Nga sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh G8

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/6/2013 | 2:04:58 PM

Nga sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh G8 tiếp theo vào tháng 6/2014 tới tại khu nghỉ mát Sochi bên bờ Biển Đen của Nga.

Ngày 19/6, phát biểu tại cuộc họp báo sau khi kết thúc Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G8) tại Bắc Ireland của Anh, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo Nga sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh G8 tiếp theo vào tháng 6/2014 tới tại khu nghỉ mát Sochi bên bờ Biển Đen của Nga.

Tổng thống Putin cho biết, hiện các bên chưa nhất trí về chương trình nghị sự cho hội nghị vào năm tới và vấn đề sẽ được thảo luận cụ thể sau khi Nga tiếp quản từ Anh chức Chủ tịch G8 từ tháng 1/2014.

Trước đó, Tổng thống Putin cho biết, trong thời gian đảm nhiệm chức chủ tịch G8, Nga sẽ tập trung vào các biện pháp ứng phó với các mối đe dọa mới của thế giới. Nga có kế hoạch sử dụng cơ sở hạ tầng phục vụ Olympic mùa Đông 2014, sẽ diễn ra ở Sochi vào tháng 2 năm tới để chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh G8.

(Theo VOV)

Các tin khác
Cầu Gia Hưng- Thiệu Hưng là cây cầu dây văng dài nhất thế giới.

Dailymail đưa tin, cây cầu dây văng dài và rộng nhất thế giới vừa được thông xe ở Trung Quốc sau 7 năm thi công.

Bang Zamfara, Nigeria nơi xảy ra các vụ tấn công.

Theo Tân Hoa xã, các nguồn tin an ninh và cư dân địa phương cho biết đã có ít nhất 60 người thiệt mạng tại bang Zamfara, miền Tây Bắc Nigeria, khi các tay súng tấn công bốn ngôi làng thuộc khu vực Tsafe của bang này.

Hãng Reuters ngày 18-6 đưa tin, hơn 200.000 người Brazil đã đồng loạt xuống đường biểu tình tại các thành phố lớn như Sao Paulo, Rio de Janeiro, Belo Horizonte và Brasilia để phản đối tham nhũng, hành động bạo lực của cảnh sát, tình trạng xuống cấp của các dịch vụ công.

Ông Dmitry Medvedev là mục tiêu lớn nhất trong vụ nghe lén năm 2009.

Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi và Nga ra những tuyên bố đầy giận dữ trước thông tin Anh theo dõi phái đoàn nước ngoài dự Hội nghị G20 năm 2009.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục