Kinh nghiệm học giỏi toàn diện của Nguyễn Trà Giang

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/5/2011 | 9:12:36 AM

YBĐT - Đến Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (thành phố Yên Bái) các thầy cô giáo và học sinh ai cũng khen ngợi về thành tích học tập của em Nguyễn Trà Giang học sinh lớp 5C.

Từ lớp 1 đến lớp 5, Trà Giang luôn đạt học sinh giỏi toàn diện, 4 năm liền đoạt giải nhất cuộc thi viết chữ đẹp cấp trường và cấp thành phố. Trong năm học 2010 - 2011, Giang tiếp tục đoạt giải nhất trong cuộc giao lưu học sinh giỏi môn Tiếng Việt cấp tỉnh, đặc biệt trong tháng 4 này em đã giành điểm số cao nhất trong thời gian nhanh nhất môn Anh Văn tại cuộc thi Violympyc-IOE thuộc 14 tỉnh miền núi phía Bắc.

Nói về phương pháp học của mình, Nguyễn Trà Giang tâm sự, trước hết mình phải yêu thích và say mê các môn học. Ngoài việc chăm chú lắng nghe bài giảng trên lớp của cô giáo, về nhà mình phải củng cố bài học bằng cách làm nhiều bài tập.

Ví dụ, như môn Tiếng Việt, muốn viết chữ đẹp thì ngoài những khuôn mẫu chữ cơ bản là phải tìm hiểu những mẫu chữ sáng tạo, đẹp của các thầy cô, bạn bè và trên mạng Internet hay môn Anh Văn phải tăng cường học từ vựng ở mọi lúc mọi nơi và vận dụng vào cuộc sống hàng ngày, đến lớp giao tiếp với các bạn và cô giáo bằng tiếng Anh.

Còn đối với môn Toán, phải nắm được các công thức cơ bản nhất, cố gắng giải hết các bài toán trong sách học rồi mới tìm hiểu những bài toán khó ở sách tham khảo, trên mạng. Qua đó giúp cho mình được kỹ năng để giải quyết nhiều bài toán, bài văn…

Nhận xét về Trà Giang, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thu Phương nói: “Trà Giang là một học sinh ngoan, thông minh, chịu khó, có ý thức tham gia các hoạt động của nhà trường. Đặc biệt em có trí nhớ tốt. Trong lớp học em luôn luôn lắng nghe, phát biểu hăng say và sẵn sàng giúp đỡ các bạn có học lực kém”.

Với quyết tâm “học để không phụ công ơn của cha mẹ và sự dạy dỗ của các thầy cô giáo”, Nguyễn Trà Giang đang tiếp tục phấn đấu học tốt hơn nữa để sau này trở thành một bác sỹ giỏi.

 P.V

Các tin khác
Công an xã Tú Lệ và em Hà Kiều Oanh bàn giao tài sản cho chị Lò Thị Thu.

Em Hà Kiều Oanh – học sinh Trường Tiểu học xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn sau khi nhặt được ví da có gần 6 triệu đồng đã nhờ công an trả lại người đánh mất.

Buổi ra mắt mô hình du lịch của chị Lý Thị Thiêm - Bí thư Đoàn xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.

Khi nói về cách nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: “Tốt nhất là miệng nói, tay làm, làm gương cho người khác bắt chước…”. Thực hiện lời dạy của Người, nhiều cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, phong trào, trong đó có phong trào phát triển kinh tế, để đồng bào học và làm theo.

Cựu chiến binh Phùng Tiến Nhung (ngồi giữa) xúc động kể lại câu chuyện chiến đấu năm xưa.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những ký ức về một thời mưa bom, bão đạn vẫn là những kỷ niệm in đậm trong cựu chiến binh (CCB) Phùng Tiến Nhung ở tổ 3, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục