Sập nhà ở thủ đô Ai Cập, ít nhất 8 người thiệt mạng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 4/8/2024 | 8:10:20 AM

Ít nhất 8 người đã thiệt mạng, trong đó có một thiếu nữ 15 tuổi, khi một tòa nhà tại khu vực Al-Sahel thuộc quận Rod El-Farag ở thủ đô Cairo bị sập ngày 3/8.

Phóng viên TTXVN dẫn nguồn tin chính quyền Cairo cho biết, đến nay đã có thêm 7 người khác được giải cứu khỏi đống đổ nát của tòa nhà. Những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện Nasser để được điều trị, trong khi lực lượng bảo vệ dân sự, các đội cứu hộ và chính quyền tiếp tục tìm kiếm những người có khả năng bị mắc kẹt bên dưới lớp bê tông và gạch vỡ.

Theo thông tin điều tra ban đầu, một cư dân sống ở tầng một của tòa nhà đã phá dỡ trái phép một bức tường chịu lực bên trong căn hộ của mình để mở rộng, dẫn đến hỏng kết cấu.

Thống đốc thủ đô Cairo Ibrahim Saber đã chỉ thị thành lập một ủy ban kỹ thuật để đánh giá hiện trạng tòa nhà bị sập, cũng như kiểm tra các công trình xây dựng lân cận. Chính quyền cũng yêu cầu sơ tán tất cả những người dân sinh sống trong các tòa nhà lân cận, để đánh giá tác động của vụ sập nhà. Ông Saber cũng chỉ đạo tăng cường chăm sóc y tế cho những người bị thương và hỗ trợ ngay lập tức cho những người bị ảnh hưởng. Cơ quan công tố cũng đã mở một cuộc điều tra để xác định nguyên nhân vụ sập nhà này.

Đây là vụ tai nạn mới nhất trong hàng loạt thảm họa xây dựng ở Ai Cập xảy ra trong những năm gần đây khiến nhiều người bị thương và thiệt mạng. Nguyên nhân dẫn tới những tai nạn này thường do kết cấu cũ hỏng, hoặc sai phạm trong quá trình xây dựng và thiếu sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng.

(Theo Báo Tin Tức)

Các tin khác
Thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh. Ảnh: Reuters

Thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh, người bị ám sát ở Tehran vào đầu tuần này, đã được chôn cất tại Qatar sau buổi cầu nguyện vào 2/8.

Ngày 21/7/2024, nhà chức trách Trung Quốc cho biết lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể 15 nạn nhân trong vụ sập cầu cao tốc do mưa lớn và lũ quét bất ngờ ở huyện Tạc Thủy, thành phố Thương Lạc, tỉnh Thiểm Tây.

Sáng 3/8, một vụ sạt lở đất nghiêm trọng đã khiến một cây cầu đường cao tốc ở tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc, sụp xuống, khiến ít nhất 5 người mất tích.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh: Reuters

Hội đồng Bầu cử Quốc gia hôm qua (2/8) công bố kết quả chính thức cuộc bầu cử tổng thống vừa qua ở nước này, xác nhận Tổng thống Nicolas Maduro đã giành chiến thắng, với hơn 51% số phiếu bầu. Kết quả này một lần nữa vừa khẳng định chiến thắng của ông Maduro trong bầu cử, vừa đập tan mọi tin đồn về kết quả bầu cử ở quốc gia này.

Người dân mua sắm tại siêu thị ở Jakarta, Indonesia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Người dân Indonesia cần thay đổi thói quen bằng cách mua và sử dụng các sản phẩm địa phương để hỗ trợ thực sự cho sự phát triển của các doanh nghiệp Indonesia, đặc biệt là các MSME.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục