EU thảo luận về các vụ đụng độ đẫm máu ở Ai Cập

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/7/2013 | 8:55:07 AM

Theo AFP, ngày 28/7, Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh Châu Âu (EU) Catherine Ashton đã tới thủ đô Cairo để tiến hành các cuộc thảo luận về những vụ đụng độ đẫm máu giữa người biểu tình với cảnh sát.

Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh Châu Âu (EU) Catherine Ashton.
Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh Châu Âu (EU) Catherine Ashton.

Bà Ashton tuyên bố muốn tiến hành thảo luận với tất cả các bên sau khi ít nhất 72 người thiệt mạng hôm 27/7 trong một cuộc biểu tình ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi. Những người biểu tình đã cáo buộc lực lượng an ninh bắn đạn thật vào những dân thường không có vũ trang, song chính phủ đã bác bỏ.

Dự kiến, bà Ashton sẽ gặp Tổng thống lâm thời Ai Cập Adly Mansour, Phó Tổng thống phụ trách các vấn đề quốc tế Mohamed ElBaradei, Bộ trưởng Quốc phòng Abd Al Fattah Al Sisi cùng các quan chức và các tổ chức khác như Anh em Hồi giáo...

Cùng ngày, nữ phát ngôn viên của Tổng Thư ký Liên hợp quốc, bà Morana Song cho biết ông Ban Ki-moon đã cảnh báo ban lãnh đạo lâm thời của Ai Cập rằng mỗi cái chết trong các cuộc biểu tình sẽ càng khiến nước này lâm vào tình trạng khủng hoảng.

Theo bà Song, ông Ban Ki-moon  đã tiến hành thảo luận với Phó Tổng thống Ai Cập ElBaradei và các ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ và Qatar cùng người đứng đầu Liên đoàn Arập để nêu "quan ngại sâu sắc" trước tình hình bất ổn ngày càng trầm trọng ở Ai Cập.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Ảnh của Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trên màn hình trong cuộc vận động tranh cử cho ông Trump ở Green Bay, Wisconsin hôm 2/4.

Trong số hơn 70 cuộc bầu cử sẽ diễn ra trong năm "siêu bầu cử" 2024, cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ được dự đoán là sự kiện lớn nhất, thu hút sự quan tâm chú ý nhất của thế giới, không chỉ vì đây là cuộc bầu cử có thể làm thay đổi lãnh đạo tại một siêu cường đứng đầu thế giới, mà còn bởi kết quả của nó sẽ có thể ảnh hưởng tới cục diện chính trị, kinh tế toàn cầu.

Quân đội Nigeria ăn mừng sau khi đánh bại Boko Haram tại một khu vực ở Đông Bắc Nigeria năm 2015.

Các chỉ huy Lực lượng dân quân Nigeria (CJTF) hôm qua (28/4) xác nhận, ít nhất 23 thành viên của lực lượng này đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công khủng bố hôm 27/4 tại miền Bắc nước này.

Người dân nhận hàng viện trợ nhân đạo tại Dải Gaza ngày 23/4/2024.

Israel cho biết đã mở cửa các hành lang vận chuyển mới từ cảng biển và biên giới trên đất liền để tăng cường đưa hàng hóa viện trợ gồm thực phẩm, nước uống, vật tư y tế, thiết bị trú ẩn vào Gaza.

Dải Gaza bị tàn phá nặng nề do xung đột giữa Israel và Hamas

Trong một động thái khá bất ngờ, truyền thông Israel đêm qua dẫn lời một quan chức nước này tuyên bố rằng Tel Aviv sẵn sàng chấm dứt cuộc xung đột kéo dài gần 7 tháng qua ở dải Gaza với lực lượng Hamas. Trước đó, một số nguồn tin khu vực nhận định các cuộc thương lượng tiến tới thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi con tin giữa Israel và Hamas, đã đạt thêm những tiến bộ đáng kể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục