Nguyễn Mạnh Hùng trưởng thành từ chiến sĩ công an xã

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/3/2022 | 6:56:30 AM

YênBái - Không chỉ "cứng” về nghiệp vụ, anh Nguyễn Mạnh Hùng còn luôn thường xuyên gần gũi với bà con, luôn lắng nghe ý kiến của người dân để giải quyết thấu tình, đạt lý mọi công việc.

Anh Nguyễn Mạnh Hùng cùng các công an viên và công an phụ trách địa bàn tuần tra nắm tình hình an ninh trật tự thời gian anh làm Trưởng Công an xã.
Anh Nguyễn Mạnh Hùng cùng các công an viên và công an phụ trách địa bàn tuần tra nắm tình hình an ninh trật tự thời gian anh làm Trưởng Công an xã.

Năm 2000, anh Nguyễn Mạnh Hùng được tuyển chọn tham gia làm công an viên của thôn Quyết Tiến 11, xã Đại Minh, huyện Yên Bình. Tham gia Công an xã sẽ ảnh hưởng đến công việc gia đình, trong khi đồng phụ cấp chẳng đáng là bao nhưng anh Hùng luôn nghĩ cấp trên tin tưởng, nhân dân tín nhiệm thì mình phải làm, đã làm rồi phải phát huy tinh thần trách nhiệm, có ý thức tổ chức kỷ luật, tất cả vì sự bình yên của thôn xóm. Nhờ có suy nghĩ và hành động đúng như vậy nên anh ngày càng vững vàng trên vị trí công tác, lập được nhiều thành tích tốt nên anh được bổ nhiệm là Phó Công an, rồi Trưởng Công an xã Đại Minh. 

Những năm 2000, Đại Minh là một trong những địa bàn khá phức tạp về an ninh trật tự (ANTT), anh Hùng cùng Ban Công an xã đã chủ động tham mưu với Đảng ủy xã ban hành nghị quyết chuyên đề về đảm bảo ANTT; đồng thời, đẩy mạnh Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ)”, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đấu tranh, phòng ngừa tố giác tội phạm thông qua các hòm thư góp ý tại cơ sở. Từ đó giúp lực lượng Công an xã điều tra làm rõ nhiều vụ việc, tình hình ANTT trên địa bàn xã dần được ổn định. 

Lĩnh hội những kiến thức đã được đào tạo; quán triệt sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, mệnh lệnh của chỉ huy Công an huyện Yên Bình, cộng với sự năng động, nhiệt huyết với công việc, Trưởng Công an xã Đại Minh luôn phát huy vai trò là người đứng đầu lực lượng công an cơ sở, chủ động tham mưu, đề xuất với Đảng ủy, UBND xã ban hành các kế hoạch, phương án đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, các thôn, triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. 

Bản thân anh luôn tích cực tham gia công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến đông đảo mọi người dân trong xã nhằm làm cho người dân nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác bảo vệ ANTQ trong tình hình mới. Ngoài ra, anh Hùng còn thường xuyên cùng các công an viên và lực lượng dân quân tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT trên địa bàn. 

Anh cho biết: "Bản thân tôi đã ý thức được khi Đảng và nhân dân giao phó trách nhiệm, mình phải cống hiến hết mình, tu dưỡng và rèn luyện để trở thành một chiến sĩ Công an nhân dân suốt đời cống hiến vì sự bình yên và hạnh phúc cho nhân dân”.

Để đảm bảo ANTT trên địa bàn một cách hiệu quả nhất, anh Hùng còn chủ động xây dựng kế hoạch và phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể, các thôn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia Phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ”, chú trọng xây dựng và nhân rộng các mô hình phòng chống tội phạm. 

Đến nay, tất cả 6/6 thôn của xã Đại Minh đã xây dựng và duy trì hiệu quả hoạt động các tổ tự quản ANTT - an toàn giao thông. Tình hình ANTT trên địa bàn được giữ vững, góp phần quan trọng cùng xã Đại Minh hoàn thành mục tiêu cán đích nông thôn mới vào năm 2016 và được công nhận xã nông thôn mới nâng cao vào năm 2021.

Không chỉ "cứng” về nghiệp vụ, anh Nguyễn Mạnh Hùng còn luôn thường xuyên gần gũi với bà con nhân dân, luôn lắng nghe ý kiến của người dân để giải quyết thấu tình, đạt lý mọi công việc. Đặc biệt, với suy nghĩ muốn giữ vững ANTT ngay từ cơ sở thì cán bộ công an luôn phải là người gương mẫu đi đầu, gắn bó, quan tâm giúp đỡ các đối tượng lầm lỗi hoàn lương, anh Hùng đã nhận đỡ đầu, giúp đỡ anh Nguyễn Trung T ở thôn Minh Thân - là đối tượng nghiện ma túy lâu năm. 

Được anh Hùng quan tâm động viên đưa đi cai nghiện, sau khi trở về địa phương, anh T lại được anh Hùng hỗ trợ giới thiệu việc làm, quan tâm chia sẻ, động viên để anh vượt qua mặc cảm. Với sự quan tâm giúp đỡ của Trưởng Công an xã Nguyễn Mạnh Hùng, từ đối tượng nghiện ma túy, anh T tích cực tham gia công tác xã hội tại thôn và được bà con tín nhiệm bầu giữ chức Trưởng thôn, Tổ trưởng Tổ tự quản ATGT thôn Minh Thân. 

Năm 2019, do yêu cầu nhiệm vụ, anh Nguyễn Mạnh Hùng thôi đảm nhiệm chức vụ Trưởng Công an xã, anh được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND xã. Trên cương vị mới, anh luôn làm tốt vai trò người đại biểu dân cử; đồng thời, phát huy kinh nghiệm gần 20 năm gắn bó với ngành công an, tích cực tham gia đóng góp ý kiến về lĩnh vực ANTT giúp lực lượng công an địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Từ một địa phương phức tạp về ANTT, đến nay, xã Đại Minh trở thành điểm sáng trong Phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ. Cán bộ và nhân dân xã Đại Minh hai lần được Bộ Công an tặng Bằng khen và tặng Cờ thi đua vì có thành tích xuất sắc trong Phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ”, tập thể Công an xã Đại Minh được UBND tỉnh tặng danh hiệu đơn vị Quyết thắng; cá nhân đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng nhiều lần được các cấp, các ngành khen thưởng.

 Lê Phiên - Hồng Giang

Tags công an xã Nguyễn Mạnh Hùng xã Đại Minh huyện Yên Bình

Các tin khác
Mô hình nuôi lợn của anh Mai Đức Quân cho thu nhập hơn 300 triệu đồng/năm.

Tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh, nhưng sau khi ra trường, anh Mai Đức Quân sinh năm 1991 quyết định trở về lập nghiệp tại gia đình. Sau đó, anh tham gia công tác Đoàn và là Bí thư Chi đoàn tổ 16, phường Đồng Tâm. Hiện, anh còn là chủ mô hình chăn nuôi lợn thịt, lợn giống tiêu biểu cho thu nhập cao.

Thầy giáo Hà Hữu Thành - Bí thư Đoàn Trường THPT Chu Văn An (ngoài cùng, bên trái) là người thủ lĩnh

Gắn bó với công tác Đoàn trường học đến nay đã gần 7 năm nhưng lúc nào cũng cháy ngọn lửa nhiệt huyết với những gắn bó và cống hiến không mệt mỏi cả nghề và Đoàn, như duyên chọn đúng người. Đó là điều để nói về thầy giáo Hà Hữu Thành- Bí thư Đoàn Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên - người vừa đạt Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022.

Chị Chu Thị Thanh Dung trong giờ làm việc tại trang trại của Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Bình Minh.

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” thời gian qua đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu. Đoàn viên Chu Thị Thanh Dung là một trong những điển hình tiên tiến của Công đoàn cơ sở (CĐCS) Văn phòng Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Bình Minh thuộc Liên đoàn Lao động thành phố Yên Bái.

Anh Đào Quang Hùng chăm sóc gà.

Với sức trẻ, tinh thần ham học hỏi, dám nghĩ dám làm, anh Đào Quang Hùng ở thôn 4, xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên đã năng động phát triển kinh tế gia đình từ mô hình trang trại chăn nuôi gà, ngan mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục