Đại hội Đảng bộ BHXH tỉnh: Phấn đấu vượt kế hoạch giao 3% trở lên

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/6/2010 | 3:52:19 PM

YBĐT - Đại hội Đảng bộ BHXH tỉnh Yên Bái đã đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và những giải pháp cụ thể cho nhiệm kỳ mới 2010-2015, cụ thể là phấn đấu hàng năm đều vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao từ 3% trở lên.

Đảng bộ BHXH tỉnh Yên Bái hiện có 68 đảng viên sinh hoạt tại 4 chi bộ trực thuộc. Nhiệm kỳ 2005-2010, Đảng bộ BHXH tỉnh đã lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên các lĩnh vực: chính trị, tư tưởng, tổ chức, an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng bộ đạt tiêu chuẩn “Đảng bộ trong sạch vững mạnh”; trong nhiệm kỳ qua Đảng bộ kết nạp mới 9 đảng viên, vượt 55,5% so với Nghị quyết đề ra.

Đảng bộ cũng đã lãnh đạo toàn ngành hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu thu BHXH, BHYT, BHTN năm sau cao hơn năm trước, tích cực mở rộng đối tượng tham gia. Năm 2005 chỉ có hơn 20 vạn đối tượng tham gia với số thu trên 100 tỷ đồng thì đến đầu năm 2010 có trên 53 vạn người tham gia với số thu dự kiến hết năm 2010 là 450 tỷ đồng.

Công tác giải quyết chế độ chính sách được kịp thời, đầy đủ, chính xác, công bằng theo hướng cải cách thủ tục hành chính, hàng năm có hàng vạn người được giải quyết hưởng các chế độ BHXH ngắn hạn và dài hạn, gần 1 triệu lượt người được khám chữa bệnh BHYT. Công tác chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH được kịp thời, đầy đủ và an toàn quỹ với số chi gần 800 tỷ đồng/năm...

Đại hội Đảng bộ BHXH tỉnh Yên Bái đã đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và những giải pháp cụ thể cho nhiệm kỳ mới 2010-2015, cụ thể là phấn đấu hàng năm đều vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao từ 3% trở lên; tích cực mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT, phấn đấu mức độ tăng trưởng hàng năm đạt 5% trở lên, năm 2014 thực hiện BHYT toàn dân và từng bước thực hiện BHXH cho mọi người lao động; cùng các đơn vị sử dụng lao động giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách BHXH, BHYT, tổ chức chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH kịp thời, đầy đủ, thuận tiện và an toàn quỹ; phấn đấu trong nhiệm kỳ kết nạp 5 đảng viên trở lên...

Đại hội đã bầu 9 đồng chí vào Ban chấp hành khoá mới, bầu Bí thư, Phó bí thư và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

Hồng Duyên

Các tin khác

Trong tháng 4/2024, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với 1 đảng viên thuộc Chi bộ Trường Mầm non; Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 1 đảng viên là viên chức kế toán thuộc Chi bộ Trường Mầm non, thuôc Đảng bộ xã Lâm Giang.

Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình và Đảng ủy xã Cảm Nhân dự sinh hoạt Chi bộ thôn Kéo Sa, xã Cảm Nhân.

Việc thực hiện chấm điểm sau mỗi buổi sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề theo Quy định số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã giúp cho các cấp ủy cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Yên Bình đánh giá đúng chất lượng, có căn cứ chính xác để xếp loại tổ chức Đảng hằng năm.

Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục