Festival văn học quốc tế đầu tiên tại Palestine

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/5/2008 | 12:00:00 AM

Tuần lễ này đã đánh dấu sự kiện festival văn học quốc tế đầu tiên được tổ chức tại vùng lãnh thổ bị chiếm đóng Palestine.

Trong festival mang chủ đề "Sức mạnh của văn hóa và văn hóa của quyền lực" này, 17 tác giả người Anh, Ireland, Mỹ, Ấn Độ và Ả Rập đang có chuyến thăm khu Bờ Tây, cùng làm việc với các đồng nghiệp người Palestine tại các chương trình diễn ra ở bốn TP Ramallah, Jerusalem, Jenin và Bethlehem.

Ahdaf Soueif  - một trong những nhà tổ chức festival - cho biết ban tổ chức đã mời "các tác giả nhìn chung có sự quan tâm đến tình hình thế giới". Một trong các khách mời, Hanan al-Shaykh - tiểu thuyết gia người Libăng hiện sinh sống ở London, nói: "Cá nhân tôi có cảm tưởng vùng đất ấy đã bị quên lãng, như thể không còn ai sinh sống ở đấy vậy... Đã đến lúc chúng ta cần nhận thấy rằng không nên có bất cứ trở ngại nào đối với văn học ở bất cứ nơi nào trên Trái đất".

Liên hoan văn học này - được Hội đồng Anh và Unesco cùng một số tổ chức từ thiện khác tài trợ - có thể sẽ trở thành một sự kiện diễn ra hằng năm. Bà Soueif nói thêm liên hoan hi vọng sẽ tạo sự khích lệ cho các nhà xuất bản bắt tay vào dịch các tác phẩm sang tiếng Ả Rập và tiếng Anh.

(Theo TTO)

Các tin khác
Cảnh trong phim Superbad

Bộ phim hài dành cho tuổi teen Superbad đã giành được 5 đề cử, dẫn đầu danh sách đề cử giải thưởng điện ảnh MTV 2008. Tác phẩm của đạo diễn Greg Mottola này được một đề cử ở hạng mục Phim hay nhất và Diễn hài hay nhất cùng 3 đề cử ở hạng mục Diễn viên mới (cho Jonah Hill, Michael Cera, Christopher Mintz-Plasse).

Một tiết mục tham gia liên hoan ảo thuật.

Lần đầu tiên, một liên hoan quy mô toàn quốc dành cho các ảo thuật gia sẽ diễn ra từ 13 đến 17-5 tại Hà Nội.

Phim

Diễn ra từ 16 tới 22/05 tại Hà Nội và từ 22 tới 26/05 tại Tp. Hồ Chí Minh, liên hoan phim Châu Âu sẽ mang tới 10 bộ phim của nền điện ảnh Vương quốc Bỉ (Phái đoàn Wallonie-Brussels), Đan Mạch, Pháp, Phần Lan, Đức, Hà Lan, Thụy Điển, Tây Ban Nha, Ý, và Vương Quốc Anh.

Từ ngày 10 đến 31/5, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với nhà sưu tập Dương Phú Hiến cùng cộng sự tổ chức triển lãm chuyên đề "Nghệ thuật điêu khắc Phật giáo châu Á từ thế kỷ 7 đến thế kỷ 19" nhân dịp đại lễ Phật đản của Liên hợp quốc lần thứ 5 tổ chức tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục