Thái Lan: Hỏa hoạn gây nhiều thương vong tại trung tâm thương mại ở Bangkok

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/4/2019 | 2:57:16 PM

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra ở trung tâm thương mại CentralWorld, Bangkok, Thái Lan. Giới chức nước này đang vào cuộc để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Khói đen dày đặc bốc lên từ tầng 8 của trung tâm thương mại CentralWorld.
Khói đen dày đặc bốc lên từ tầng 8 của trung tâm thương mại CentralWorld.

Ít nhất hai người thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn tại trung tâm thương mại CentralWorld vào chiều tối 10/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Ban Quản lý trung tâm thương mại CentralWorld cho biết, đám cháy bắt nguồn từ ống thông khói tại tầng 8 của trung tâm mua sắm vào lúc 5 giờ 40 chiều 10/4, cạnh tòa nhà Centara Grand của khách sạn CentralWorld, đường Rama I, quận Pathumwan.

Các nhân chứng cho biết, hai người đã nhảy từ tầng 8 của tòa nhà. Khói đen dày đặc bốc lên cuồn cuộn và họ nghe thấy những tiếng nổ.

Toàn bộ trung tâm thương mại và khách sạn đã được sơ tán. Các báo cáo ban đầu cho biết, có nhiều người bị mắc kẹt ở bên trong tòa nhà.


Đám cháy được cho là bắt nguồn từ ống thông khói tại tầng 8 của tòa nhà. 

Trang web của CentralWorld cho biết, lính cứu hỏa đã dập tắt đám cháy vào lúc 6 giờ 10 phút tối cùng ngày, tức là khoảng nửa giờ sau khi đám cháy bùng phát.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân thiệt mạng và đề nghị tiến hành một cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc.

Thị trưởng thành phố Bangkok Aswin Kwanmuang cho biết, tòa nhà 16 tầng của trung tâm thương mại Central World, nơi vừa xảy ra hỏa hoạn, đã được đóng cửa để phục vụ công tác điều tra cũng như để kiểm tra hệ thống chữa cháy của tòa nhà.

"Chúng tôi cần xem xét nhiều điều. Chúng tôi cần kiểm tra hệ thống báo cháy và phun nước có hoạt động tốt không và việc xây dựng bên trong tòa nhà để xác định nguyên nhân vụ cháy, ông Aswin Kwanmuang nói.

(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác
Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk trong cuộc họp báo tại Brussels, Bỉ ngày 22-3-2019.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk ngày 11-4 tuyên bố, các nhà lãnh đạo của 27 nước thành viên ở lại Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí gia hạn Brexit.

Thủ tướng Australia Scott Morrison.

Sau hơn 1 tuần chờ đợi, sáng 11/4, Thủ tướng Australia Scott Morrison đã thông báo về ngày tổ chức tổng tuyển cử vào tháng tới.

Từ 11/4-19/5, tại Ấn Độ sẽ diễn ra cuộc tổng tuyển cử quan trọng của nước này và cũng là cuộc tổng tuyển cử lớn nhất thế giới.

Thủ tướng Anh Theresa May và chủ tịch Hội Đồng Châu Âu Donald Tusk trong cuộc họp thượng đỉnh bất thường, Brussels, Bỉ, ngày 25/11/2018.

Ngày 10/4, lãnh đạo các nước thành viên của Liên minh châu Âu (EU) đã họp bàn nhằm giải quyết tương lai của cuộc chia tay giữa Anh và EU (Brexit).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục