Bí thư gương mẫu đi đầu

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/10/2013 | 3:06:54 PM

YBĐT - Bí thư Chi bộ thôn Tân Thành, xã Đại Phác, huyện Văn Yên Hoàng Văn Phong tâm sự: “Theo tôi, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác không khó. Làm theo Bác thể hiện ngay ở những việc làm hàng ngày của mình, làm tốt nghĩa vụ công dân đối với quê hương, đất nước, làm cho cuộc sống gia đình không nghèo đói, con cái được học hành đầy đủ… đó là làm theo Bác rồi!”.

Qua đó, ông Phong đã gương mẫu đi đầu và vận động nhân dân trong thôn thực hiện tốt nhiều phong trào của địa phương, trong đó có chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Từ khi có chương trình XDNTM, đặc biệt là bê tông hóa đường giao thông cho thôn Tân Thành, ông Phong đã đề nghị hiến trên 100 m2 đất và tài sản trên đất trị giá trên 10 triệu đồng để mở rộng mặt đường liên thôn, bản. Không những vậy, ông còn vận động bà con trong thôn hiến đất, mỗi người đóng góp 400 ngàn đồng để XDNTM, trước mắt là bê tông hóa đường của thôn, tiếp đến là đường của các thôn khác trên địa bàn Đại Phác. Ông không chỉ tuyên truyền, vận động nhân dân tại các cuộc họp mà dành nhiều thời gian đến từng hộ gia đình vận động, tuyên truyền để người dân hiểu mục đích, ý nghĩa chương trình XDNTM.

Với cách làm của Bí thư Chi bộ Hoàng Văn Phong, trong thôn đã có 51 hộ hiến đất và tài sản trên đất để mở rộng mặt đường với trên 1.000 m2 và hàng chục triệu đồng giá trị cây cối, hoa mầu và tường rào. Ông Đinh Văn Kim ở thôn Tân Thành cho biết: “Đồng chí Hoàng Văn Phong là một bí thư chi bộ rất năng động, nhiệt tình và luôn gần gũi với nhân dân, được bà con tin yêu và quý trọng. Trong bất cứ công việc gì Bí thư Phong luôn đi đầu gương mẫu thực hiện, luôn đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân...”.

Xác định sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân là nền tảng vững chắc để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng, bên cạnh công tác tham mưu, phối hợp thực hiện công tác dân vận trong đồng bào có đạo, hàng năm, ông Phong cùng Ban chi ủy Chi bộ thôn chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động đồng bào có đạo sống “Tốt đời đẹp đạo, kính Chúa yêu nước”, chỉ đạo các đoàn thể xây dựng điển hình dân vận khéo trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, gắn xây dựng mô hình “Dân vận khéo” với công tác vận động quần chúng nhân dân.

Thông qua các mô hình Dân vận sát thực tế, đồng bào công giáo thôn Tân Thành luôn là những công dân đi đầu trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của công dân với quê hương, đất nước; gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực, đóng góp ý kiến xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển của thôn, của địa phương. Hơn nữa, ông Phong đã cùng cán bộ làm công tác mặt trận, dân vận của thôn nêu cao vai trò trách nhiệm, lấy tập hợp và phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân, góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, nâng cao đời sống nhân dân.

Bên cạnh đó, ông đã chủ động liên hệ công tác, tập hợp và phát huy sức mạnh toàn dân xử lý các tình huống, vận dụng linh hoạt công tác dân vận vào giải quyết những vấn đề dễ gây mâu thuẫn lớn như bảo vệ rừng, tranh chấp đất đai… Nhiều năm qua, khu dân cư của đồng bào công giáo thôn Tân Thành luôn đạt danh hiệu “Làng văn hoá”, khu dân cư an toàn, đoàn kết tiêu biểu...

Đồng chí Hoàng Trung Kiên - Bí thư Đảng bộ xã Đại Phác cho biết: “Đồng chí Hoàng Văn Phong là một bí thư chi bộ thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với những việc làm thiết thực, cụ thể, gắn với thực tế ở cơ sở thôn, mỗi việc làm của đồng chí đều theo tấm gương đạo đức của Bác. Trong XDNTM, đồng chí Phong đã đi đầu hiến đất và tài sản trên đất để làm đường giao thông nông thôn. Đồng chí cũng đã vận động bà con thôn xóm cùng chung tay, góp sức, hiến đất góp phần xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới”.

Cùng với vận động, đoàn kết, tập hợp quần chúng, ông Hoàng Văn Phong đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chi bộ, thôn, bản vững mạnh bằng cách riêng của mình như cụ thể hoá nghị quyết của Đảng để đưa vào cuộc sống, xây dựng phương hướng phát triển kinh tế, xã hội địa phương, nhiệt tình hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”…

Thu Nhài

Các tin khác
Tuấn Nghĩa trong một chuyến đi sáng tác ở Mù Cang Chải.

YBĐT - Nói tới nghệ thuật nhiếp ảnh Yên Bái trong những năm gần đây không thể không kể tới Tuấn Nghĩa. Anh đã có những thành công nhất định và tạo cho mình được một nét riêng trong sáng tạo nghệ thuật.

YB T - “Đối với tôi, công tác kiểm tra, giám sát và tự kiểm tra, giám sát hàng năm của ủy ban kiểm tra đối với cấp cơ sở không phải để tìm ra các sai phạm mà giúp cho việc phát huy tốt vai trò lãnh đạo trong công tác xây dựng Đảng và thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh - quốc phòng ở địa phương” - đó là tâm sự của chị Nguyễn Thị Tuyết Lợi - cán bộ Ủy ban Kiểm tra (UBKT) phường Hồng Hà.

Các cô giáo chăm sóc, yêu thương trẻ như con của mình.

YBĐT - Vượt qua thiếu thốn đủ bề nơi vùng cao, các cô giáo Trường Mầm non Hoa Phượng, xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã hết lòng vì sự nghiệp ươm những mầm non của núi rừng.

Ông Trần Đình Vũ chăm sóc vườn cây ăn quả.

YBĐT - Chuyện về cựu chiến binh, thương binh Trần Đình Vũ - người tự nguyện hiến hàng trăm mét vuông đất ruộng, vườn để làm đường giao thông nông thôn ở thôn 1, xã Phúc Lộc (thành phố Yên Bái) là tấm gương được mọi người nể phục và trân trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục