Xứng đáng là lực lượng tiên phong

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/6/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Những năm qua, Đảng bộ phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái (Yên Bái) đã tập trung lãnh đạo, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân đoàn kết, phát huy thế mạnh của địa phương hoàn thành toàn diện các mục tiêu, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường khóa VI đề ra, góp phần tạo tiền đề vững chắc cho xây dựng và thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh.

Đảng bộ phường đã luôn chú trọng quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và  nhân dân nhằm nâng cao về nhận thức lý luận, củng cố niềm tin vào chủ trương, đường lối cũng như sự lãnh đạo của Đảng. Công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, kiểm tra Điều lệ Đảng, xếp loại đảng viên được quan tâm đúng mức.

Đảng bộ phân công nhiệm vụ cụ thể cho mỗi đảng viên trong Ban chấp hành phụ trách từng địa bàn dân cư đã tạo được niềm tin trong nhân dân, phát huy tốt vai trò đảng viên gương mẫu chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Những việc làm đó không những tăng thêm sức mạnh, uy tín của Đảng mà còn giúp đảng viên làm tốt nghĩa vụ công dân, vận động gia đình cùng người thân tham gia đầy đủ, tích cực các phong trào của địa phương. Tiêu biểu là các chi bộ thực hiện tốt như: Chi bộ  phố Phúc Xuân, Phúc Sơn, Phúc Cường I...

Vì vậy, sau hai năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ VI, nhiệm kỳ 2006 - 2010, Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra. Cơ cấu kinh tế của phường chuyển dịch đúng hướng. Giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp năm 2007 đạt 9,5 tỷ đồng, bằng 109% kế hoạch. Các hộ đăng ký kinh doanh phát triển các ngành nghề trên lĩnh vực công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ tăng khá nhanh và hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Nếu như năm 2000, phường mới có 150 hộ kinh doanh thì đến nay đã có 538 cơ sở; doanh thu đạt trên 17 tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2006. Chuyển biến tích cực ở Nguyễn Phúc là Đảng bộ đã động viên, khuyến khích, tạo điều kiện cho các đảng viên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo nên hiện không có đảng viên nghèo; tỷ lệ hộ nghèo của phường giảm xuống còn 1%.

Xác định là địa bàn tập trung đa dạng về thành phần dân cư nên tình hình an ninh trật tự còn phức tạp, Đảng ủy phường đã ra nghị quyết chuyên đề về công tác này và tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng chống tệ nạn xã hội, gây dựng phong trào quần chúng tố giác tội phạm. Đội ngũ đảng viên 362 người của Đảng bộ thường xuyên duy trì sinh hoạt tại 14 chi bộ. Gắn với tình hình thực tế trên địa bàn, mỗi buổi sinh hoạt của các chi bộ đều có nội dung “Đảng viên với phong trào đấu tranh phòng chống tệ nạn về ma túy”. Qua đó, các đảng viên luôn ý thức về vai trò và trách nhiệm, tích cực tham gia xây dựng phong trào đấu tranh phòng chống các tệ nạn xã hội. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội luôn được giữ vững, nhiều năm liền, phường Nguyễn Phúc được Công an tỉnh Yên Bái, Công an thành phố khen thưởng.

Năm 2007, Đảng bộ phường Nguyễn Phúc đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đã đề ra: 10 chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, 85 - 90% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, phát triển Đảng từ 8 - 10 đảng viên và Đảng bộ phường được công nhận đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Đây là những mục tiêu cơ bản nhằm xây dựng đội ngũ đảng viên của Đảng bộ thực sự xứng đáng là lực lượng tiên phong, hạt nhân chính trị, xây dựng phong trào cơ sở vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Quỳnh Nga

Các tin khác
Trạm y tế xã Lang Thíp được đầu tư xây dựng khang trang giúp người dân thuận lợi trong CSSK. Ảnh: TT.

YBĐT – Những năm gần đây tình hình phát triển kinh tế - xã hội của xã Lang Thíp, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã đạt những kết quả đáng mừng. Đường ô tô đã đến được trung tâm xã, hệ thống trường học, chợ, trạm y tế đã được đầu tư khang trang. Bộ mặt nông thôn đang đổi thay nhờ sự nỗ lực của tập thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã.

YBĐT - Trong những năm qua, Huyện đoàn Trạm Tấu (Yên Bái) luôn chú trọng công tác bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng những đoàn viên ưu tú đi học các lớp cảm tình Đảng.

Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng tại xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn.

YBĐT - Sùng Đô là một xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Văn Chấn (Yên Bái). Nơi đây là địa bàn sinh sống của đồng bào dân tộc Mông. Những năm qua, nhiều chính sách, nhiều chương trình kinh tế - xã hội của Trung ương, của tỉnh và huyện đã được triển khai ở Sùng Đô như: Chương trình 145; chương trình phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số...

Được mùa ở Hát Lừu (Trạm Tấu).

YBĐT - Xác định năm 2008 là năm quan trọng để hoàn thành mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2004 – 2009, ngay từ đầu năm Đảng ủy xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã xây dựng các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội sát với thực tế địa phương và giao nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí trong Ban chấp hành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục