Cô giáo trẻ yêu nghề

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/7/2011 | 3:03:04 PM

YBĐT - Nụ cười hiền hậu, ánh mắt trìu mến của cô giáo Đỗ Thị Mai Lê, giáo viên trường Tiểu học Kim Đồng, thị trấn Yên Bình khiến câu chuyện giữa chúng tôi trở nên cởi mở.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình bố mẹ đều công tác trong ngành giáo dục, ngay từ nhỏ cô bé Đỗ Thị Mai Lê luôn ấp ủ ước mơ trở thành một cô giáo để ngày ngày được quấn quýt bên lũ học trò thơ ngây tinh nghịch. Với nghị lực và lòng quyết tâm ấy, năm 1998 sau khi tốt nghiệp  trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái, cô được phân công về công tác tại trường Tiểu học số 3, nay là trường Tiểu học Kim Đồng(thị trấn Yên Bình). 

 Khi mới vào nghề cũng như bao cô giáo trẻ khác, cô Lê không khỏi lo lắng: “Không biết mình có hoàn thành các nhiệm vụ được giao hay không?” Được phân công chủ nhiệm lớp 4 kiêm công tác Đoàn đội, khi đó một đồng nghiệp đã nói với cô rằng “Cháu mới ra trường, công việc như thế là nặng đấy, hãy cố gắng lên cháu ạ”, đó cũng  là kỷ niệm sâu sắc nhất của cô trong sự nghiệp “trồng người”.

 Chính những lời động viên an ủi đó cùng với sự giúp đỡ nhiệt tình của các đồng nghiệp, đặc biệt là cô giáo Hiệu trưởng Nguyễn Thị Tảo (lúc bấy giờ), đã giúp Mai Lê vững tâm bắt tay vào công việc với lòng đam mê, nhiệt huyết. Trong quá trình giảng dạy cô không ngừng tìm hiểu, học hỏi trau dồi thêm kiến thức, mạnh dạn đổi mới phương thức dạy và học, ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng, chủ động trong phương pháp giảng dạy để giúp cho học sinh sáng tạo, học đi đôi với hành, gắn hoạt động giáo dục trong nhà trường với thực tế đời sống xã hội, đặc biệt quan tâm đến các hoạt động ngoại khóa.

Theo cô, bậc tiểu học là bước khởi đầu rất quan trọng để các em bộc lộ khả năng, và tiếp thu thế giới quan. Cô giáo Đỗ Thị Mai Lê chia sẻ: “ Có rất nhiều phương pháp để giảng dạy, nhưng với riêng  tôi để kích thích khả năng học tập của các em ngoài chương trình sách giáo khoa, tôi thường xuyên tổ chức trò chơi nhỏ trong tiết học như  thi giải toán thông minh, viết chữ đẹp, viết văn hay... và phần thưởng giành cho các em là những bông hoa điểm mười, các bài viết của các em sẽ được lựa chọn và đưa lên bảng thi đua học tập của lớp”.

Để giúp học sinh nắm chắc và hiểu sâu hơn về các môn học, nhiều năm liên cô đã có các sáng kiến cụ thể như: một số biện pháp dạy học Toán sơ đồ đoạn thẳng lớp 4, giải toán bằng phương pháp hình học lớp 4, rèn kỹ năng viết văn miêu tả cho học sinh lớp 4 và lớp 5... Em Lê Phương Dung, học sinh lớp 4A  nói: “Cô Lê giảng bài rất dễ hiểu, em thích học nhất môn toán của cô”.

Còn Cô giáo Đặng Thị Lan Hương, Hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Đồng nhận xét: “Cô Lê là người năng động, tận tụy với nghề, tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua của ngành giáo dục nói chung và của trường Tiểu học Kim Đồng nói riêng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, là tấm gương để các đồng nghiệp học tập”.

Tận tụy, yêu nghề, mến trẻ và không ngừng phấn đấu vươn lên, cô giáo trẻ Đỗ Thị Mai Lê đã góp phần làm cho thành tích của nhà trường thêm vẻ vang. Đặc biệt, từ năm học 2008 đến nay, tỷ lệ học sinh đạt khá, giỏi của nhà trường luôn đạt trên 80%, 100%  học sinh đạt hạnh kiểm tốt. Cô giáo Lê còn tham gia bồi dưỡng được hàng chục em đạt học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh và cấp quốc gia. Nhiều năm liền cô được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện và cấp tỉnh.

Nguyễn Hảo - Hà Tĩnh      

Các tin khác
Công an xã Tú Lệ và em Hà Kiều Oanh bàn giao tài sản cho chị Lò Thị Thu.

Em Hà Kiều Oanh – học sinh Trường Tiểu học xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn sau khi nhặt được ví da có gần 6 triệu đồng đã nhờ công an trả lại người đánh mất.

Buổi ra mắt mô hình du lịch của chị Lý Thị Thiêm - Bí thư Đoàn xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.

Khi nói về cách nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: “Tốt nhất là miệng nói, tay làm, làm gương cho người khác bắt chước…”. Thực hiện lời dạy của Người, nhiều cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, phong trào, trong đó có phong trào phát triển kinh tế, để đồng bào học và làm theo.

Cựu chiến binh Phùng Tiến Nhung (ngồi giữa) xúc động kể lại câu chuyện chiến đấu năm xưa.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những ký ức về một thời mưa bom, bão đạn vẫn là những kỷ niệm in đậm trong cựu chiến binh (CCB) Phùng Tiến Nhung ở tổ 3, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục