Ukraine đệ đơn xin chính thức gia nhập Liên minh châu Âu

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/3/2022 | 7:36:15 AM

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết đã đề nghị Liên minh châu Âu (EU) chấp thuận đơn xin gia nhập của Ukraine theo một quy trình đặc biệt.

Cờ Ukraine (trái) và EU. (Nguồn: Getty Images)
Cờ Ukraine (trái) và EU. (Nguồn: Getty Images)

Ngày 28/2, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thông báo ông đã chính thức đệ đơn của Ukraine xin gia nhập Liên minh châu Âu (EU).

Ông Zelenskiy nhấn mạnh đã đề nghị EU chấp thuận đơn xin gia nhập của Ukraine theo một quy trình đặc biệt.

Trước đó ngày 27/2, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cho biết Liên minh châu Âu (EU) mong muốn Ukraine gia nhập khối này trong bối cảnh xung đột quân sự giữa Kiev và Moskva đang diễn ra căng thẳng.

Kiev từ lâu đã tìm cách gia nhập Liên minh châu Âu và quá trình này đã kéo dài trong nhiều năm. Tuy nhiên, EU cho rằng nước này cần tiến hành cải cách để kiểm soát nạn tham nhũng./.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Ngân hàng Trung ương Nga.

Các quan chức Mỹ cho biết lệnh trừng phạt mới sẽ đẩy nền kinh tế Nga lún sâu hơn nữa, là nỗ lực đáp trả việc Moskva tấn công Ukraine.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres.

Sáng 28/2 theo giờ New York, tức đêm qua theo giờ Việt Nam, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã chính thức tổ chức cuộc họp khẩn cấp với sự tham dự của 193 quốc gia thành viên.

Xe bọc thép bị phá hủy ở Kharkiv, ở phía sau là trường học.

Ngày 28-2, các lực lượng Nga tấn công một khu dân cư ở TP Kharkiv và nhiều vụ nổ lớn đã được nghe thấy ở trung tâm thủ đô Kiev, khi cuộc đàm phán Nga và Ukraine kết thúc.

Phòng đàm phán giữa phái đoàn Nga và Ukraine tại khu vực biên giới Belarus-Ukraine, ngày 28/2/2022. (Ảnh: THX/TTXVN)

Hãng tin Reuters dẫn lời cố vấn Tổng thống Ukraine Mykhailo Podolyak, thành viên đoàn đàm phán của Ukraine, cho biết đàm phán đã bắt đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục