Đảng bộ xã Giới Phiên: Làm tốt công tác lãnh đạo phát triển kinh tế

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/3/2010 | 3:27:54 PM

YBĐT - Với 87 đảng viên sinh hoạt ở 8 chi bộ (trong đó có 6 chi bộ thôn và 2 chi bộ trường học), những năm qua, Đảng bộ xã Giới Phiên đã chủ động bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên tập trung lãnh đạo chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân địa phương phát huy nội lực, thực hiện có hiệu quả các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế.

Mô hình trồng nấm ăn, nấm dược liệu đang cho hiệu quả kinh tế cao ở giới phiên.
Mô hình trồng nấm ăn, nấm dược liệu đang cho hiệu quả kinh tế cao ở giới phiên.

Đồng chí Nguyễn Văn Trọng – Phó bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Để làm tốt công tác phát triển Đảng gắn liền với phát triển kinh tế, trước hết mỗi đảng viên phải làm tốt vai trò cầu nối giữa dân với Đảng.

Trên cơ sở quyền, lợi ích của người dân, Đảng bộ, chính quyền xã chủ động nghe dân nói, kịp thời nắm bắt và tìm cách tháo gỡ những vấn đề bức xúc trong đời sống và tư tưởng nhân dân; tăng cường chỉ đạo nhân dân đưa các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đầu tư thâm canh tăng vụ.

Với những biện pháp quyết liệt, đặc biệt là việc cụ thể hóa những chủ trương, đường lối của Đảng bộ thành phố, nhất là những chính sách của UBND thành phố bằng nghị quyết chuyên đề, trên cơ sở vận dụng linh hoạt, sát với điều kiện thực tế của địa phương, năm 2009, Giới Phiên đã đạt tổng sản lượng lương thực trên 542 tấn; lương thực bình quân đầu người đạt 268kg/người/năm.

Đàn gia súc trên địa bàn xã cũng có nhiều bước phát triển theo hướng chăn nuôi hàng hóa tập trung. Đến nay toàn xã có 68 con trâu, bò, 2.700 con lợn và 22.000 con gia cầm các loại.

Hệ thống đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng được đầu tư kiên cố hóa, tạo điều kiện phát triển giao thương buôn bán giữa các vùng, miền. Đặc biệt, để nâng cao đời sống vật chất của người dân, Đảng bộ xã đã tích cực chỉ đạo đội ngũ cán bộ xuống các thôn tăng cường vận động bà con tận dụng diện tích vườn tạp, hiệu quả kinh tế thấp đầu tư phát triển các mô hình trồng nấm ăn, nấm dược liệu và nghề làm miến đao.

Hiện nay, toàn xã đã có 50 hộ tham gia mô hình trồng nấm và trên 70 hộ làm miến đao, nâng sản lượng miến của địa phương đạt trên 300 tấn cao nhất từ trước tới nay, góp phần tăng thu nhập, giải quyết việc cho lao động thời vụ ở địa phương, nâng tổng giá trị tiểu thủ công nghiệp toàn xã năm 2009 đạt trên 24 tỷ đồng, giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 7%.

Những kết quả mà Giới Phiên đạt được trong năm qua đang dần khẳng định được hướng đi đúng nhờ phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, đặc biệt việc thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” sẽ tạo tiền đề vững chắc để Giới Phiên hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội năm 2010 và những năm tiếp theo.

Linh Trang

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục