19/5: Sắc đỏ lại nhuộm trời Bangkok

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/5/2011 | 8:06:01 AM

Ngày 19/5, phe áo đỏ đã tổ chức biểu tình quy mô lớn tại thủ đô Thái Lan Bangkok, kỉ niệm những người biểu tình đã thiệt mạng dưới sự trấn áp của quân đội chính phủ một năm trước.

Quân áo đỏ  biểu tình quy mô lớn tại Bangkok, kỉ niệm những người biểu tình đã thiệt mạng dưới sự trấn áp của quân đội chính phủ một năm trước.
Quân áo đỏ biểu tình quy mô lớn tại Bangkok, kỉ niệm những người biểu tình đã thiệt mạng dưới sự trấn áp của quân đội chính phủ một năm trước.

Phía cảnh sát cho biết, tính đến chiều ngày 19/5, có khoảng 15 000 người đã tham gia buổi mít tinh biểu tình được tổ chức tại Trung tâm Thương nghiệp Bangkok.

Tháng 4 và tháng 5 năm ngoái, giữa quân áo đỏ và quân đội chính phủ đã nhiều lần xảy ra xung đột tại Bangkok, khiến hơn 90 người chủ yếu là dân thường chết và bị thương.

Hôm nay, chính phủ Thái Lan đã bố trí gần 2000 cảnh sát tại các con đường của thủ đô Bangkok, phụ trách duy trì trật tự trị an, đề phòng hoạt động mitting biểu tình dẫn đến những tình huống bất ngờ.

Thái Lan sẽ tiến hành bầu cử vào ngày 3/7 tới. Thủ tướng Thái Lan Abhisit cho biết ông hi vọng cuộc bầu cử sắp tới sẽ chữa lành những vết thương chính trị tại Thái Lan. Nhưng các nhà quan sát lo lắng tổng tuyển cử e rằng sẽ mang lại cục diện hỗn loạn hơn. Nếu phe đối lập thắng cử thì rất có khả năng sẽ xảy ra chính biến quân sự.

Hạ viện Thái Lan chính thức giải tán vào ngày 10/5, tổ chức bầu cử trước thời gian quy định, thời gian bầu cử được ấn định vào ngày 3/7. Chính phủ liên hiệp do Thủ tướng Abhisit lãnh đạo trở thành chính phủ giám sát đến khi bầu ra chính phủ mới. Năm ngoái các phe phái Thái Lan không ngừng phát động các cuộc tấn công chính trị trên các con đường thủ đô Bangkok, Abhisit hi vọng thông qua bầu cử trước thời hạn sẽ ổn định được cục diện tại Thái Lan.

(Theo VTC)

Các tin khác
Nắng nóng ở Myanmar.

Theo Cơ quan khí tượng và thủy văn Myanmar, ngày 28/4 vừa qua là ngày tháng 4 nóng nhất ở Mandalay trong 77 năm qua, với nhiệt độ lên tới 44,8 độ C.

Từ trái sang: Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Bộ trưởng Quốc phòng Australia, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản và Bộ trưởng Quốc phòng Philippines ở Honolulu, ngày 2/5.

Bộ trưởng Quốc phòng các nước Mỹ, Australia Nhật Bản và Philippines đã có cuộc gặp tại Hawaii ngày 3/5. Các bên đã cam kết tăng cường hợp tác quốc phòng trong thời gian tới.

Các em nhỏ thu nhặt đồ đạc sót lại trong đống đổ nát của ngôi nhà bị phá hủy sau cuộc tấn công của Israel vào thành phố Rafah, Dải Gaza ngày 1/5/2024.

Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ tất cả các giao dịch hàng hóa liên quan đến Israel đã bị dừng cho đến khi Israel tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển nguồn viện trợ nhân đạo đầy đủ, không gián đoạn tới Gaza.

Người thân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ chen lấn kinh hoàng ủng hộ mở một cuộc điều tra mới về vụ việc.

Ngày 2-5, Quốc hội Hàn Quốc đã bỏ phiếu thông qua dự luật, vốn được các đảng cầm quyền và phe đối lập ủng hộ, nhằm tiến hành một cuộc điều tra mới về vụ chen lấn chết người trong dịp Halloween ở quận Itaewon, thủ đô Seoul vào năm 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục