Chìm phà ở Philippines, hơn 20 người mất tích

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/6/2013 | 2:02:05 PM

Ít nhất một người thiệt mạng và hơn 20 người mất tích khi một phà chở khách bị chìm ở miền trung Philippines ngày 14/6.

Bản đồ cho thấy vị trí xảy ra vụ chìm phà.
Bản đồ cho thấy vị trí xảy ra vụ chìm phà.

AFP đưa tin một máy bay hải quân cùng các tàu tuần duyên và ngư dân địa phương đã được triển khai đến vùng biển cách đảo Burias khoảng hai km, nơi con phà bị chìm, để tìm kiếm những người sống sót.

34 người đã nhanh chóng được giải cứu nhưng giới chức cũng phát hiện thi thể của một phụ nữ 58 tuổi. Hơn 20 người khác đang mất tích. Giới chức hy vọng số người thiệt mạng sẽ không tăng lên vì hầu hết các hành khách đều mặc áo phao cứu sinh.

Nguyên nhân gây chìm phà hiện chưa sáng tỏ nhưng thuyền trưởng, nằm trong số những người được cứu sống, cho hay con phà có thể đã bị mất cân bằng vì hai xe buýt chở khách và một xe tải lớn.

"Ông ấy kể mọi chuyện xảy ra rất nhanh. Con phà chìm vào bóng tối", một quan chức địa phương cho hay, và nói thêm rằng lúc xảy ra tai nạn, thời tiết hoàn toàn thuận lợi.

Giới chức loại trừ khả năng phà MV Lady of Mount Carmel chở quá trọng tải khi bắt đầu chuyến đi khoảng 4 giờ từ tỉnh Albay đến tỉnh Masbate, cách thủ đô Manila khoảng 300 km về phía đông nam.

Tuy nhiên, việc chở quá tải là một trong những nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn đường biển vốn rất phổ biến ở Philippines, bên cạnh lý do các tiêu chuẩn an toàn kém.

Tai nạn đường biển tồi tệ nhất thế giới xảy ra gần Manila năm 1987, khi một con phà chở khách va chạm với một tàu chở dầu nhỏ, làm hơn 4.000 người thiệt mạng.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Hiện trường vụ cháy.

Ngày 13-6, một vụ nổ tại Nhà máy hóa chất Williams Olefins làm chết 1 người và bị thương 73 người ở Geismar, bang Louisiana, Mỹ. Theo Reuters, cảnh sát đã khuyến cáo mọi người trong vòng bán kính 5 km NÊN ở trong nhà vì lo ngại khói độc bốc ra từ vụ cháy.

Liên hợp quốc vừa yêu cầu Áo hoãn kế hoạch rút quân ra khỏi khu vực phi quân sự giữa Israel và Syria ở cao nguyên Golan.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gia hạn thêm một năm lệnh trừng phạt đơn phương của Mỹ đối với ban lãnh đạo Belarus.

Sáng nay (14/6), hơn 50 triệu cử tri Iran sẽ đi bỏ phiếu bầu vị Tổng thống thứ 7 của Nhà nước Cộng hòa Hồi giáo Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục