Kinh nghiệm học giỏi Vật lý của Tạ Thị Minh Phương

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/6/2011 | 9:11:06 AM

YBĐT - Đến trường Trung học cơ sở thị trấn Yên Bình (Yên Bình) ai cũng biết em Tạ Thị Minh Phương học sinh lớp 9D không chỉ vì đức tính hiền lành, chăm ngoan, nghe lời bố mẹ mà Phương còn có một bảng thành tích học tập rất đáng nể.

Tạ Thị Minh Phương đang tiếp tục phấn đấu học tập tốt hơn nữa để sau này trở thành một giáo viên dạy giỏi.
Tạ Thị Minh Phương đang tiếp tục phấn đấu học tập tốt hơn nữa để sau này trở thành một giáo viên dạy giỏi.

Từ năm lớp 1 đến nay, Phương luôn đạt học sinh giỏi, đặc biệt, trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, năm học 2010-2011, Tạ Thị Minh Phương đã đạt giải Nhất môn Vật lý.

Nói về phương pháp học tập, Tạ Thị Minh Phương cho biết: “Trước hết mình phải yêu thích và say mê tất cả các môn học. Ngoài việc chăm chú, lắng nghe bài giảng của các thầy cô giáo thì về nhà phải cố gắng học và tập làm nhiều dạng bài tập khác nhau bổ trợ kiến thức mà mình đã học.

Còn về kinh nghiệm để học giỏi môn Vật lý, Minh Phương bật mí: “Cố gắng tiếp thu bài giảng trên lớp, dành nhiều thời gian làm bài tập nâng cao; giúp đỡ các bạn học để nâng cao và bổ trợ kiến thức.

Trong quá trình học mà những vấn đề không hiểu thì trao đổi ngay với giáo viên, không xấu hổ, giấu dốt, tham gia học bồi dưỡng học sinh giỏi do nhà trường tổ chức, đặc biệt, tham gia học nhóm cộng đồng môn Vật lý trên mạng để tiếp thu được nhiều cách giải bài tập khác nhau về môn Vật lý, từ đó rút ra cho mình nhiều cách giải bài tập hay, ngắn gọn và dễ hiểu”.

P.V

Các tin khác
Công an xã Tú Lệ và em Hà Kiều Oanh bàn giao tài sản cho chị Lò Thị Thu.

Em Hà Kiều Oanh – học sinh Trường Tiểu học xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn sau khi nhặt được ví da có gần 6 triệu đồng đã nhờ công an trả lại người đánh mất.

Buổi ra mắt mô hình du lịch của chị Lý Thị Thiêm - Bí thư Đoàn xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.

Khi nói về cách nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: “Tốt nhất là miệng nói, tay làm, làm gương cho người khác bắt chước…”. Thực hiện lời dạy của Người, nhiều cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, phong trào, trong đó có phong trào phát triển kinh tế, để đồng bào học và làm theo.

Cựu chiến binh Phùng Tiến Nhung (ngồi giữa) xúc động kể lại câu chuyện chiến đấu năm xưa.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những ký ức về một thời mưa bom, bão đạn vẫn là những kỷ niệm in đậm trong cựu chiến binh (CCB) Phùng Tiến Nhung ở tổ 3, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục