Triển khai học tập chuyên đề tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/3/2010 | 10:19:32 AM

YBĐT - Thực hiện việc nghiên cứu, học tập chủ đề năm 2010 Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã mở hội nghị báo cáo viên tháng 3 giới thiệu và triển khai kế hoạch học tập chuyên đề tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh”.

Với ý nghĩa học tập hệ tư tưởng Đảng, là yêu cầu cấp thiết của thời đại nhằm xây dựng Đảng ngang tầm nhiệm vụ và là sự cần thiết góp phần thành công sinh hoạt chính trị trong Đảng cùng đại hội các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XI của Đảng.

Chuyên đề nêu bật tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh” và những biểu hiện nổi bật của tấm gương Hồ Chí Minh về vấn đề này. Từ đó xác định Đảng ta phải thường xuyên tự đổi mối, tự chỉnh đốn, phải làm tốt công tác cán bộ và mỗi cán bộ, đảng viên cũng phải thường xuyên rèn luyện nâng cao phẩm chất, năng lực, có quan hệ gắn bó với dân để làm tốt công tác vận động quần chúng trong các phong trào cách mạng.

Tiếp theo các chủ đề học tập năm 2007, 2008, 2009, chủ đề học tập lần này cũng góp phần làm cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức sâu sắc thêm về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức HCM sâu rộng trong toàn xã hội; đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội; góp phần thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng. Thời gian tiến hành học tập xong trước khi tiến hành đại hội Đảng cấp cơ sở.

T.Q

 

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục