Niềm tin cất cánh

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/6/2010 | 2:49:21 PM

YBĐT - Cuối tháng 5, Đảng bộ Sở Giao thông - Vận tải Yên Bái đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2010 - 2015. Ban chấp hành khóa mới của Đảng bộ Sở trúng cử với số phiếu cao. Đồng chí Đỗ Văn Dự - Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải được bầu lại giữ chức Bí thư Đảng bộ.

Khắc phục các điểm sạt lở trong mùa mưa bão là công việc thường xuyên của ngành giao thông - vận tải nhằm bảo đảm giao thông thông suốt. (Ảnh: Đức Thành)
Khắc phục các điểm sạt lở trong mùa mưa bão là công việc thường xuyên của ngành giao thông - vận tải nhằm bảo đảm giao thông thông suốt. (Ảnh: Đức Thành)

Đại hội lần này thành công, Ban chấp hành Đảng bộ đã vượt qua rất nhiều thử thách. Trước những ngày chuẩn bị Đại hội Đảng bộ, có hàng trăm lượt người dân xã Bình Thuận (Văn Chấn) đến khiếu kiện đòi tiền công, vật liệu xây dựng đường. Hàng chục doanh nghiệp trong tỉnh đề nghị giúp đỡ đòi nợ vì các nhà thầu chiếm dụng vật liệu, tiền công của nhân dân và các doanh nghiệp. Ban chấp hành Đảng bộ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tập trung giải quyết dứt điểm, không để đơn thư tồn đọng trước khi bước vào Đại hội. Bên cạnh đó, có những vấn đề bức xúc như trật tự an toàn giao thông, vận tải hành khách, đảm bảo giao thông cũng như sức ép tiến độ xây dựng các công trình lớn chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh.

Với truyền thống đoàn kết, sự nỗ lực của từng đồng chí ủy viên Ban chấp hành, đặc biệt có sự quan tâm, giúp đỡ của Đảng ủy Khối cơ quan Dân chính Đảng tỉnh, Ban chấp hành Đảng bộ Sở đã từng bước vượt qua mọi khó khăn. Trong sinh hoạt, đồng chí Bí thư Đảng bộ Sở chỉ đạo cụ thể và chân tình: “Cán bộ, công nhân viên ngành giao thông - vận tải trông vào chúng ta nên chúng ta phải hoạt động như thế nào cho xứng đáng, phải cùng nhau phấn đấu và không để các cơ hội phát triển tuột khỏi tay mình. Nếu không có cơ hội, chúng ta phải kề vai sát cánh để tìm cơ hội giải quyết”.

Ngành giao thông - vận tải chịu ảnh hưởng nặng nề của suy giảm kinh tế là giá cả vật tư, xăng dầu, cát sỏi đều biến động; cơ sở sản xuất của các đơn vị thu hẹp, không có việc làm, đời sống cán bộ công nhân viên khó khăn; nhiều đơn vị chưa thoát được nợ đọng. Trước tình hình đó, Ban chấp hành Đảng bộ đã bàn cách tháo gỡ. Trước tiên là các đơn vị trong ngành phải giúp đỡ nhau để cán bộ công nhân viên có việc làm rồi sau đó từng bước vươn ra ngoài tỉnh, tìm cách liên doanh liên kết cùng phát triển. Đây là hướng đi đúng, các đơn vị trong ngành đang khởi sắc và lấy lại vị thế.

Trước kỳ Đại hội chưa đầy một tháng, Ban chấp hành họp 3 lần, hội ý 2 lần; các chi bộ sinh hoạt từ 2 đến 3 lần. Mục tiêu là phát huy cao độ tinh thần dân chủ trong Đảng và thông qua đó để mọi người có điều kiện trình bày, tham gia góp ý kiến, kể cả những ý kiến trái chiều. Chi bộ tổ chức sinh hoạt, tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên giới thiệu nhân sự Đại hội. Trong Đại hội, muôn người như một đều nhất trí danh sách do Ban chấp hành đề cử. Các bước bầu cử chỉ bầu một lượt là xong. Ban chấp hành Đảng bộ khóa VIII đồng đều về các mặt như: độ tuổi, kinh nghiệm, trình độ, cơ cấu và điều cốt lõi là đoàn kết nhất trí cao, gương mẫu, nói đi đôi với làm, đã làm thì phải làm đến cùng để đạt hiệu quả và thực sự tạo được niềm tin với quần chúng.

Đồng chí Hà Thị Hải - ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy khối cơ quan dân chính Đảng tỉnh Yên Bái đánh giá: “Đây là Đại hội được tổ chức, thành công trên nhiều khía cạnh, thể hiện rõ nét truyền thống ngành giao thông - vận tải. Chúc các đồng chí giành nhiều thắng lợi hơn nữa, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế của tỉnh!”.

“Bao năm giang cánh mà không cất
Vỗ cánh nằm im đợi chờ thời.
Hổ về gầm thét tung cánh lượn
Nhẹ nhàng sải cánh tựa én xuân”.

Lời thơ chúc mừng năm mới này cùng lời chúc của đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối chính là động lực thôi thúc cán bộ công nhân viên ngành giao thông - vận tải đồng hành với Ban chấp hành Đảng bộ Sở tiến bước trên con đường xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng giàu, đẹp.

Mai Văn Bộ

Các tin khác

Trong tháng 4/2024, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với 1 đảng viên thuộc Chi bộ Trường Mầm non; Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 1 đảng viên là viên chức kế toán thuộc Chi bộ Trường Mầm non, thuôc Đảng bộ xã Lâm Giang.

Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình và Đảng ủy xã Cảm Nhân dự sinh hoạt Chi bộ thôn Kéo Sa, xã Cảm Nhân.

Việc thực hiện chấm điểm sau mỗi buổi sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề theo Quy định số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã giúp cho các cấp ủy cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Yên Bình đánh giá đúng chất lượng, có căn cứ chính xác để xếp loại tổ chức Đảng hằng năm.

Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục