Thiết thực làm theo lời Bác

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/6/2010 | 8:57:39 AM

YBĐT - Trong 26 năm làm thủ quỹ, chị Hà Thị Huyền, công tác ở Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) không nhớ nổi số lần mình trả lại tiền thừa cho khách hàng nộp nhầm so với bảng kê.

Triển lãm ảnh lưu động tại xã Nghĩa An của Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thị xã Nghĩa Lộ đã thu hút đông đảo nhân dân đến thăm quan.
Triển lãm ảnh lưu động tại xã Nghĩa An của Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thị xã Nghĩa Lộ đã thu hút đông đảo nhân dân đến thăm quan.

Năm 2007, chị đã trả lại một món tiền thừa lớn cho khách hàng là 150 triệu đồng. Chị Huyền kể: “Khi khách hàng đến nộp tiền, tôi kiểm tiền và phát hiện tiền thừa so với bảng kê là 150 triệu đồng. Tôi tiếp tục kiểm lại cho chính xác và trả lại tiền thừa cho khách hàng ngay sau đó. Khách hàng thực sự bàng hoàng về sự nhầm lẫn của mình và vô cùng cảm ơn”. Chị Huyền là cán bộ có số lần trả lại tiền thừa cho khách hàng nhiều nhất và vinh dự được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước biểu dương, khen thưởng, cho đi thăm quan, học tập ở nước ngoài. Chị cho biết, với cương vị công tác của mình, chị luôn phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao và thực hiện tốt những nội dung đã đăng ký thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Chi bộ triển khai.

Chi bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thị xã Nghĩa Lộ là chi bộ ghép cùng Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã với 3 tổ Đảng: Tổ Đảng Hành chính – Kế toán, Tổ Đảng Ngân hàng Chính sách xã hội, Tổ Đảng Tín dụng và Phòng Giao dịch. Nhiệm kỳ 2005 - 2010, Chi bộ luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và quán triệt, triển khai đến cán bộ về việc thực hiện nhiệm vụ của ngành, đặc biệt triển khai nghiêm túc cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Chi bộ thành lập Ban chỉ đạo cuộc vận động; tổ chức cho 100% cán bộ, đảng viên, viên chức nghiên cứu, học tập các chuyên đề của cuộc vận động; triển khai thực hiện, lấy ý kiến quần chúng góp ý cho Chi ủy, Chi bộ và góp ý cho cán bộ, đảng viên về đạo đức, lối sống. Mặt khác xây dựng kế hoạch triển khai và chương trình hành động của Chi bộ tại đơn vị; xây dựng bản cam kết của Chi ủy và Chi bộ, tổ chức cho 100% cán bộ ký cam kết, xây dựng kế hoạch học tập và làm theo của mỗi người theo từng chuyên đề của từng năm cũng như có kiểm điểm, đánh giá vào dịp giữa năm, cuối năm.

Qua đó, mỗi cán bộ, đảng viên tích cực, chủ động, tự giác học tập, nâng cao trình độ, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, góp phần xây dựng Đảng và đơn vị vững mạnh. Trong những năm qua, các ngân hàng trên địa bàn thị xã đã bảo đảm được nguồn vốn để đầu tư cho vay và làm tốt công tác thanh toán qua ngân hàng, phát triển các sản phẩm dịch vụ mới. Trong công tác kế toán, tài vụ, ngân quỹ, Chi bộ chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức hạch toán “Nhanh gọn, chính xác, kịp thời, đầy đủ”; bảo đảm thông tin giao dịch thông suốt, hồ sơ chứng từ được quản lý an toàn, khoa học.

Từ năm 2005 đến nay, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thị xã đã lập biên bản xử lý thu hồi 146 món tiền giả với gần 13 triệu đồng; trả lại 170 món tiền thừa cho khách hàng là gần 245 triệu đồng. Ngân hàng Chính sách xã hội đã xử lý thu hồi hơn 1,8 triệu đồng tiền giả và trả lại 55 món tiền thừa cho khách hàng với số tiền trên 16 triệu đồng. Chi bộ cũng chỉ đạo đẩy mạnh việc quảng bá, phát triển thương hiệu đi đôi với thực hiện xã hội hóa các hoạt động của công tác ngân hàng; thành lập riêng bộ phận tư vấn, chăm sóc khách hàng, đặt cây rút tiền tự động ATM tại trụ sở giao dịch, đẩy mạnh nghiệp vụ thanh toán trong nước và quốc tế.

Với những thành tích nổi bật từ năm 2005 - 2009, Chi bộ liên tục đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh và năm 2009 đạt danh hiệu tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Và vinh dự cho Chi bộ đã được Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ chọn tổ chức đại hội điểm nhiệm kỳ 2010 - 2015 của khối doanh nghiệp Nhà nước.

Ông Phùng Quang Thắng – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thị xã Nghĩa Lộ cho biết: “Năm 2010, tiếp tục thực hiện cuộc vận động, Chi bộ đã triển khai học tập và hướng dẫn cán bộ, đảng viên đăng ký nội dung thực hiện, phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, dân chủ trong đơn vị và không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Thu Hằng

Các tin khác

Trong tháng 4/2024, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với 1 đảng viên thuộc Chi bộ Trường Mầm non; Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 1 đảng viên là viên chức kế toán thuộc Chi bộ Trường Mầm non, thuôc Đảng bộ xã Lâm Giang.

Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình và Đảng ủy xã Cảm Nhân dự sinh hoạt Chi bộ thôn Kéo Sa, xã Cảm Nhân.

Việc thực hiện chấm điểm sau mỗi buổi sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề theo Quy định số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã giúp cho các cấp ủy cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Yên Bình đánh giá đúng chất lượng, có căn cứ chính xác để xếp loại tổ chức Đảng hằng năm.

Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục