Phát động cuộc thi làm phim tài liệu về Việt Nam phát trên Discovery

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/8/2009 | 12:00:00 AM

Những nhà làm phim tài liệu sẽ có cơ hội được giới thiệu những sản phẩm của mình trên kênh truyền hình Discovery châu Á thông qua một cuộc thi có tên gọi “Lần đầu làm phim Việt Nam với Discovery.”

Những vấn đề về đô thị hóa ở Việt Nam 
sẽ được giới thiệu với công chúng thế giới
qua kênh truyền hình Discovery châu Á.
Những vấn đề về đô thị hóa ở Việt Nam sẽ được giới thiệu với công chúng thế giới qua kênh truyền hình Discovery châu Á.

Kênh truyền hình Discovery và Công ty dịch vụ sản xuất phim Uproar Asia vừa chính thức phát động cuộc thi người Việt làm phim tài liệu về Việt Nam để phát trên kênh Discovery nhằm đưa những hình ảnh về Việt Nam ra thế giới, đồng thời tạo cơ hội trau dồi và phát triển kỹ năng nghề nghiệp về phim tài liệu cho các nhà làm phim Việt Nam.

Theo đó, Discovery châu Á sẽ mời các nhà làm phim Việt Nam trình bày dự thảo phim tài liệu với chủ đề “Đô thị hóa ở Việt Nam” dài 30 phút. Sẽ có ít nhất 12 ứng viên được lựa chọn để tham gia một hội thảo chuyên đề ba ngày vào tháng 9 tới tại Hà Nội.

Qua hội thảo, năm bộ phim có đề cương kịch bản tốt nhất sẽ được chọn để nhận tài trợ. Năm đạo diễn được chọn này sẽ làm phim dưới sự giám sát của Hãng Uproar châu Á, đây cũng là công ty chịu trách nhiệm chính về sản xuất. Khâu dựng phim sẽ được thực hiện với sự hướng dẫn và cộng tác của Kênh Discovery châu Á đặt tại Singapore vào tháng 3-2010.

Đã có nhiều phim được trao giải thưởng khi tham gia các dự án tương tự của Kênh Discovery châu Á thực hiện ở Trung Quốc và Malaysia.

Tổng phụ trách và phó giám đốc thứ hai của Discovery khu vực Đông Nam Á, thuộc Discovery châu Á-Thái Bình Dương Kevin Dickie cho biết: “Cuộc thi nhằm tạo ra sân chơi cho các nhà làm phim bản địa để họ có thể kể những câu chuyện về đất nước mình với thế giới. Chúng tôi cũng hy vọng sẽ được dịp tiếp xúc với những ý tưởng hấp dẫn, có sức thuyết phục, độc đáo về những thay đổi phi thường của Việt Nam, đồng thời phát hiện các tài năng từ đất nước này."

Giám đốc điều hành của Uproar châu Á Sarah McDonald cũng cho rằng: “Đây là một cuộc thi rất thú vị dành cho các nhà làm phim trên khắp Việt Nam. Tham gia cuộc thi, cánh cửa về một thế giới sản xuất truyền hình mang đậm tính quốc tế đang đang đến gần với họ”.

Theo ông Micheal DiGregorio, nhân viên chương trình Quỹ Ford, nhà tài trợ của chương trình “Việt Nam đang đứng trước ngã ba đường của một giai đoạn chuyển đổi chưa từng thấy về xã hội và văn hóa. Một thập kỷ trước, xã hội Việt Nam vẫn là một xã hội theo kiểu nông thôn. Nhưng chỉ trong mười năm nữa, một nửa dân số sẽ chuyển sang sống ở các thành thị. Chính vì vậy, chủ để của cuộc thi là Đô thị hóa là rất phù hợp với tình hình Việt Nam hiện nay.”

Anh cũng cho biết cuộc thi làm phim tài liệu này được Quỹ Ford tài trợ với tổng số tiền 250.000 USD. Tính đến nay, Ford đã tài trợ khoảng 6 triệu USD cho lĩnh vực điện ảnh tại Việt Nam. Đối tác của dự án ở Việt Nam là công ty Dịch vụ Phim Redbridge (Cầu Đỏ).

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Hoa hậu Hoàn vũ Panama.

Chiều 14-8 (giờ Việt Nam), Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 20009 đã công bố Hoa hậu Hoàn vũ Panama, Diana Broce, 23 tuổi, cao 1,7m, đã vượt qua 83 người đẹp khác và giành chiến thắng trong phần thi trang phục dân tộc.

Các họa sỹ Yên Bái tại Triển lãm.

YBĐT - Chào mừng kỷ niệm 64 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, 40 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ, Triển lãm Mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc – Việt Bắc) lần thứ XIV năm 2009 được tổ chức tại tỉnh Phú Thọ từ ngày 10 đến 25/8/2009.

Les Paul

Les Paul, một nghệ sĩ guitar bậc thầy và người tiên phong phát minh ra cây guitar điện đã qua đời hôm qua tại New York vì viêm phổi và kiệt sức, thọ 94 tuổi.

YBĐT - Người Thái là tộc người có truyền thống canh tác ruộng nước từ lâu đời. Địa bàn cư trú của họ thường ở các đồng bằng ven chân núi và làng bản quần tụ bên các sông suối. Với những nét đặc thù như vậy, đồng bào Thái đã hình thành nhiều phong tục, tập quán gắn với sông, suối và nền văn minh lúa nước như tục cầu mưa; tục té nước ngày xuân; tục thờ cúng thuồng luồng và những truyền thuyết tình yêu gắn liền với sông, suối...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục