UBND tỉnh quyết định về việc tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính
- Cập nhật: Thứ hai, 30/8/2010 | 10:06:46 AM
YBĐT - Ngày 24/8/2010, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Thương Lượng đã ký ban hành Quyết định 1334/QĐ-UBND của UBND tỉnh “Về việc tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính”.
Nội dung như sau:
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Bộ luật Lao động ngày 23 tháng 6 năm 1994; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Lao động ngày 29 tháng 11 năm 2006 và Luật sửa đổi, bổ sung Điều 73 của Bộ luật Lao động ngày 02 tháng 4 năm 2007;
Căn cứ Quyết định số 14/2010/QĐ-TTg ngày 12 tháng 02 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Yên Bái tại Tờ trình số 241/TT-SNV ngày 04 tháng 8 năm 2010.
Quyết định:
Điều 1. Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cả ngày thứ bảy hàng tuần (trừ ngày lễ, ngày tết và ngày nghỉ khác theo quy định của pháp luật) để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính sau:
1. Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới thuộc Sở Giao thông vận tải, thực hiện: đăng kiểm phương tiện xe cơ giới đường thủy, đường bộ;
2. Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc địa bàn thành phố Yên Bái và thị xã Nghĩa Lộ thực hiện: cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Điều 2. Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính vào sáng thứ bảy hàng tuần (trừ ngày lễ, ngày tết và ngày nghỉ khác theo quy định của pháp luật) để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính sau:
1. Phòng Công chứng số 1, thuộc Sở Tư pháp thực hiện: công chứng các giao dịch, hợp đồng liên quan đến bất động sản;
Văn phòng Sở Tư pháp thực hiện: cấp phiếu lý lịch tư pháp; đăng ký kết hôn, đăng ký khai sinh; xin nhận nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài.
2. Phòng Vận tải thuộc Sở Giao thông vận tải, thực hiện: cấp, đổi giấy phép lái xe.
3. ủy ban nhân dân các phường, thị trấn thuộc địa bàn các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Yên Bái thực hiện: công chứng, chứng thực.
Điều 3. Chế độ, chính sách và bảo đảm điều kiện làm việc
1. Thời gian làm việc vào sáng ngày thứ bảy hoặc cả ngày thứ bảy hàng tuần như ngày làm việc bình thường. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tổ chức tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính vào sáng thứ bảy hoặc cả ngày thứ bảy hàng tuần cần sắp xếp, bố trí lao động khoa học, hợp lý để không tăng biên chế, không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường vào các ngày làm việc khác trong tuần, bảo đảm hiệu quả công việc.
2. Cán bộ, công chức làm việc vào ngày thứ bảy được bố trí nghỉ vào các ngày khác, đảm bảo làm việc 40 giờ trong tuần theo đúng quy định tại Quyết định số 188/1999/QĐ-TTg ngày 17 tháng 9 năm 1999 của Thủ tướng Chính phủ; trường hợp cán bộ, công chức, viên chức làm thêm giờ sẽ được hưởng chế độ chính sách theo quy định của pháp luật.
3. Kinh phí làm việc ngày thứ bảy hàng tuần do ngân sách Nhà nước bảo đảm và được tính vào kinh phí giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo quy định tại Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17 tháng 10 năm 2005 của Chính phủ quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan nhà nước.
Điều 4. Trách nhiệm và hiệu lực thi hành
1. Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao, thủ trưởng các sở: Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp, Giao thông vận tải, chủ tịch ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc, ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn, tổ chức làm việc vào sáng thứ bảy hoặc cả ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính có liên quan được quy định tại Điều 1, Điều 2 Quyết định này, đồng thời chủ động phối hợp với cơ quan báo chí, đài phát thanh – truyền hình trên địa bàn thông báo rộng rãi về Quyết định này cho nhân dân và doanh nghiệp biết;
2. Định kỳ 6 tháng báo cáo ủy ban nhân dân tỉnh tình hình kết quả triển khai thực hiện (gửi qua Sở Nội vụ để tổng hợp giúp Ủy ban nhân dân tỉnh);
3. Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện; tổng hợp, báo cáo với Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh những khó khăn, vướng mắc của các cơ quan, đơn vị trong quá trình tổ chức và thực hiện;
4. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành và thay thế Quyết định số 1346/2007/QĐ-UBND ngày 05 tháng 9 năm 2007 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái về việc tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
Điều 5. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Nội vụ; giám đốc các sở, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quy định tại Điều 4; các cơ quan, đơn vị và cá nhân liên quan có trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Các tin khác
Ngày 24/8, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có công điện khẩn số: 13 /CĐ-UBND,gửi các thành viên BCH phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố. Nội dung cơ bản như sau:
Ngày 17/8/2010, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái ban hành Chỉ thị số: 15/CT-UBND về việc triển khai thực hiện Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 của Chính phủ, với nội dung:
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký ban hành nghị định quy định về điều kiện, quy trình, thủ tục và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc cho vay lại nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ.
Ngày 08/7/2010 Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái ban hành Quyết định số: 1066/QĐ-UBND về việc ban hành Khung chính sách hỗ trợ khắc phục thiệt hại do thiên tai bão lũ gây ra trên địa bàn tỉnh Yên Bái. >>>Xem văn bản