Nhân dịp tết Trung thu: Tập trung hỗ trợ cho trẻ em các huyện, xã khó khăn trên địa bàn tỉnh.

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/9/2010 | 8:45:26 AM

Ngày 31/8/2010 Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái ban hành công văn số: 1923/UBND-VX về việc tổ chức Tết trung thu năm 2010. Công văn nêu rõ:

Tổ chức Tết Trung thu là hoạt động nhân văn truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam; hàng năm đã thu hút được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các tổ chức cá nhân với những hoạt động thiết thực chăm lo cho trẻ em. Tiếp nối Tháng hành động vì trẻ em năm 2010 với chủ đề "Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em", tổ chức Tết Trung thu là hoạt động có ý nghĩa thiết thực tạo điểu kiện cho mọi trẻ em được vui chơi lành mạnh, được bình đẳng tiếp cận các dịch vụ xã hội. Để làm tốt công tác này; Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái yêu cầu:

1. Quán triệt tới các cấp, các ngành và về mục đích, yêu cầu tổ chức tết Trung thu năm 2010 cho trẻ em, cụ thể là:

- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Chú trọng tới việc tạo cho trẻ những cơ hội được phát triển bình đẳng, đặc biệt trẻ em nghèo, trẻ mồ côi, trẻ tàn tật, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

- Tổ chức để tất cả trẻ em được tham gia đón Tết Trung thu an toàn, lành mạnh, thân thiện, bình đẳng, tiết kiệm và bổ  ích. Tập hợp, thu hút và định hướng trẻ em tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, bổ ích.

- Huy động các nguồn lực trong xã hội tập trung các hoạt động để hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, trẻ em bị tàn tật, có hoàn cảnh đặc biệt, tập trung hỗ trợ cho trẻ em các huyện, xã khó khăn trên địa bàn tỉnh.

2. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về Tết Trung thu cho trẻ em với các nội dung thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của mọi người dân về trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Tổ chức, hướng dẫn tăng cường tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, bổ ích cho trẻ em, tạo cơ hội cho trẻ em được tiếp cận các thông tin cũng như tham gia bày tỏ ý kiến nhân dịp Tết Trung thu.

3. Vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đóng góp nguồn lực để tổ chức Tết Trung thu. Kết hợp giữa tổ chức Đêm hội Trăng rằm cho trẻ em với chương trình của lãnh đạo các cấp đi thăm, động viên, tặng quà, trao học bổng trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo nhân dịp năm học mới.

4. Gắn hoạt động Tết Trung thu với các nội dung: Xây dựng “Xã phường phù hợp với trẻ em", "Phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em", "Phòng chống xâm hại trẻ em", xây dựng “Ngôi nhà an toàn”, “Cộng đồng an toàn”, “Trường học thân thiện” cho trẻ em.

5. Phân công trách nhiệm:

5.1. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

- Tham mưu Chương trình mời lãnh đạo tỉnh đi dự Tết Trung thu kết hợp với thăm, động viên trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo tại một số cơ sở.

- Tăng cường tổ chức các hoạt động chăm sóc, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo.

5.2. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Chủ trì phối hợp với Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh hướng dẫn, tổ chức triển khai các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa văn nghệ lành mạnh cho trẻ em trong dịp Tết Trung thu.

5.3. Sở Giáo dục và đào tạo: Chỉ đạo thực hiện các hoạt động tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em trong các trường phổ thông, mầm non kết hợp các hoạt động khuyến học đầu năm học mới.

5.4. Sở Y tế, Sở Công thương: Tăng cường phối hợp quản lý, thanh tra kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, đồ chơi cho trẻ em trong dịp Tết Trung thu đảm bảo chất lượng, an toàn.

5.5. Đề nghị Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể thành viên theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm về bảo vệ và chăm sóc trẻ em; vận động các đoàn viên, hội viên đóng góp, hỗ trợ việc tổ chức Tết Trung thu, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại cơ sở.

Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh hướng dẫn tổ chức Đoàn các cấp chủ trì tổ chức Đêm hội Trăng rằm cho trẻ em đồng loạt toàn tỉnh.

5.6. Các Sở, Ban, Ngành của tỉnh được Tỉnh ủy phân công phụ trách xã chủ động phối hợp với huyện và cơ sở tổ chức triển khai Tết Trung thu cho trẻ em vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn và trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

5.7. Ủy ban nhân dân các huyện, thị, thành phố

- Xây dựng kế hoạch triển khai và hướng dẫn các xã, phường, thị trấn tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em tại địa phương; chỉ đạo  các cơ quan, ban, ngành, đơn vị và cán bộ phụ trách xã xuống tận địa bàn cơ sở tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em; Phối hợp với các Sở, Ban, Ngành của tỉnh được phân công phụ trách các xã đặc biệt khó khăn tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em .

- Bố trí ngân sách địa phương và vận động các cơ quan, doanh nghiệp, các ngành, đoàn thể của tỉnh, huyện được phân công giúp đỡ các xã vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn dành kinh phí hỗ trợ trang thiết bị học tập, vui chơi cho trẻ em, hỗ trợ quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo vui Tết Trung thu.

Giao cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đôn đốc, kiểm tra, tổng hợp báo cáo tình hình và kết quả triển khai Tết Trung thu năm 2010. Ủy ban nhân dân các huyện, thị, thành phố, các ngành, đoàn thể tổ chức triển khai thực hiện, báo cáo kết quả tổ chức Tết Trung thu về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 30 tháng 09 năm 2010 để tổng  hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

(Theo Cổng GTĐT)

Các tin khác
Nước thải do sản xuất tinh bột sắn. Ảnh chỉ mang tính minh họa

YBĐT - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hoàng Thương Lượng đã ký Quyết định số 21/2010/QĐ-UBND Ban hành Quy định bảo vệ môi trường tỉnh Yên Bái. >>> Nội dung quyết định

YBĐT - Ngày 24/8/2010, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Thương Lượng đã ký ban hành Quyết định 1334/QĐ-UBND của UBND tỉnh “Về việc tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính”.

Trước trong và sau bão có mưa to đến rất to. (Ảnh minh họa)

Ngày 24/8, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có công điện khẩn số: 13 /CĐ-UBND,gửi các thành viên BCH phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố. Nội dung cơ bản như sau:

Ngày 17/8/2010, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái ban hành Chỉ thị số: 15/CT-UBND về việc triển khai thực hiện Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 của Chính phủ, với nội dung:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục