Đoàn nhạc Cảnh sát 4 nước Việt Nam, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Singapore biểu diễn đã diễn ra với sự tham dự của hơn 200 khán giả tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục