Liên hoan phim quốc tế Montreal lần 33: Phim Korkoro của Pháp đoạt giải Grand Prix của châu Mỹ

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/9/2009 | 12:00:00 AM

Sáng 8-9, Liên hoan phim quốc tế Montreal lần thứ 33 được tổ chức tại Canada đã khép lại với phần thưởng cao nhất – giải Grand Prix thuộc về phim “Korkoro" (Freedom) của đạo diễn người Pháp Tony Gatlif.

Đạo diễn Tony Gatlif với giải thưởng cao nhất: Grand Prix của châu Mỹ.
Đạo diễn Tony Gatlif với giải thưởng cao nhất: Grand Prix của châu Mỹ.

Phim “Korkoro" là bộ phim kể về một gia đình người gốc Ấn Độ chiến đấu vì tự do dưới thời Nazi ở Pháp. Phim cũng giành được giải Phim phổ biến nhất do khán giả bình chọn.

 

Wang Quan’an, đạo diễn phim "Weaving Girl" nhận giải của Grand Prix đặc biệt.

Đạo diễn phim "Weaving Girl" của Trung Quốc Wang Quan’an nhận giải Grand Prix đặc biệt do Ban giám khảo bình chọn. Phim "Weaving Girl” của Trung Quốc nói về một nữ công nhân làm việc tại một xưởng dệt vải ở Trung quốc tên YuNan, mắc bệnh ung thư do làm việc trong môi trường bị ô nhiễm... Đã nhiều lần, cô định quyên sinh nhưng lại không chết... Phim được dựng trên các khung cảnh ở Tây An, Bắc Kinh.

 

Nữ diễn viên người Thụy Sĩ Marie Leuenberger đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất qua bộ phim “Die Standesbeamtin” của đạo diễn Micha Lewinsky. Giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Cyron Melville trong phim "Vangittig Forelsket" của đạo diễn người Đan Mạch Morten Giese.

 

                 Kichitaro Negishi và giải Đạo diễn phim xuất sắc nhất

 

Giải Đạo diễn phim xuất sắc nhất thuộc về đạo diễn người Nhật Kichitaro Negishi qua bộ phim "Viyon no Tsuma" (“Villon's Wife”), phỏng theo cuốn tiểu thuyết của tiểu thuyết gia nổi tiếng Osamu Dazai.

 

                   Đạo diễn Gu Jun nhận giải Thành tựu trọn đời

 

Nữ đạo diễn Gu Jun của phim “The Everlasting Flame: Beijing Olympics 2008” đoạt giải Thành tựu trọn đời.

 

Liên hoan phim thế giới Montreal lần thứ 33 diễn ra từ ngày 27-8 đến ngày 8-9. Khoảng 400 bộ phim đến từ 70 nước được trình chiếu trong thời gian diễn ra sự kiện.

 

(Theo SGGP)

Các tin khác

Hãng phim Sony và hãng âm nhạc Sony đang lên kế hoạch công chiếu bộ phim “This is it” vào ngày 30/10/2009 tới đây tại Mỹ. Bộ phim bao gồm 120 giờ trong phòng tập và cảnh hậu trường làm phim khi Michael Jackson chuẩn bị cho 50 buổi hoà nhạc sẽ chiếu ở Luân Đôn. Bộ phim sẽ chính thức ra mắt khán giả Việt Nam ngày 6/11/2009 do Galaxy Studio phát hành.

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng diễn viên 
Phạm Linh Đan và Đỗ Hải Yến trong buổi 
họp báo ra mắt phim Chơi vơi tại LHP Venice.

Bộ phim Chơi vơi lọt vào đề cử hạng mục giải Orizzonti của liên hoan phim (LHP) Venice lần thứ 66 (từ ngày 2 đến 12-9) cùng với việc diễn viên Phạm Linh Đan, Đỗ Hải Yến, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên… đến dự LHP càng khiến nhiều người khấp khởi hy vọng cơ hội phim Việt Nam gây được chú ý ở một LHP có lịch sử lâu đời nhất.

Từ ngày 7 - 15.9, tại Quảng trường 2-4, TP Nha Trang (Khánh Hòa) sẽ diễn ra Hội diễn Ca, múa, nhạc chuyên nghiệp toàn quốc đợt II năm 2009, do Cục Biểu diễn nghệ thuật (Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Khánh Hòa tổ chức.

Các đạo diễn Brad Bird, John Lasseter và Pete Docter tại LHP Venice.

Tối 6/9, LHP Venice đã trao tặng giải Thành tựu trọn đời cho đạo diễn John Lasserter, phó Chủ tịch kiêm giám đốc sáng tạo hãng phim hoạt hình Pixar và các cộng sự của ông. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, giải thưởng này không dành riêng cho 1 cá nhân mà vinh danh đóng góp của cả 1 tập thể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục