Cô gái gốc Việt đoạt ngôi Á hậu Czech

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/3/2013 | 2:07:47 PM

Monika Leova, một cô gái mang một nửa dòng máu Việt, vừa trở thành người châu Á đầu tiên giành giải thưởng cao trong cuộc thi hoa hậu tại Czech.

Hoa hậu Gabriela Kratochvilova (giữa), Á hậu thứ nhất Lucie Kovandova (trái) và Á hậu thứ hai Monika Leova (đeo số 4).
Hoa hậu Gabriela Kratochvilova (giữa), Á hậu thứ nhất Lucie Kovandova (trái) và Á hậu thứ hai Monika Leova (đeo số 4).

Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Czech năm 2013 diễn ra tại nhà hát Karlin Prague. Leova, 22 tuổi, là một trong 10 thí sinh tham dự vòng chung kết và giành ngôi vị Á hậu thứ hai. Với danh hiệu này, cô trở thành phụ nữ châu Á đầu tiên đoạt một trong ba thứ hạng cao nhất trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp tại Czech, trang eyedrd.org đưa tin.

Gabriela Kratochvilova, một cô gái cũng 22 tuổi và sở hữu mái tóc ngắn, đoạt ngôi vị hoa hậu Cộng hòa Czech năm 2013.

Vietinfo đưa tin kết quả cuộc thi năm nay hoàn toàn được quyết định bởi các khán giả truyền hình thông qua hình thức gửi tin nhắn SMS. Ban giám khảo lựa chọn Á hậu thứ nhất, người sẽ đại diện cho Czech để tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới. Danh hiệu Á hậu thứ nhất thuộc về Lucie Kovandova, 18 tuổi. Á hậu thứ hai Leova sẽ đại diện cho Czech trong cuộc thi Hoa hậu Trái đất. Tân hoa hậu Kratochvilova sẽ tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Leova đang học thống kê, khoa học và công nghệ tại Đại học Kinh tế Prague. Khi trả lời phỏng vấn trước vòng chung kết, nữ sinh viên nói rằng cô không hy vọng rằng cô sẽ đoạt một danh hiệu nào đó. Nhưng với sự ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng người Việt tại Czech, cô đã giành ngôi cao trong cuộc thi.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Những hiện vật tại

Qua gần 10 năm khai quật, các nhà khảo cổ sửng sốt khi phát hiện ra cả một khu Hoàng thành với hệ thống công trình Phật giáo vô cùng hoành tráng có niên đại nghìn năm tuổi, tại vùng đất Lục Yên, Yên Bái.

Tái hiện Lễ cấp sắc của người Dao (Tuyên Quang) tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam .

Tỉnh Tuyên Quang đang lập hồ sơ đề nghị công nhận Lễ cấp sắc và hát Páo dung của dân tộc Dao là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Đại sứ Dương Chí Dũng phát biểu tại Lễ Khánh thành.
Bên phải là cột Biểu tượng vì hòa bình.

Quảng trường Hiệp định Paris và cột Biểu tượng vì hòa bình nhằm tôn vinh ý chí đấu tranh bền bỉ vì hòa bình của dân tộc Việt Nam vừa được khánh thành tại thành phố Choisy-Le-Roi, ngoại ô Paris của nước Pháp.

Ông Lê Xuân Định - Phó giám đốc Sở văn hóa - Thể thao và Du Lịch (bìa phải) trao bằng xếp hạng Di tích lịch sử, văn hóa cấp tỉnh danh thắng Nặm Tốc Tát cho nhân dân các dân tộc xã Thạch Lương.

YBĐT - Vừa qua xã Thạch Lương, huyện Văn Chấn (Yên Bái) vinh dự đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử, văn hoá cấp tỉnh danh thắng Nặm Tốc Tát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục