"Tuân R8" - thành công từ đam mê

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/2/2024 | 7:44:44 AM

YênBái - Nói tới "Tuân R8” thì từ những cán bộ công tác lâu năm đến đội ngũ trẻ công tác trong ngành văn hóa của tỉnh đều biết đến anh. Bởi, "Tuân R8” thường xuyên đồng hành làm tốt việc thiết kế âm thanh, ánh sáng sân khấu trong các sự kiện lớn của tỉnh cũng như tại các huyện, thị xã, thành phố.

Anh Nguyễn Minh Tuân - chủ “Trung tâm thiết bị âm thanh R8 - EAF”(người đứng thứ 2, từ phải sang) giới thiệu sản phẩm với khách hàng tại đại lý mở mới đầu năm 2024 trên địa bàn huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ.
Anh Nguyễn Minh Tuân - chủ “Trung tâm thiết bị âm thanh R8 - EAF”(người đứng thứ 2, từ phải sang) giới thiệu sản phẩm với khách hàng tại đại lý mở mới đầu năm 2024 trên địa bàn huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ.

Đam mê âm thanh, loa đài từ khi còn nhỏ, đến nay, anh Nguyễn Minh Tuân sinh năm 1972, ở tổ 1, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình đã gặt hái nhiều thành công với nghề khi tạo dựng nên một cơ sở chuyên sản xuất - kinh doanh thiết bị âm thanh thương hiệu, uy tín trên thị trường từ hàng chục năm qua.

Đặc biệt, từ thành công trong công việc, cơ sở của anh đã tạo việc làm và thu nhập ổn định cho trên 20 công nhân kỹ thuật lành nghề. Hiện anh Tuân đã phát triển được hơn 10 đại lý tại các địa phương trong và ngoài tỉnh.

Từ thời còn học phổ thông, Nguyễn Minh Tuân đã mê mẩn, thích thú với những thiết bị âm thanh ti vi, đài radio cassette, âm ly, đầu máy nghe nhạc... Anh thường sưu tầm những chiếc loa, đài, đầu máy băng đĩa nghe nhạc cũ hỏng về mày mò tháo dỡ, sửa chữa, lắp đặt và niềm yêu thích với âm thanh, với loa, đài trong anh cứ lớn dần. 

Anh Tuân tâm sự: "Tốt nghiệp THPT, tôi theo học lớp Trung cấp Điện tử tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, sau đó học đại học chuyên ngành Tin học ứng dụng tại Trường Đại học Mở Hà Nội. Từ năm 1993, tôi mở cửa hàng kinh doanh, sửa chữa điện tử tại thị trấn Yên Bình. Khi đó, chủ yếu là sửa chữa, khôi phục đồ dùng điện tử đã qua sử dụng như ti vi đen trắng, đài pin, đài cassette, đầu quay băng video, đầu quay đĩa… Tuy công việc vất vả nhưng thu nhập cũng khá, đảm bảo cuộc sống…”. 

Từ năm 2000, khi các mặt hàng điện tử ngày một hiện đại cũng như nhu cầu sử dụng của khách hàng ngày càng cao, anh Tuân phát huy kiến thức đã học, nghiên cứu nhập các linh kiện điện tử, thiết bị âm thanh từ các quốc gia như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc… nhập khẩu tại Thủ đô Hà Nội và đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất thiết bị, lắp đặt linh kiện mới. 

"Những đồ điện tử với những vi mạch, linh kiện nhỏ, ngoài có kiến thức nhất định đòi hỏi người thợ còn phải khéo léo, kiên nhẫn”, anh Tuân chia sẻ thêm. Phát triển từ một cửa hàng nhỏ chỉ sửa chữa, kinh doanh thiết bị cũ, khách hàng chủ yếu là người ở thị trấn và trong huyện Yên Bình, đến nay, anh đã phát triển thành "Trung tâm thiết bị âm thanh R8 - EAF” chuyên sản xuất - kinh doanh thiết bị âm thanh, ánh sáng và tạo thương hiệu, uy tín, được nhiều người biết đến với cái tên gọi thân thuộc "Tuân R8”. 

Hiện cơ sở sản xuất của anh luôn đảm bảo việc làm thường xuyên với thu nhập ổn định cho hơn 20 người, gồm cả công nhân kỹ thuật được đào tạo qua trường lớp và gắn bó với anh nhiều năm qua. Những năm gần đây, một số người tại các địa phương đã từng trải nghiệm, sử dụng và cảm nhận được về chất lượng các sản phẩm thiết bị âm thanh, ánh sáng của "Tuân R8” đã đăng ký làm đại lý tiêu thụ sản phẩm do cơ sở của anh cung cấp. 

Không chỉ chú tâm vào công việc phát triển kinh doanh, anh Nguyễn Minh Tuân còn được biết đến là một công dân gương mẫu, đảng viên điển hình tiên tiến học và làm theo Bác ở tổ dân phố. Nhiều năm qua, anh thường xuyên tham gia công tác từ thiện xã hội từ cấp tổ dân phố cho đến huyện, tỉnh. 

Ông Nguyễn Văn Thành - tổ trưởng tổ 1, thị trấn Yên Bình cho biết: "Những năm trước, mô hình "Trung tâm thiết bị âm thanh R8 - EAF” được Chi ủy Chi bộ đưa ra xây dựng mô hình điển hình tiên tiến "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh” tại tổ. Cá nhân anh Tuân luôn nhiệt tình hỗ trợ giúp tổ dân phố trong việc thiết kế lắp đặt hệ thống âm thanh, ánh sáng phục vụ trong mỗi dịp tổ chức các ngày lễ, tết, Ngày hội Đại đoàn kết của khu dân cư... Anh cũng luôn tích cực đóng góp xây dựng khu dân cư và hỗ trợ, giúp đỡ các hộ gặp hoạn nạn, khó khăn trong cuộc sống”. 

Điều đặc biệt, khi nói tới "Tuân R8” thì từ những cán bộ công tác lâu năm đến đội ngũ trẻ công tác trong ngành văn hóa của tỉnh đều biết đến anh. Bởi, "Tuân R8” thường xuyên đồng hành làm tốt việc thiết kế âm thanh, ánh sáng sân khấu trong các sự kiện lớn của tỉnh cũng như tại các huyện, thị xã, thành phố. 

Ông Vũ Tuấn Mạnh - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Yên Bình cho biết: "Bên cạnh việc sản xuất, kinh doanh, thực hiện đóng góp đầy đủ nghĩa vụ thuế vào ngân sách Nhà nước, cơ sở của anh "Tuân R8” còn luôn tích cực đồng hành đóng góp ủng hộ tiền, hỗ trợ giúp đỡ huyện và các địa phương trong tỉnh phục vụ miễn phí, hoặc chỉ thu phí vận chuyển việc âm thanh, ánh sáng để tổ chức các sự kiện. Trung tâm thiết bị âm thanh R8 - EAF được ví như địa phương thứ 10 của tỉnh làm công tác văn hóa. Bằng chứng rõ nét là từ năm 2014, cơ sở thiết bị âm thanh, ánh sáng anh "Tuân R8” đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng kỷ niệm chương vì đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành văn hóa, thể thao và du lịch…”. 

Thành công là thế nhưng "Tuân R8” chưa bao giờ ngừng nỗ lực trong suốt hành trình chinh phục đam mê, chinh phục để có được sự yêu mến của khách hàng. Những sản phẩm thương hiệu R8-EAF, chất lượng và nhiều bằng khen, giấy khen từ các cấp, các ngành trong nhiều năm qua là thước đo, là minh chứng rõ nhất cho những thành công của Nguyễn Minh Tuân mà đam mê và kinh doanh uy tín, sẵn sàng sẻ chia với cộng đồng là phương châm để "Tuân R8” phát triển.

Vũ Đồng

Tags Tuân R8 âm thanh đam mê ti vi đài radio cassette âm ly đầu máy nghe nhạc hồ Thác Bà Yên Bình

Các tin khác
Cựu chiến binh Phùng Tiến Nhung (ngồi giữa) xúc động kể lại câu chuyện chiến đấu năm xưa.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những ký ức về một thời “mưa bom, bão đạn” vẫn là những kỷ niệm in đậm trong cựu chiến binh (CCB) Phùng Tiến Nhung ở tổ 3, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Từ cây quế trung bình hàng năm gia đình ông Hoàng Văn On thu nhập trên 800 triệu đồng.

Nói đến ông Hoàng Văn On, người dân tộc Dao ở thôn Bản Tát, xã Châu Quê Hạ, huyện Văn Yên ai nấy đều nể phục tấm gương sản xuất giỏi tiêu biểu, trở thành tỷ phú từ trồng quế nhiều năm qua. Trồng quế lâu năm, nguồn thu nhập từ cây quế của gia đình ông trung bình hàng năm đạt trên 800 triệu đồng.

Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục