Trên 40 người thiệt mạng do đắm thuyền trên sông Congo

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/10/2023 | 9:17:12 AM

Ngày 23/10, giới chức Cộng hòa Dân chủ Congo cho biết, một vụ đắm thuyền nghiêm trọng đã xảy ra ở miền Tây nước này, khiến trên 40 người thiệt mạng và hàng chục người mất tích.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, vụ đắm thuyền xảy ra rạng sáng 22/10 gần làng Boyeka, trên sông Lulonga, cách thủ phủ tỉnh Mbandaka khoảng 140km. 

Dù chưa xác định được nguyên nhân của thảm kịch này nhưng các quan chức địa phương đều đề cập đến khả năng thuyển chở quá tải và vi phạm các quy định an toàn giao thông đường thủy.

Việc di chuyển bằng đường sông trên các hồ cũng như trên sông Congo và các phụ lưu của sông này là rất phổ biến tại CHDC Congo, quốc gia rộng lớn ở Trung Phi nhưng hệ thống đường bộ chưa phát triển. 

Các vụ đắm tàu xảy ra thường xuyên với những thiệt hại rất nặng nề, nhưng do việc kê khai số lượng hành khách không đầy đủ nên việc xác định chính xác số nạn nhân khi có tai nạn là rất khó khăn. 

QT (BT theo VOV)

Các tin khác
Binh lính Ukraine ở khu vực Donetsk.

Ukraine thông báo các đơn vị quân sự của Nga đã bắt đầu sử dụng các chiến thuật trên không "phức tạp" để nhắm vào các mục tiêu ở phía Nam.

Xung đột vẫn đang leo thang từng giờ tại Dải Gaza, cướp đi sinh mạng của hàng trăm người mỗi ngày.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã trình quốc hội phê chuẩn nghị định thư về việc Thụy Điển gia nhập NATO.

Văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết, Tổng thống đã đệ trình nghị định thư về việc Thụy Điển gia nhập Tổ chức Hiệp ước Đại Tây Dương (NATO) lên quốc hội để phê chuẩn.

Ảnh minh họa

Nga và Trung Quốc đang đàm phán về một thỏa thuận nhằm tăng thời hạn lưu trú miễn thị thực cho du khách hai nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục