Đoàn Thị Hạnh - nữ quân nhân nhiệt huyết, năng động

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/4/2022 | 7:37:50 AM

YênBái - Tâm huyết, năng động, sáng tạo, Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Đoàn Thị Hạnh - nhân viên Ban Khoa học quân sự, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh là người của những sáng kiến và thí sinh giải cao tại rất nhiều hội thi, luôn gương mẫu, được đồng chí, đồng đội yêu mến.

Đại úy Đoàn Thị Hạnh là một trong những tấm gương tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới của Đảng bộ Quân sự tỉnh. 

Từ yêu cầu công việc, chị đã nghiên cứu đưa ra giải pháp "Mở rộng mạng máy tính quân sự kết nối với mạng truyền số liệu toàn quân của cơ quan Bộ CHQS tỉnh Yên Bái" được Hội đồng Sáng tạo kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh công nhận năm 2019 và là ứng dụng có hiệu quả được áp dụng tại đơn vị. 

Đến nay, cơ quan Bộ CHQS tỉnh có 25 máy được kết nối mạng máy tính quân sự toàn quân, đảm bảo hoạt động thông suốt 24/24 giờ, kịp thời quản lý, lưu trữ, gửi và nhận văn bản, tài liệu qua mạng; đồng thời, đáp ứng nhu cầu tra cứu thông tin quân sự trên mạng truyền số liệu toàn quân. 

Nhiệm vụ quân sự - quốc phòng đòi hỏi thông tin bí mật tuyệt đối, do đó, chị đã trăn trở làm thế nào nâng cao tính bảo mật, không để kẻ gian lấy cắp dữ liệu bằng các phần mềm gián điệp. Năm 2020, chị đưa ra giải pháp "Nâng cao công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng máy tính quân sự cơ quan Bộ CHQS tỉnh Yên Bái” được Hội đồng Sáng tạo kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh công nhận và đưa vào áp dụng tại cơ quan Bộ CHQS tỉnh. Đến nay, các hoạt động thông tin, truyền dữ liệu luôn được bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt. 

Chị Hạnh chia sẻ: "Học Bác từ những việc làm cụ thể, thiết thực, là phải bắt đầu từ công việc mình đang làm, từ những việc nhỏ nhất. Bản thân luôn tìm tòi học hỏi, nỗ lực phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, để đáp ứng được với yêu cầu nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Trong cuộc sống, chị luôn quan tâm và sẵn sàng chia sẻ mọi khó khăn với các đồng đội ở đơn vị. Từng là Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ của Bộ CHQS tỉnh, chị luôn gương mẫu vận động chị em hội viên học tập Bác trong thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí thông qua Phong trào "Nuôi lợn đất tiết kiệm”, giúp nhau lúc khó khăn, ốm đau, hoạn nạn, làm cầu nối hạnh phúc cho các hội viên trong đơn vị và tích cực tham gia các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng. 

Bên cạnh đó, chị còn chịu khó tìm hiểu, tự học và đọc, nghiên cứu những câu chuyện kể về tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh để tự soi, tự sửa bản thân mình và cố gắng vươn lên, xứng đáng là nữ quân nhân gương mẫu của Đảng bộ Quân sự tỉnh. 

Bằng sự phấn đấu nỗ lực và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, chị đã giành được nhiều thành tích như: Giải Nhì Hội thi "Kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan quản lý nhà nước”; Giải B Hội thi "Sáng tạo kỹ thuật cấp Quân khu lần thứ VII năm 2021”; danh hiệu Tuyên truyền viên giỏi Liên hoan "Tuyên truyền viên trẻ” cấp Quân khu; Giải xuất sắc Hội thi "Cán bộ hội phụ nữ cơ sở giỏi” cấp toàn quân. 

Ngoài ra, chị còn được Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 2, Chủ tịch UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen và nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Những thành tích đó của Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Đoàn Thị Hạnh là minh chứng cho sự cố gắng không ngừng trong việc học và làm theo lời Bác mỗi ngày.  

Anh Vũ

Tags Đoàn Thị Hạnh năng động đạo đức phong cách Hồ Chí Minh Bộ CHQS tỉnh

Các tin khác
Anh Giàng A Su - công an viên thôn Suối Dầm.

Tháng 4, những cơn mưa rào đầu mùa càng khiến cho con đường lên bản Suối Dầm, xã An Lương, huyện Văn Chấn thêm gian khó. Dù vậy, chúng tôi vẫn quyết tâm lên núi để được ngắm dòng Thia xanh mát, ngắm hai nhà máy thủy điện quy mô lớn từ trên cao và nhất là được trò chuyện với anh Giàng A Su - người công an viên được dân tin, dân mến.

Xưởng sản xuất, chế biến các sản phẩm quế sạch, an toàn của Hợp tác xã An Bình.

Lớn lên dưới những rừng quế, thấy rõ lợi ích từ cây quế đưa đồng bào Dao từng bước thoát nghèo và làm giàu, chàng cử nhân Luật người Dao Lý Hai ở thôn Làng Mới, xã Đại Sơn đã chọn trở lại quê hương để tạo bước đột phá đưa vỏ, cành, lá quế trở thành sản phẩm OCOP để vươn ra thị trường quốc tế.

Chị Giàng Thị Xua bên máy may.

Chị Giàng Thị Xua ở thôn Bản Mới, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn năm nay 38 tuổi. Là một phụ nữ năng động, thay vì cả năm chỉ quanh quẩn với cây ngô, cây sắn và ruộng nương, chị Xua đã mạnh dạn chuyển sang may trang phục dân tộc Mông để bán phục vụ khách du lịch.

Thành viên Tổ hợp tác Mây tre song đan xã Thạch Lương, thị xã Nghĩa Lộ hoàn thiện sản phẩm xuất khẩu.

Xây dựng con người Yên Bái với 5 chuẩn mực trong nông dân đã xuất hiện ngày thêm nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục