Trần Thị Lan nhận "Giải thưởng Trần Văn Ơn"

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/7/2011 | 9:18:36 AM

Trần Thị Lan, sinh viên Lớp Kế toán sản xuất, kinh doanh K29C, Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh Yên Bái vừa vinh dự nhận "Giải thưởng Trần Văn Ơn" năm học 2010 - 2011.

Lan sinh ra trong một gia đình nhà nông nghèo, mẹ đau yếu triền miên, cả hai bố mẹ phải làm thêm nhiều việc để kiếm tiền nuôi các con ăn học. Chăm chỉ, tự giác, em xây một phương pháp học tập khoa học, đi học chuyên cần, ghi chép bài cẩn thận; tham gia đầy đủ các chương trình học, các buổi ngoại khóa do nhà trường tổ chức; hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài và giúp đỡ các bạn cùng lớp.

Theo học chuyên ngành kế toán sản xuất, kinh doanh, Lan đạt danh hiệu học sinh giỏi năm học 2009 - 2010 và học sinh giỏi học kỳ I năm học 2010 - 2011, kết quả rèn luyện xuất sắc, được nhà trường khen thưởng và trao học bổng hàng tháng.

Là Ủy viên Ban chấp hành Chi đoàn, Lan gương mẫu, nhiệt tình tham gia mọi hoạt động của Chi đoàn, Đoàn trường và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong đợt thi đua kỷ niệm 51 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2011), em được Ban giám hiệu nhà trường biểu dương, khen thưởng vì đã đạt thành tích cao trong học tập, tích cực giúp đỡ các bạn và tham gia sôi nổi hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.

Không những vậy, Lan còn là một tuyên truyền viên xuất sắc của Đội Tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS và Đội Xung kích Chữ thập đỏ nhà trường.

Ngoài thời gian giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà, đồng áng, em còn vận dụng các kiến thức đã học ở trường để tuyên truyền, vận động bà con thôn xóm áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng ngô, đậu tương; tuyên truyền thực hiện công tác sinh đẻ có kế hoạch, khơi thông cống rãnh, vệ sinh môi trường, ăn ở hợp vệ sinh, giữ gìn sức khỏe cộng đồng…

Lan tâm sự rằng, bố mẹ không được học nhiều nên vất vả và em tin, chỉ có học tập tốt, có kiến thức mới giúp mình thoát nghèo. Vì vậy, Lan luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để học tập, để sống có ích và làm được nhiều việc tốt như mình mong muốn.

Như Quỳnh

Các tin khác
Công an xã Tú Lệ và em Hà Kiều Oanh bàn giao tài sản cho chị Lò Thị Thu.

Em Hà Kiều Oanh – học sinh Trường Tiểu học xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn sau khi nhặt được ví da có gần 6 triệu đồng đã nhờ công an trả lại người đánh mất.

Buổi ra mắt mô hình du lịch của chị Lý Thị Thiêm - Bí thư Đoàn xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.

Khi nói về cách nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: “Tốt nhất là miệng nói, tay làm, làm gương cho người khác bắt chước…”. Thực hiện lời dạy của Người, nhiều cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, phong trào, trong đó có phong trào phát triển kinh tế, để đồng bào học và làm theo.

Cựu chiến binh Phùng Tiến Nhung (ngồi giữa) xúc động kể lại câu chuyện chiến đấu năm xưa.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những ký ức về một thời mưa bom, bão đạn vẫn là những kỷ niệm in đậm trong cựu chiến binh (CCB) Phùng Tiến Nhung ở tổ 3, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục