Nữ bí thư chi bộ tận tụy

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/5/2011 | 3:20:36 PM

YBĐT - Không ngừng học tập, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ quản lý, chị Nguyễn Thị Tâm - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Mù Cang Chải luôn “nói đi đôi với làm”, “lý luận gắn liền với thực tiễn”.

 Chị đã xây dựng cho mình một kế hoạch làm việc và lãnh đạo, chỉ đạo khoa học, trăn trở tìm ra phương pháp nâng cao chất lượng giáo dục. 

Xác định cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là mục tiêu chính xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh, chị Tâm đã lãnh đạo Chi bộ với 26 đảng viên cùng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường thực hiện tốt cuộc vận động nhằm trau dồi phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu đặt ra.

Cuộc vận động này được nhà trường gắn với thực hiện cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” của ngành giáo dục phát động. Chi bộ đã phát động 100% cán bộ, đảng viên, giáo viên, công nhân viên chức ký cam kết thực hiện cuộc vận động. Trong các buổi sinh hoạt Chi bộ, sinh hoạt chuyên đề, họp hội đồng… chị và các đảng viên, cán bộ, giáo viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, mạnh dạn tự phê bình và phê bình, giúp cán bộ, giáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ.

Cùng với gương mẫu thực hiện, chị còn tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên và học sinh thực hiện tốt qui chế chuyên môn, nội qui trường, lớp và các phong trào thi đua, cuộc vận động do các cấp phát động. Chị cùng các đồng chí trong Chi ủy chỉ đạo thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, được tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và học sinh nhiệt tình hưởng ứng.

Năm 2008, Trường có một đảng viên tham gia thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đoạt giải Ba cấp huyện; một học sinh thi “Chúng em kể những câu chuyện về Bác” đoạt giải Nhất cấp huyện, giải khuyến khích cấp tỉnh.

Để thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, chị tạo điều kiện phân công giáo viên dạy thêm giờ để giúp cho 22 giáo viên đi học tập, nâng cao trình độ tại các trường đại học. Dự kiến hè năm nay, đội ngũ giáo viên nhà trường sẽ có trên 90% đạt chuẩn. Ứng dụng tin học vào giảng dạy, chị đã hỗ trợ kinh phí cho giáo viên học các lớp tin học. Nhà trường không có máy chiếu, chị liên hệ mượn về cho giáo viên tập huấn giảng dạy bằng giáo án điện tử đồng thời thực hành 60 tiết dạy.

Nỗ lực của chị Tâm đã được đền đáp, Chi bộ nhà trường nhiều năm liên tục đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch, vững mạnh. Với khẩu hiệu “Tất cả vì học sinh các dân tộc thân yêu”, 5 năm trở lại đây, Trường luôn duy trì số lượng học sinh đạt 99% - 100%; hạnh kiểm tốt đạt 80% - 90%; học lực khá, giỏi đạt 30% - 35%, trung bình từ 55% - 60%; tỷ lệ lên lớp đạt 99% - 100%; tỷ lệ xét tốt nghiệp luôn đạt 100%. Trong 4 năm qua, nhà trường đã có 5 lượt học sinh giỏi cấp tỉnh, 43 lượt học sinh giỏi cấp huyện.

Trong cuộc thi Tin học trẻ do Tỉnh Đoàn Yên Bái tổ chức, Trường đã có 1 học sinh đoạt giải Nhất bảng A, 4 em đạt giải Ba và giải khuyến khích. Tập thể nhà trường luôn đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh. Vinh dự hơn, năm 2002, nhà trường được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba và năm 2005 nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, nhà trường luôn là điểm sáng của ngành giáo dục - đào tạo huyện. Nơi đây đã trở thành cái nôi tạo nguồn cán bộ, góp phần tích cực nâng cao dân trí, đào tạo nhân tài cho huyện vùng cao Mù Cang Chải.    

Đào Minh

Các tin khác
Công an xã Tú Lệ và em Hà Kiều Oanh bàn giao tài sản cho chị Lò Thị Thu.

Em Hà Kiều Oanh – học sinh Trường Tiểu học xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn sau khi nhặt được ví da có gần 6 triệu đồng đã nhờ công an trả lại người đánh mất.

Buổi ra mắt mô hình du lịch của chị Lý Thị Thiêm - Bí thư Đoàn xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.

Khi nói về cách nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: “Tốt nhất là miệng nói, tay làm, làm gương cho người khác bắt chước…”. Thực hiện lời dạy của Người, nhiều cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, phong trào, trong đó có phong trào phát triển kinh tế, để đồng bào học và làm theo.

Cựu chiến binh Phùng Tiến Nhung (ngồi giữa) xúc động kể lại câu chuyện chiến đấu năm xưa.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những ký ức về một thời mưa bom, bão đạn vẫn là những kỷ niệm in đậm trong cựu chiến binh (CCB) Phùng Tiến Nhung ở tổ 3, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục