Cơ chế chống tham nhũng tại các nước đối thoại châu Á - Trung Đông

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/12/2009 | 12:00:00 AM

Ba chủ đề chính được tập trung bàn thảo là khung pháp lý cho các cơ quan, các chính sách, cơ chế liên hệ giữa người dân và các cơ quan chuyên trách về phòng, chống tham nhũng.

Ngày 6/12, tại Cairo (Ai Cập) khai mạc Hội thảo “Cơ chế tốt nhất cho việc thực hiện minh bạch và chống tham nhũng tại các nước đối thoại Châu Á- Trung Đông”. Hội thảo do Bộ Hành chính Nhà nước về phát triển Ai Cập chủ trì. Tham dự Hội thảo có đại diện của 50 nước thuộc các châu lục, trong đó có Việt Nam và đại diện các tổ chức quốc tế. Đoàn Việt Nam do ông Vũ Tiến Chiến, Chánh văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống tham nhũng dẫn đầu.

Hội thảo là dịp để các nước đối thoại châu Á- Trung Đông tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, đặc biệt là trong công cuộc phòng, chống tham nhũng.

Trong thời gian 2 ngày, các đại biểu tham dự tập trung thảo luận các biện pháp và cơ chế phòng, chống tham nhũng. Ba chủ đề chính được tập trung bàn thảo là khung pháp lý cho các cơ quan về phòng, chống tham nhũng; các chính sách phòng, chống tham nhũng; cơ chế liên hệ giữa người dân và các cơ quan chuyên trách về phòng, chống tham nhũng. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng trao đổi kinh nghiệm thực tiễn phòng, chống tham nhũng ở một số nước châu Á - Trung Đông như Ai Cập, Singapore, Trung Quốc, Nepal, Yemen... Bên cạnh đó, các đại biểu cũng trao đổi về các phương thức hợp tác thực hiện minh bạch và chống tham nhũng tại các nước đối thoại châu Á - Trung Đông trong tương lai.

Trong các cuộc thảo luận, nhiêu đại biểu quốc tế đã đánh giá cao công tác phòng, chống tham nhũng của Việt Nam, cũng như thực hiện cơ chế minh bạch.

(Theo VOV)

Các tin khác
Vị trí diễn ra vụ nổ gây ra số thương vong kỷ lục

Hãng tin nhà nước RIA-Novosti dẫn lời các quan chức cứu hộ khẩn cấp, vụ nổ đã phá tan cả một hộp đêm tại thành phố Perm của Nga, làm chết ít nhất 100 người và hàng chục người khác bị thương.

Cơ sở làm giàu urani tại Isfahan của Iran.

Theo các nguồn tin nước ngoài, việc Iran tuyên bố sẽ xây dựng thêm 10 cơ sở làm giàu urani để sản xuất điện hạt nhân đã gây ra những phản ứng bất lợi mới cho Tehran.

Theo thông tin mới nhất từ chính phủ Somali, con số thương vong trong vụ đánh bom tự sát xảy ra hôm qua 3/12 ở thủ đô Mogadishu của nước này đã lên tới 260 người, trong đó có 60 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương.

Tiêu hủy tang vật thu được từ vụ phá án.

Ngày 2-12, cảnh sát thành phố Nghi Binh, tỉnh Tứ Xuyên cho biết đã phá vỡ một đường dây buôn bán và sản xuất thuốc gây nghiện được cho là lớn nhất ở Trung Quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục