Phó giám thị Hoàng Hải Dương - thí sinh tuyên truyền viên giỏi

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/11/2021 | 7:43:54 AM

YênBái - Vượt qua 26 thí sinh, đoạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021 do Đảng bộ Công an tỉnh Yên Bái tổ chức, Trung tá Hoàng Hải Dương - Phó Giám thị Trại Tạm giam Công an tỉnh đang tiếp tục chuẩn bị kỹ lưỡng cho Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi tỉnh.

Đại tá Đặng Hồng Đức - Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa, chúc mừng thí sinh Hoàng Hải Dương.
Đại tá Đặng Hồng Đức - Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa, chúc mừng thí sinh Hoàng Hải Dương.

Trung tá Hoàng Hải Dương cho biết: "Được Ban Chấp hành Đảng bộ phân công tham gia Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021 do Đảng bộ Công an tỉnh tổ chức, bản thân tôi thực sự lo lắng vì không có khả năng làm chủ sân khấu, nói đúng hơn là chưa từng đứng trên sân khấu biểu diễn văn nghệ một lần nào. Nhưng bằng ý thức trách nhiệm của người cán bộ đảng viên, người chiến sĩ Công an nhân dân sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; hơn thế nữa, tôi xác định, đây là dịp tốt để tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ, kiến thức công tác Đảng, một nhiệm vụ hết sức quan trọng của cơ quan, đơn vị mình”. 

Để chuẩn bị cho phần thi của mình được tốt, Trung tá Hoàng Hải Dương tranh thủ giờ nghỉ, ngày nghỉ để đọc và nghiên cứu tài liệu, cùng với cán bộ, chỉ huy và anh em cán bộ, chiến sĩ tìm tòi tài liệu, xây dựng và viết đề cương tuyên truyền. Lựa chọn chủ đề để viết cũng là một việc quan trọng. 

Sau một thời gian nghiên cứu, đồng chí Hoàng Hải Dương và lãnh đạo Trại Tạm giam quyết định lựa chọn chủ đề "Tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả nhóm nhiệm vụ, giải pháp về công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025”. 

Với nhận thức, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng là nhiệm vụ then chốt và cực kỳ quan trọng trong giai đoạn hiện nay, việc xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng phải gắn liền với việc quán triệt và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 của Ban Chấp hành Trung ương về chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị số 05 của Ban Bí thư về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng hành với thí sinh Hoàng Hải Dương là tập thể cán bộ, chiến sĩ Trại Tạm giam Công an tỉnh. Người giúp anh tìm tòi tài liệu, xây dựng, biên tập lại bài viết. Người đưa ra các ý tưởng, có khi chỉ là có mặt tại hội trường vào ngày nghỉ, giờ nghỉ, đêm tối để xem và cổ vũ cho anh luyện tập. Đó cũng là nguồn động viên, khích lệ quan trọng.

Ngày 13/8/2021, thí sinh Hoàng Hải Dương mang theo niềm tin, niềm tự hào của cán bộ, chiến sĩ Trại Tạm giam Công an tỉnh chính thức bước vào Hội thi do Đảng bộ Công an tỉnh tổ chức. Bên cạnh bài viết chất lượng tốt, Trung tá Hoàng Hải Dương còn bình tĩnh, tự tin thực hiện phần thuyết trình và trả lời câu hỏi của thành viên Ban Giám khảo bằng kiến thức sâu rộng về công tác Đảng, công tác chính trị ở cơ quan, đơn vị và tổ chức cơ sở đảng. Anh đã vượt qua 25 thí sinh còn lại để đoạt giải Nhất Hội thi.

Trao đổi với chúng tôi khi Hội thi vừa kết thúc, thí sinh Hoàng Hải Dương cho biết: "Việc học tập, quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ Công an tỉnh ở Đảng bộ cơ sở Trại Tạm giam thực sự là điều kiện thuận lợi của cá nhân tôi. Phần thưởng của Hội thi thực sự là thành tích của cả tập thể và là động lực giúp tôi tự tin hơn, quyết tâm hơn nữa, chuẩn bị đầy đủ, luyện tập kỹ lưỡng để sẵn sàng bước vào Hội thi cấp tỉnh. 

Tôi nghĩ, các thí sinh tham gia Hội thi và cả các cổ động viên nữa đều giành chiến thắng. Hội thi đã giúp tôi có thêm kiến thức, kinh nghiệm thực hiện tốt hơn nữa công tác Đảng tại cơ quan, đơn vị mình”. Chúc thí sinh Hoàng Hải Dương đạt thành tích tốt trong Hội thi tới!

Lê Phiên

Tags Trại Tạm giam Báo cáo viên Phó giám thị Hội thi Công an tỉnh

Các tin khác
Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục