Chuyện về một tỷ phú nông dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/2/2015 | 8:33:40 AM

YBĐT – Có những điều bình dị trở thành cổ tích giữa đời thường. Và câu chuyện về nghị lực thoát nghèo, trở thành tỷ phú nông dân của gia đình anh Nguyễn Quang Trung ở xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên – nông dân duy nhất của tỉnh Yên Bái vừa được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam vinh danh là nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2014 là câu chuyện cổ tích có thật như thế.

Minh Thúy – Thanh Tân

Các tin khác
Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu gặp gỡ hai chị em tiến sĩ Hà Thị Hải Yến và Phó giáo sư, tiến sĩ Hà Minh Sơn cùng chú ruột là nhà văn Hà Lâm Kỳ (bìa trái) tại Hà Nội, ngày 1/9/2003.

YBĐT - Để vinh danh những người con của quê hương Yên Bái có những đóng góp trên mọi miền Tổ quốc, Ban Tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái lần thứ II năm 2014 diễn ra vào đầu tháng 12 có mời một số đại biểu danh dự là người Yên Bái có học vị từ tiến sĩ trở lên.

Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Hương, huyện Yên Bình Nguyễn Thị Minh Toàn thăm hỏi động viên hội viên phát triển kinh tế.

YBĐT -  Đã 6 năm làm công tác Hội, chị Nguyễn Thị Minh Toàn luôn tâm niệm "giúp được gì cho nông dân, phải giúp nhiệt tình, làm những việc có lợi cho nông dân và làm bằng cái tâm của mình"...

Anh Hờ A Chỉnh (thứ ba, từ trái sang) nhận bằng khen của Sở Y tế tỉnh Yên Bái dành cho các cá nhân điển hình tiên tiến ngành y tế giai đoạn 2010 - 2015.

YBĐT - Thông thường chỉ có phụ nữ làm công tác dân số nhưng ở vùng cao thì cánh mày râu cũng tham gia nhiệm vụ này. Anh Hờ A Chỉnh - cán bộ dân số xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải là một người như thế. Anh là 1 trong 115 cá nhân điển hình tiên tiến của ngành y tế tỉnh Yên Bái giai đoạn 2010 - 2015.

Anh Nguyễn Văn Thắng chăm sóc trang trại lợn giống.

YBĐT - Người dân thôn Hòa Bình, xã Y Can (Trấn Yên) thường gọi anh Nguyễn Văn Thắng là "Thắng còi triệu phú". Cái tên nghe mộc mạc nhưng lại gắn với tác phong và công việc của một đảng viên trẻ nơi vùng sâu nghèo khó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục