Đảng bộ xã Vân Hội: Nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngay từ năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã lần thứ V (2006), Đảng bộ xã Vân Hội huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã triển khai nghiêm túc việc học tập nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 16 và Nghị quyết đại hội X của Đảng đến toàn thể cán bộ đảng viên và nhân dân trong xã. Đồng thời, tạo ra được sự thống nhất cao về nhận thức và hành động, vì vậy đã tạo đà cho việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đối với các cán bộ, đảng viên qua học tập trước khi liên hệ bản thân đều phải xin ý kiến của nhân dân trước khi báo cáo Đảng uỷ. Tiếp thu kiểm điểm, có kế hoạch sửa chữa, xây dựng từng chương trình hành động của các chi bộ. Toàn Đảng bộ đã đẩy mạnh hoạt động của các ban xây dựng Đảng. Thường xuyên tổ chức kiểm tra việc thực hiện Điều lệ Đảng; thực hiện nghị quyết, chế độ sinh hoạt cũng như sự phân công đảng viên ở các chi bộ; uốn nắn kịp thời các lệch lạc...

Uỷ ban kiểm tra Đảng đã tham mưu cho cấp uỷ xây dựng chương trình kế hoạch kiểm tra gửi đến các chi bộ để nâng cao vai trò trách nhiệm trong kiểm tra là chính. Các cấp uỷ viên đều được phân công trách nhiệm, tập trung lãnh đạo theo lĩnh vực công tác của mình. Ban chấp hành lấy hiệu quả công việc để đánh giá, nên các cấp uỷ viên đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Quan tâm kiện toàn hệ thống tổ chức cơ sở Đảng, chú trọng chất lượng cơ sở Đảng vùng sâu, vùng khó khăn, nhằm xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh toàn diện.

Cùng với thực hiện có nề nếp và nâng cao chất lượng đảng viên, chất lượng sinh hoạt ở chi bộ Đảng, không chạy theo số lượng. Trong năm qua, Đảng bộ còn bồi dưỡng kết nạp được 2 đảng viên mới; chuyển Đảng chính thức cho 2 đồng chí đảng viên, cử đi học đối tượng Đảng 5 quần chúng ưu tú.

Năm 2007, là năm thứ 2 thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã. Đảng ủy đã chú trọng xây dựng chương trình công tác cả năm. Tập trung chỉ đạo nâng cao vai trò trách nhiệm của chi bộ trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Quan tâm bồi dưỡng và kiểm tra, chỉ đạo hoạt động của khối đoàn thể, dân vận cơ sở nhằm nắm bắt kịp thời tình hình tại các địa bàn dân cư, từ đó giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh phức tạp trong nhân dân. Mặc dù năm qua có tới 85% đảng viên toàn Đảng bộ đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có cơ sở Đảng, đảng viên yếu kém nhưng Đảng bộ tiếp tục đề ra nhiệm vụ trọng tâm, đó là quan tâm nâng cao chất lượng, trong đó nêu cao vai trò lãnh đạo hạt nhân, đi sâu vào công tác phê bình và tự phê bình.

Bên cạnh đó, đưa cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" về thực hành tiết kiệm chống lãng phí gắn với việc thông qua ý kiến quần chúng nhân dân để công tác này đảm bảo sâu rộng, xác thực. Nội dung sinh hoạt của chi bộ thường kỳ, hàng tháng đều có chương trình phê bình và tự phê bình. Việc lấy ý kiến nhận xét cho đảng viên về sinh hoạt ở nơi cư trú một cách kịp thời, thẳng thắn và chính xác.

Về công tác tổ chức xây dựng Đảng, đồng chí Trần Đình Kiên- Phó bí thư Đảng uỷ xã cho biết: “Đảng uỷ tiếp tục quan tâm theo dõi đối với chi bộ có chiều hướng chậm phát triển để củng cố kiện toàn ngay từ đầu nhiệm kỳ. Hiện nay đã triển khai tách chi bộ 2 và chi bộ 7 thành 4 chi bộ, đảm bảo mỗi thôn có 1 chi bộ để thuận lợi hơn cho công tác tổ chức, sinh hoạt. Tổ chức quán triệt học tập trong toàn Đảng bộ Nghị quyết T.Ư IV khoá 10 về một số chủ trương chính sách lớn về phát triển kinh tế khi Việt Nam là thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Phấn đấu năm 2007, Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh, lãnh đạo chính quyền và nhân dân đưa kinh tế- xã hội địa phương phát triển vững mạnh hơn nữa”.

Sự quyết tâm của Đảng uỷ xã Vân Hội trong công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo chính quyền, đặc biệt quan tâm nâng cao chất lượng hiệu quả công tác xây dựng Đảng sẽ là động lực mạnh mẽ góp phần hoàn thành tốt mục tiêu kế hoạch trên các lĩnh vực của năm và nhiệm kỳ đã đề ra.

Huy Văn

Các tin khác
Mô hình lúa - cá đem lại hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp ở Minh Quân.

YBĐT - Là xã vùng thấp của huyện Trấn Yên (Yên Bái), diện tích tự nhiên chưa đầy 2 nghìn ha, nhưng xã Minh Quân có gần 320 ha ruộng nước, chưa kể gần 250 ha đất màu, trên 1 nghìn ha đất rừng kinh tế, đất trồng chè, đặc biệt là 347 ha mặt nước ao, đầm - tiềm năng kinh tế để phát triển nghề nuôi trồng thủy sản.

YBĐT - 9 tháng năm 2007, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã tổ chức 1 lớp đảng viên mới cho 73 đồng chí; kết nạp được 117 đảng viên mới; xét chuyển Đảng chính thức cho 151 đảng viên, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện lên 4.570 đồng chí.

Đảng viên ở huyện Yên Bình luôn đi đầu trong sản xuất.

YBĐT - Chi bộ thôn Trung Tâm, xã Yên Bình, huyện Yên Bình (Yên Bái)có 27 đảng viên.

YBĐT - Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2005-2010) đã chỉ rõ: “Hàng năm kết nạp được 1500 đảng viên trở lên”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục