Đảng bộ thị trấn Yên Bình: Xây dựng Đảng mạnh, dân giàu

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/5/2010 | 9:37:22 AM

YBĐT - Với 546 đảng viên, sinh hoạt tại 28 chi bộ, những năm qua, Đảng bộ thị trấn Yên Bình (Yên Bình) luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng gắn với phát triển kinh tế. Nhờ vậy, hoạt động của Đảng bộ ngày càng vững mạnh, đời sống của người dân ngày càng nâng cao.

Năm 2009, Đảng bộ thị trấn đã kết nạp 12 đảng viên mới và có 22 chi bộ đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh; mức tăng trưởng kinh tế đạt 15% và thu nhập bình quân đầu người đạt 11 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Thúy Sinh - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Yên Bình cho biết: "Thị trấn có 23 chi bộ tổ nhân dân, 4 chi bộ nhà trường và 1 Chi bộ Hợp tác xã Chè Hương Lý. Mỗi chi bộ phấn đấu mỗi năm giới thiệu được một quần chúng ưu tú cho Đảng, vì thế mỗi năm thị trấn kết nạp 12 đảng viên mới". Để có được kết quả này, ngay từ đầu năm, Đảng bộ thị trấn đã quán triệt thực hiện Nghị quyết Trung ương 7, khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng; tiếp tục thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Đồng thời, thông qua tổ chức các đại hội nhiệm kỳ đã giúp nhiều chi bộ hoạt động tốt hơn cũng như mối đoàn kết, thống nhất ngày càng nâng cao như Chi bộ 4, 7, 9 và Chi bộ Trường Kim Đồng, Nguyễn Viết Xuân...

Bên cạnh việc củng cố, kiện toàn, xây dựng đội ngũ đảng viên ngày càng vững mạnh, Đảng bộ thị trấn Yên Bình cũng luôn chú trọng phát triển kinh tế. Mặc dù diện tích lúa hai vụ chỉ có 12,6 ha nhưng nhờ đẩy mạnh các biện pháp thâm canh, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đặc biệt là đưa các giống lúa lai có chất lượng cao vào sản xuất nên năng suất bình quân đạt 45 tạ/ha.

Đồng thời, thị trấn vận động nhân dân tích cực trồng màu, khoai tây, ngô để cải thiện sinh hoạt hàng ngày, tận dụng đất đai, nâng cao thu nhập. Diện tích lúa nước ít, vì thế, kinh tế đồi rừng được xác định là thế mạnh. Thông qua chuyển giao kỹ thuật, hỗ trợ về vốn, cây giống nên diện tích cây trồng không ngừng mở rộng. Hiện thị trấn có khoảng 180 ha cây lâm nghiệp, 45 ha cây ăn quả, 90 ha sắn... Đây chính là tiền đề quan trọng giúp nhân dân thị trấn Yên Bình đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

Là địa bàn giáp ranh với vùng hồ Thác Bà, diện tích ao hồ lớn, những năm qua, diện tích ao đầm và nuôi cá lồng không ngừng được mở rộng và hiện địa phương có 30 lồng cá, 46 ha diện tích ao đầm. Thị trấn cũng chú trọng phát triển chăn nuôi và đến nay có 14.000 con gia cầm, gần 4.000 con lợn, hơn 200 con trâu, bò. Tuy nhiên, đóng góp chủ yếu vào cơ cấu kinh tế của thị trấn là ngành kinh doanh thương mại - dịch vụ tổng hợp.

Với những ưu đãi về vốn, thủ tục hành chính cùng lợi thế sẵn có về hạ tầng cơ sở, vị trí địa lý, thị trấn Yên Bình đang tạo ra một hành lang thông thoáng để phát triển ngành kinh doanh thương mại - dịch vụ. Tính đến thời điểm hiện tại, địa phương có 900 hộ kinh doanh dịch vụ với số vốn đầu tư trên 80 tỷ đồng, doanh thu cả năm đạt 150 tỷ đồng và quan trọng hơn là ngành này đã giải quyết việc làm cho gần 1.000 lao động. Trong đó, có nhiều hộ tiêu biểu như: ông Lại Trung Đoàn ở tổ 2 kinh doanh dịch vụ ăn uống; ông Nguyễn Mạnh Cường ở tổ 19 kinh doanh dịch vụ tổng hợp tàu, thuyền du lịch, ăn uống, trồng rừng...

Trong thời gian tới, Đảng bộ thị trấn Yên Bình cần tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng, đẩy mạnh thâm canh, xây dựng nhiều mô hình trang trại chăn nuôi theo hướng hàng hóa, phát triển mạnh ngành kinh doanh thương mại - dịch vụ, các thành phần kinh tế tập thể hợp tác xã cũng như tranh thủ các nguồn ưu đãi, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động. Đặc biệt, để Đảng bộ ngày càng vững mạnh, thị trấn Yên Bình cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập trung phát triển nguồn đảng viên trẻ kế cận cho Đảng.

P.V

Các tin khác

Trong tháng 4/2024, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với 1 đảng viên thuộc Chi bộ Trường Mầm non; Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 1 đảng viên là viên chức kế toán thuộc Chi bộ Trường Mầm non, thuôc Đảng bộ xã Lâm Giang.

Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình và Đảng ủy xã Cảm Nhân dự sinh hoạt Chi bộ thôn Kéo Sa, xã Cảm Nhân.

Việc thực hiện chấm điểm sau mỗi buổi sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề theo Quy định số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã giúp cho các cấp ủy cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Yên Bình đánh giá đúng chất lượng, có căn cứ chính xác để xếp loại tổ chức Đảng hằng năm.

Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục