Yên Bái: Trưởng công an xã tiêu biểu tham dự chương trình tôn vinh của Bộ Công an

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/5/2022 | 8:41:26 AM

YênBái - Nhiệt huyết trong công việc, gần gũi với người dân, Thượng úy Nông Minh Tràng - Trưởng Công an xã Đông Cuông, huyện Văn Yên vinh dự được lựa chọn điển hình tiên tiến duy nhất của tỉnh Yên Bái tham dự chương trình tôn vinh trưởng công an xã tiêu biểu do Bộ Công an tổ chức vào trung tuần tháng 5 tới đây.

Thượng úy Nông Minh Tràng (giữa) hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự cho tổ tự quản về ANTT tại đền Đông Cuông
Thượng úy Nông Minh Tràng (giữa) hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự cho tổ tự quản về ANTT tại đền Đông Cuông

Tháng 1/2020, Thượng úy Nông Minh Tràng được điều động về giữ chức vụ Trưởng Công an xã Đông Cuông. Đời sống người dân nơi đây còn nhiều khó khăn, trình độ nhận thức còn hạn chế nên thường xuyên bị đối tượng tội phạm lợi dụng để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật... Chính vì vậy, để làm tốt nhiệm vụ được giao, Thượng úy Tràng cùng đồng đội xác định phải bám sát địa bàn, thực hiện "4 cùng” (cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc và cùng nói tiếng dân tộc), từ đó làm tốt công tác tuyên truyền, từng bước thay đổi nhận thức của người dân.

Đông Cuông có nhiều tuyến giao thông quan trọng, đây là lợi thế trong phát triển kinh tế nhưng cũng xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông... Để khắc phục tình trạng này, Thượng úy Tràng đã tranh thủ đến từng hộ dân làm tốt công tác tuyên truyền; đồng thời, tổ chức cho các hộ ký cam kết không lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, không vi phạm pháp luật giao thông... Từ đó, nhiều "điểm đen” về tai nạn giao thông trên địa bàn được xóa bỏ.  

Không chỉ đảm bảo tốt tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, nhiều địa điểm phức tạp về an ninh trật tự (ANTT) cũng đã được Thượng úy Tràng cùng với lực lượng Công an xã phối hợp giải quyết dứt điểm. 

Đền Đông Cuông là một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng thường xuyên đón hàng nghìn lượt khách mỗi năm. Đây cũng là khu vực phức tạp về ANTT bởi thường xuyên xuất hiện tình trạng trộm cắp tài sản, ăn xin, chèo kéo du khách... 

Chính vì vậy, sau khi khảo sát và đánh giá tình hình, Thượng úy Tràng đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương và Ban Quản lý đền thành lập tổ tự quản về ANTT, xây dựng mô hình "Camera an ninh”; đồng thời, chỉ đạo lực lượng Công an xã thường xuyên phối hợp tuần tra xung quanh khu vực đền.... giải quyết dứt điểm tình trạng vi phạm pháp luật xảy ra.

Ông Nguyễn Thượng Phi - Bí thư Đảng ủy xã Đông Cuông cho biết: "Đồng chí Nông Minh Tràng là cán bộ trẻ, nhiệt tình, được đào tạo bài bản. Từ khi được điều động về địa phương công tác và được tín nhiệm bầu tham gia Ban Thường vụ Đảng ủy xã, đồng chí đã phát huy được năng lực, sự sáng tạo, sức trẻ và nhiệt huyết trong công tác, từ đó tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai nhiều biện pháp hiệu quả, xây dựng hàng chục mô hình, điển hình trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm".

"Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn xã, phát huy vai trò lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, đồng chí Tràng cùng với các đồng chí Công an xã đã chủ động đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người, tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh…, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị và trật tự xã hội trên địa bàn” - ông Nguyễn Thượng Phi cho biết.

Với kinh nghiệm được tích lũy sau khi trải qua nhiều đơn vị, lĩnh vực công tác, Thượng úy Tràng còn cầm tay chỉ việc, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ cho các cán bộ, chiến sĩ, công an viên, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn. 

Từ khi được điều động về công tác tại địa bàn xã Đông Cuông, Thượng úy Tràng cùng đồng đội đã phát hiện và phối hợp xử lý 14 vụ/20 đối tượng phạm tội đánh bạc, trộm cắp, tàng trữ trái phép chất ma túy, gây rối trật tự công cộng; phối hợp tổ chức bắt giữ thành công 1 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm; giải quyết dứt điểm hàng chục vụ việc tranh chấp phức tạp kéo dài; nhiều địa bàn trước đây được coi là phức tạp về ANTT thì nay được chuyển hóa thành công...

"Tôi nghĩ để làm tốt công tác thì vẫn là phải gần dân, sát dân và phải lắng nghe người dân. Nhân dân chính là tai mắt của lực lượng công an, nếu mà người dân tin tưởng, giúp đỡ thì chắc chắn nhiệm vụ nào cũng sẽ hoàn thành” - Thượng úy Nông Minh Tràng chia sẻ. 

Đỗ Huy - Giang Lương 

Tags Yên Bái trưởng công an xã tiêu biểu Trưởng Công an xã Đông Cuông huyện Văn Yên chương trình tôn vinh Bộ Công an

Các tin khác
Mô hình nuôi gà dưới tán cây quế của anh Đinh Công Thiệu.

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, chàng trai trẻ Đinh Công Thiệu ở thôn Hợp Thành, xã Quy Mông, huyện Trấn Yên đã tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm xây dựng thành công mô hình nuôi gà dưới tán quế và mang lại thu nhập cao.

Đồng chí Đỗ Đức Duy (đi đầu) trên đường vào hiện trường để thị sát và trực tiếp chỉ đạo khắc phục hậu quả trận mưa lũ lịch sử tại huyện Trạm Tấu (Yên Bái), năm 2018.

Chúng tôi đã có một “vệt” dài trong chuyến công tác đến nhiều địa bàn của tỉnh Yên Bái. Thông tin và cảm xúc thì đầy đặn, trong đó có nhiều câu chuyện cảm động về đồng chí Đỗ Đức Duy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái.

Cô giáo Phạm Thị Thanh Hiền (thứ 2, bên phải) hướng dẫn học sinh tìm hiểu nghề đan lát thủ công truyền thống của người Thái vùng Mường Lò.

Làm cố vấn trực tiếp cho những dự án khoa học về bản sắc văn hóa dân tộc Thái vùng Mường Lò của các em học sinh đồng thời là người ưa sáng tạo với mong muốn mang lại cho học trò những giờ học hữu ích nhất có thể. Đó là cô giáo Phạm Thị Thanh Hiền, người "truyền lửa" sáng tạo và tình yêu văn hóa dân tộc cho các thế hệ học trò Trường Tiểu học và THCS Lý Tự Trọng, thị xã Nghĩa Lộ.

Hội viên cựu chiến binh xã Ngòi A thăm mô hình nuôi cá cho hiệu quả cao.

Những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Văn Yên đã đẩy mạnh các phong trào thi đua. Qua đó, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương phát triển, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục