Tân Lĩnh: Sớm đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/7/2010 | 2:40:51 PM

YBĐT - Với các chỉ tiêu cụ thể như: tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 4.055 tấn, thu ngân sách trên 400 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống 2,18%, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 12 triệu đồng/người/năm… ngay sau Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2010 - 2015, Tân Lĩnh, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã triển khai những chỉ tiêu Đại hội lần thứ XXI Đảng bộ xã đề ra đến nhân dân các dân tộc trong xã.

Bí thư Chi bộ thôn Hin Trạng, ông Hoàng Đại Thắng thông tin nhanh: “Sau Đại hội Đảng bộ xã vừa rồi nhân dân trong thôn phấn khởi lắm. Hiện chúng tôi đang chỉ đạo 39 hộ gieo cấy trà sớm vụ lúa mùa, sau khi thu hoạch lúa, Chi bộ sẽ chỉ đạo bà con gieo gần 5 ha ngô trên đất hai lúa”. Không chỉ thôn Hin Trạng mà 111 hộ trong thôn Chuông ính cũng nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu của các cấp ủy Đảng đề ra. Ông Hoàng Ngọc Đoạn, Bí thư Chi bộ Chuông ính phấn khởi nói: “Hiện bà con đã làm xong đất và bắt vào việc cấy trà lúa sớm, không những vậy, bà con trong thôn đã nhận thức được việc chuyển đổi vụ ba thành vụ chính có hiệu quả kinh tế cao nên vụ này toàn thôn sẽ có gần 14 ha sản xuất cây vụ ba”.  

Về Tân Lĩnh những ngày này chúng tôi cảm nhận được không khí thi đua sản xuất, nhằm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Ông Vi Văn Ngọc - Bí thư Đảng bộ xã Lân Lĩnh cho biết: “Ngay sau Đại hội, Đảng bộ xã đã đưa ra nhiều giải pháp thực hiện nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới. Việc làm đầu tiên là tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương VII, khóa X của Đảng về “Nông nghiệp, nông dân và nông thôn”. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng giảm tỷ trọng kinh tế nông, lâm nghiệp xuống dưới 50%, tăng tỷ trọng tiểu thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ, tăng cường đầu tư trên lĩnh vực sản xuất nông, lâm nghiệp, chú trọng tới năng suất, chất lượng sản phẩm cây trồng, vật nuôi theo hướng hàng hóa.

Đặc biệt là chỉ đạo quy hoạch lại việc sử dụng đất trong sản xuất nông nghiệp như: chuyển diện tích lúa không chủ động được nguồn nước, năng suất kém, không có khả năng đầu tư, thâm canh sang trồng cây công nghiệp ngắn ngày (lạc, đậu tương) và cây màu có giá trị kinh tế. Bên cạnh đó, Đảng bộ xã chỉ đạo nhân dân khôi phục nghề trồng và chế biến đao riềng (mỗi năm thực hiện đạt 50 -55 ha) hình thành các vùng sản xuất hàng hóa…”.

Cùng với các giải pháp trên, Đảng bộ xã Tân Lĩnh còn tích cực chỉ đạo nhân dân đầu tư, thâm canh, tăng vụ, đặc biệt là làm cây vụ 3 trên đất 2 lúa, phấn đấu đưa vụ 3 trở thành vụ chính, trong đó diện tích cây ngô đạt từ 100 - 120ha… Nhờ vậy, đến nay, Đảng bộ xã đã chỉ đạo các chi bộ thôn, bản thực hiện thắng lợi  gieo cấy lúa trà sớm vụ mùa 2010 với 110 ha/196 ha, tập trung ở các thôn: Xâng Ngoài, Xâng Chang, Xâng Trong, Làng Mo, Làng Cóc và Cẩu Vè.

Là xã có tiềm năng, lợi thế về tài nguyên, khoáng sản, trên địa bàn hiện đã hình thành nhiều cơ sở chế tác đá mỹ nghệ đem lại hiệu quả kinh tế cao và giải quyết việc làm, thu nhập ổn định cho nhiều lao động địa phương, tiêu biểu như: cơ sở sản xuất đá Hoành, cơ sở sản xuất đá Hoàn, cơ sở sản xuất đá Trung... Hiện nay, Đảng bộ Tân Lĩnh tiếp tục hỗ trợ cho các cơ sở tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ, khuyến khích thành lập các Hợp tác xã, xây dựng các cơ sở khai thác, chế biến nông, lâm sản, vật liệu xây dựng gắn với giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội.

Với nhiều giải pháp cụ thể đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, trọng tâm là trên lĩnh vực phát triển kinh, đã củng cố niềm tin và tạo động lực cho mỗi người dân hăng hái thi đua sản xuất, thực hiện thắng lợi mục tiêu mà Đảng bộ xã Tân Lĩnh đã đề ra trong nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Hà Tĩnh

Các tin khác

Trong tháng 4/2024, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với 1 đảng viên thuộc Chi bộ Trường Mầm non; Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 1 đảng viên là viên chức kế toán thuộc Chi bộ Trường Mầm non, thuôc Đảng bộ xã Lâm Giang.

Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình và Đảng ủy xã Cảm Nhân dự sinh hoạt Chi bộ thôn Kéo Sa, xã Cảm Nhân.

Việc thực hiện chấm điểm sau mỗi buổi sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề theo Quy định số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã giúp cho các cấp ủy cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Yên Bình đánh giá đúng chất lượng, có căn cứ chính xác để xếp loại tổ chức Đảng hằng năm.

Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục