Chính phủ Lào tiếp tục nới lỏng các quy định cấp phép nhập cảnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/3/2022 | 4:52:36 PM

Người đã được cấp thị thực có thể nhập cảnh Lào, xét nghiệm PCR tại chỗ và chờ không quá 48h tại khách sạn chỉ định trước khi thực hiện tự theo dõi tại nhà trong 7 ngày.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ở Lào
Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ở Lào

Chính phủ Lào ngày 2/3 tiếp tục nới lỏng các quy định cấp phép nhập cảnh và ra mắt cổng thông tin thị thực trực tuyến chính thức, cho phép du khách nước ngoài và công dân Lào ở nước ngoài nộp đơn xin thị thực trực tuyến.

Chính phủ Lào cho phép Bộ Ngoại giao cấp thị thực ngay cho người có nhu cầu nhập cảnh và đã đăng ký mã vaccine cá nhân trên trang web laogreenpass.gov.la mà không cần phải thông qua Ủy ban chuyên trách phòng chống COVID-19 như quy định trước đó.

Các đối tượng có thể được cấp thị thực nhập cảnh Lào bao gồm: nhân viên ngoại giao, nhân viên tổ chức quốc tế; nhóm doanh nhân, nhà đầu tư; người nước ngoài là chuyên gia, chuyên viên, lao động, thương nhân, sinh viên, Lào kiều và gia đình công dân Lào.

Người đã được cấp thị thực có thể nhập cảnh Lào, xét nghiệm PCR tại chỗ và chờ không quá 48h tại khách sạn chỉ định trước khi thực hiện tự theo dõi tại nhà trong 7 ngày.

Ngoài ra, Chính phủ Lào cũng nhất trí loại bỏ quy định thuê, đeo thiết bị theo dõi sức khỏe đối với người nhập cảnh và thay thế bằng hệ thống mã QR cá nhân trên ứng dụng Lao KYC.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Vòng đàm phán đầu tiên giữa Nga và Ukraine diễn ra ngày 28/2 tại biên giới Ukraine-Belarus.

Vòng đàm phán thứ hai giữa Nga và Ukraine dự kiến diễn ra vào tối 2/3 (giờ địa phương) hoặc có thể muộn hơn, nguồn tin ngoại giao cho biết.

Người lánh nạn từ Ukraine tại khu vực biên giới ở Beregsurany, Hungary, ngày 26/2/2022.

Người đứng đầu Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR), ông Filippo Grandi ngày 1/3 cho biết, khoảng 677 nghìn người tị nạn ở Ukraine đã tới các nước láng giềng an toàn, trong khi ước tính có khoảng 1 triệu người Ukraine phải sơ tán ở trong nước.

Bài phát biểu Thông điệp Liên bang đầu tiên của Tổng thống Joe Biden tối 1/3 (giờ địa phương) tập trung vào cuộc xung đột Nga - Ukraine và những vấn đề trong nước, bao gồm cả việc ứng phó với COVID-19.

Tượng sáp Tổng thống Nga Vladimir Putin được tạo ra vào năm 2000 được tháo dỡ, đóng gói và đưa vào nhà kho vô thời hạn (ảnh chụp ngày 1-3 tại Bảo tàng Paris Grevin)

Bảo tàng Paris Grevin đã dỡ bỏ tượng sáp của Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 1-3 để biểu lộ sự phản đối cuộc tấn công quân sự vào lãnh thổ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục