Gương mặt nhận giải thưởng Đô-rê-mon năm học 2010 - 2011

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/5/2011 | 9:07:39 AM

YBĐT - Hiền lành, thông minh và rất tự tin là cảm nhận đầu tiên của tôi về cô học trò Nguyễn Thị Hồng Vân, lớp 5A - Liên đội phó Liên đội Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái.

Bố mẹ em đều là công nhân. Tuy công việc bận bịu nhưng luôn dành thời gian quan tâm tới con cái, vì thế Hồng Vân được nuôi dạy nề nếp từ lúc nhỏ. Góc học tập ở nhà của Hồng Vân rất gọn gàng, ngăn nắp. Trên góc học tập có thời gian biểu hàng ngày được sắp xếp rất khoa học.

Ngoài những giờ tự học ở nhà, em còn dành thời gian phụ giúp việc vặt trong gia đình. Vân là người con ngoan ngoãn, hiếu thảo, kính trọng ông bà, cha mẹ, quan hệ tốt với mọi người xung quanh.

Em luôn thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. Là Liên đội phó, Hồng Vân luôn làm gương cho các đội viên trong Liên đội, các đội nhi đồng, sao nhi đồng noi theo. Hồng Vân luôn chăm học, chịu khó học hỏi, lễ phép với thầy cô và luôn được thầy cô yêu mến, bạn bè tin yêu, em luôn hòa đồng giúp đỡ bạn bè trong học tập như kèm những bạn học yếu, tặng quần áo, sách vở cho bạn nghèo cùng lớp…

Sự thông minh, cần mẫn và ngoan hiền đã đem lại cho Hồng Vân một kết quả cao trong học tập. 5 năm học vừa qua, em đều là học sinh giỏi của trường, học đều xuất sắc các môn và đạt giải 3 môn Tiếng Việt cấp tỉnh, giải nhất cuộc thi viết chữ đẹp và vẽ cấp trường, đạt giải nhất thi “An toàn giao thông” cấp trường và đạt nhiều điểm cao trong các cuộc thi Violympic môn Toán và Tiếng Anh cấp thành phố.

Không chỉ học giỏi, ở trường Hồng Vân luôn tham gia tốt các phong trào do trường phát động như: tham gia cuộc thi “Tiếng hát hoạ mi” đạt giải nhất cấp thành phố, là một thành viên nhiệt tình rất có trách nhiệm của đội Cờ đỏ, tham gia viết báo tường, viết báo “An toàn giao thông”...

Ước mơ của Hồng Vân là được trở thành cô giáo, mang kiến thức truyền dạy cho các em học sinh. Chúc cho những ước mơ của Vân sẽ trở thành hiện thực và những kiến thức mà em tích luỹ được ngày hôm nay sẽ giúp em vững bước trên con đường vươn tới tương lai! Giải thưởng Đô-rê-mon là phần thưởng xứng đáng cho cô học trò hiếu thảo, học giỏi.

Lâm Hoài

Các tin khác
Công an xã Tú Lệ và em Hà Kiều Oanh bàn giao tài sản cho chị Lò Thị Thu.

Em Hà Kiều Oanh – học sinh Trường Tiểu học xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn sau khi nhặt được ví da có gần 6 triệu đồng đã nhờ công an trả lại người đánh mất.

Buổi ra mắt mô hình du lịch của chị Lý Thị Thiêm - Bí thư Đoàn xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.

Khi nói về cách nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: “Tốt nhất là miệng nói, tay làm, làm gương cho người khác bắt chước…”. Thực hiện lời dạy của Người, nhiều cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, phong trào, trong đó có phong trào phát triển kinh tế, để đồng bào học và làm theo.

Cựu chiến binh Phùng Tiến Nhung (ngồi giữa) xúc động kể lại câu chuyện chiến đấu năm xưa.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những ký ức về một thời mưa bom, bão đạn vẫn là những kỷ niệm in đậm trong cựu chiến binh (CCB) Phùng Tiến Nhung ở tổ 3, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục