Hoàn thành đoạn tranh gốm mang tên người anh hùng Bolivar

  • Cập nhật: Thứ bảy, 21/11/2015 | 9:01:00 AM

Ngày 20-11, Con đường gốm sứ Hà Nội đã hoàn thành thêm đoạn tranh gốm mang tên Simon Bolivar – người anh hùng giải phóng của Venezuela.

Tại lễ khánh thành, Đại sứ Venezuela tại Việt Nam, ông Jorge Rondon Uzcategui chia sẻ: nước Cộng hoà Bolivariana Venezuela tại Việt Nam được vinh dự góp mặt vào bức tranh tường gốm dài nhất thế giới của Hà Nội, đạt kỷ lục Guinness vào năm 2010. 

Bức tranh được thiết kế đặc biệt lấy cảm hứng từ Nhà Giải phóng Simon Bolivar như một biểu tượng của hòa bình và độc lập. Venezuela mong muốn góp mặt trong tác phẩm nghệ thuật quan trọng này của Hà Nội, như là minh chứng của tình anh em và gắn bó với Việt Nam, để thể hiện khát vọng tự do và hòa bình.

Bức tranh gốm của Venezuela đã được thiết kế bởi một nhóm thanh niên người Venezuela gọi là "tập thể Tư lệnh sáng tạo", thành lập giữa năm 2008. Bức tranh cao 2m25, dài 12m, được ghép từ gần 1 triệu viên gốm nhỏ 2cmx2cm do họa sĩ Nguyễn Thu Thủy và các cộng sự thực hiện. Toàn bộ bức tranh được làm trong 2 tháng.

(Theo SGGPO)

Các tin khác
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Phạm Hương

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Phạm Hương đã chính thức được Cục Nghệ thuật Biểu diễn đồng ý cấp phép dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 tại Mỹ vào tháng 12 tới đây.

Ông Phùng Huy Cẩn, Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, Bộ  Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) cho biết Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ký quyết định phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân ưu tú”.

Tác phẩm “Lễ hội trâu rơm bò rạ” của tác giả Phạm Ánh.

Ban tổ chức cuộc thi “Giải thưởng nhiếp ảnh – Hành trình di sản 2015” vừa công bố, vòng sơ kết đợt 5 cuộc thi vừa kết thúc. Bộ ảnh “Lễ hội trâu rơm bò rạ” đã đoạt giải đặc biệt – giải cao nhất của “Giải thưởng nhiếp ảnh – Hành trình di sản 2015”.

Ảnh minh họa. (Nguồndulichtaybac.vn)

YBĐT - Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác tuyên truyền truyền thống lịch sử quê hương Nghĩa Lộ, phong tục, tập quán của nhân dân các dân tộc trong vùng, kết quả học tập và làm theo lời Bác dạy…, Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát động đợt sưu tầm, hiến tặng các tư liệu, hiện vật truyền thống các dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục