Nga và Ukraine bắt đầu đàm phán tại khu vực biên giới Belarus

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/2/2022 | 6:21:30 PM

Hãng tin Reuters dẫn lời cố vấn Tổng thống Ukraine Mykhailo Podolyak, thành viên đoàn đàm phán của Ukraine, cho biết đàm phán đã bắt đầu.

Phòng đàm phán giữa phái đoàn Nga và Ukraine tại khu vực biên giới Belarus-Ukraine, ngày 28/2/2022. (Ảnh: THX/TTXVN)
Phòng đàm phán giữa phái đoàn Nga và Ukraine tại khu vực biên giới Belarus-Ukraine, ngày 28/2/2022. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 28/2, đàm phán giữa Nga và Ukraine đã bắt đầu tại khu vực biên giới giữa Belarus và Ukraine.

Hãng tin Reuters dẫn lời cố vấn Tổng thống Ukraine Mykhailo Podolyak, thành viên đoàn đàm phán của Ukraine, cho biết đàm phán đã bắt đầu.

Theo thông báo trước đó của Văn phòng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, phái đoàn Ukraine gồm Bộ trưởng Quốc phòng leksii Reznikov, ông Podolyak và một thứ trưởng ngoại giao.

Văn phòng Tổng thống Ukraine cũng cho biết nội dung quan trọng của cuộc đàm phán là một lệnh ngừng bắn ngay lập tức và Nga rút quân khỏi Ukraine.

Về phía Nga, trưởng đoàn đàm phán là ông Vladimir Medinsky, Trợ lý của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Phát biểu với báo giới ngay trước khi đàm phán diễn ra, ông Medinsky cho biết Moskva mong muốn hai bên đạt được thỏa thuận càng sớm càng tốt và tất nhiên phải phù hợp với lợi ích của hai bên.

Phái đoàn của Nga đã tới Belarus từ sáng 27/2 với kế hoạch ban đầu là đàm phán tại Minsk, song phía Ukraine đã từ chối phương án này và đề xuất các địa điểm khác làm nơi diễn ra đàm phán.

Sau cuộc điện đàm với người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thông báo Ukraine đồng ý đàm phán với Nga tại khu vực Gomel ở biên giới giữa Belarus và Ukraine mà không bao gồm điều kiện tiên quyết./.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Toàn cảnh một phiên họp Quốc hội Malaysia. Ảnh tư liệu

Kỳ họp đầu tiên của Quốc hội Malaysia trong năm 2022 đã khai mạc ngày 28/2 trong bối cảnh nước này vừa đối phó với việc số ca mắc COVID-19 gia tăng, vừa nỗ lực phục hồi sau đại dịch COVID-19. Dự kiến kỳ họp sẽ kéo dài đến ngày 24/3.

Nga tăng gấp đôi lãi suất để bù đắp trượt giá của đồng tiền

Ngân hàng trung ương Nga vừa tăng gấp đôi lãi suất cơ bản của nước này từ mức 9,5% lên 20% khi đồng rúp thấp kỷ lục so với đồng USD sau loạt trừng phạt từ phương Tây.

Thủ tướng Nhật Bản (trái) Kishida và Tổng thống Nga Putin.

Tiếp nối các biện pháp trừng phạt Nga, tại cuộc họp Ủy ban ngân sách Thượng viện vào sáng 28/2, Thủ tướng Nhật Bản cho biết, Nhật Bản sẽ tham gia các nỗ lực của Mỹ và Liên minh châu Âu trong việc ngăn chặn quyền truy cập của một số ngân hàng Nga vào hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen trong cuộc họp báo ở Brussels, Bỉ, hôm 25/2.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Leyen nói EU muốn kết nạp Ukraine làm thành viên trong thời điểm thích hợp, giữa lúc nước này đang giao tranh với Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục