Việt Nam đã sẵn sàng cho Hoa hậu Hoàn vũ 2008

  • Cập nhật: Chủ nhật, 11/5/2008 | 12:00:00 AM

Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ thế giới đang có đợt làm việc kéo dài hơn hai tuần tại Việt Nam để chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 đã gần kề.

Chuyên gia của MUO trình bày thiết kế sân khấu buổi chung kết cuộc thi.
Chuyên gia của MUO trình bày thiết kế sân khấu buổi chung kết cuộc thi.

Dẫn đầu đoàn chuyên gia cao cấp của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ (MUO) đến Việt Nam lần này là bà Rachel Frimer - phó chủ tịch cấp cao nhóm sản xuất của MUO.

Đoàn khảo sát đã làm việc với các thành viên ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 phía Việt Nam về tiến độ xây dựng cung trình diễn (Crown Convention Center), công tác chuẩn bị nơi lưu trú, đưa đón, ăn uống cho các thí sinh. Nhiều vấn đề kỹ thuật khác như nguồn điện, tín hiệu vệ tinh, cáp quang cũng được đưa ra bàn thảo.

Ban tổ chức phía Việt Nam cho biết cung trình diễn hoàn vũ đến thời điểm này đã xây dựng được 80%. Các hạng mục như mái che, mặt tiền, sảnh, sân khấu, hậu đài, quầy vé, hệ thống điều hòa nhiệt độ, đã hoàn thành cơ bản. Việc lắp đặt thiết bị, trang trí sẽ tiến hành vào đầu tháng 6.

Phần nền chính khu vực khán đài cung trình diễn hiện cũng đã được đổ bê tông và đang chờ chuẩn bị cho việc lắp ghế ngồi. Ông James Dunne, giám đốc thiết kế kiêm giám sát thi công của MUO đặc trách tại Việt Nam, khẳng định: "Chúng tôi đang làm việc ngày đêm và sẽ hoàn thành Crown Convention Center vào cuối tháng 5 này như hạn định".

Ông Nguyễn Quốc Toàn, Phó ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 cho hay, trung tâm báo chí đã được xây dựng xong. Đài truyền hình NBC (Mỹ), đơn vị thực hiện việc ghi hình phát sóng trực tiếp buổi chung kết cuộc thi (sáng 14/7 theo giờ Việt Nam) trên toàn thế giới, có riêng một khu làm việc ưu tiên.

Tất cả đã sẵn sàng

Nhóm chuyên gia thiết kế của MUO đã gây bất ngờ cho phía Việt Nam khi trình bày ý tưởng thiết kế và mô hình sân khấu buổi chung kết. Sân khấu được thiết kế trên diện tích 1.000m2 với hình tượng cây tre Việt Nam và đèn lồng làm chủ đạo.

Trên phông nền sân khấu này là các hình ảnh trống đồng Đông Sơn, Khuê Văn Các, hồ Gươm, vịnh Hạ Long, biển Nha Trang cùng nhiều cảnh quay thực tế khác do nhóm làm phim của đài NBC thực hiện thời gian qua tại khắp mọi miền Việt Nam.

Ông Lê Xuân Thân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng ban tổ chức cuộc thi nói, thiết kế sân khấu rất ấn tượng, ban tổ chức sẽ trình bản thiết kế này lên Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Chính phủ phê duyệt để sau đó bắt tay vào thi công.

Cũng trong thời gian này, đoàn làm phim hỗn hợp gồm người của NBC, ban tổ chức và các cơ quan chức năng đã tổ chức ghi hình tại một số nơi ở TP.HCM, Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Hà Nội... Những hình ảnh này sẽ xuất hiện trong đoạn phim thời lượng 9 phút quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam trên đài truyền hình NBC.

Nhóm làm phim sẽ còn trở lại vào giữa tháng 6 tới để ghi hình các thí sinh từ các nước đến Việt Nam. Trong khi đó, vào thượng tuần tháng 5 này, đoàn chuyên gia hùng hậu của MUO sẽ đến và lưu lại tại Việt Nam cho đến khi cuộc thi kết thúc.

Đoàn khảo sát do bà Rachel Frimer dẫn đầu sẽ kết thúc đợt làm việc vào ngày 16/5. Bà Rachel Frimer khẳng định: "Đây là chuyến khảo sát thực tế cuối cùng. Chúng tôi đã hoàn thành về cơ bản công tác chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 diễn ra tại Việt Nam".

(Theo VietNamNet)

Các tin khác

YBĐT - Kỷ niệm 118 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu, hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em, Đài Phát thanh Truyền hình Yên Bái vừa khai mạc Liên hoan tiếng hát tuổi trăng tròn lần thứ II năm 2008.

Hai tác giả người Nam Phi trong tổng số 5 người đã lọt vào vòng chung khảo giải văn học Caine - giải thưởng danh giá nhất của Châu Phi dành cho những tác giả có tác phẩm xuất bản bằng tiếng Anh.

Tuần lễ này đã đánh dấu sự kiện festival văn học quốc tế đầu tiên được tổ chức tại vùng lãnh thổ bị chiếm đóng Palestine.

Cảnh trong phim Superbad

Bộ phim hài dành cho tuổi teen Superbad đã giành được 5 đề cử, dẫn đầu danh sách đề cử giải thưởng điện ảnh MTV 2008. Tác phẩm của đạo diễn Greg Mottola này được một đề cử ở hạng mục Phim hay nhất và Diễn hài hay nhất cùng 3 đề cử ở hạng mục Diễn viên mới (cho Jonah Hill, Michael Cera, Christopher Mintz-Plasse).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục