Nêu gương sáng cho con cháu noi theo

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/10/2011 | 3:04:39 PM

YBĐT - Hội Người cao tuổi xã Minh Tiến (Lục Yên) hiện có 435 hội viên sinh hoạt tại 14 chi hội thôn, bản đã thật sự nêu gương sáng trong đời sống xã hội và góp phần xây dựng địa phương phát triển vững mạnh.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Lục Yên chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi.
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Lục Yên chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi.

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể địa phương luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho NCT phát huy vai trò trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. NCT xã Minh Tiến đã thật sự nêu gương sáng trong đời sống xã hội và góp phần xây dựng địa phương phát triển vững mạnh.

Bà Phùng Thị Hiệu - Chủ tịch Hội NCT xã Minh Tiến cho biết: “Các chi hội thôn, bản luôn quan tâm tổ chức học tập chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước cho hội viên; khuyến khích hội viên học tập, nâng cao nhận thức về mọi mặt để phát huy vai trò trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền cũng như phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

Ngay từ đầu năm, tổ chức hội đã phát động phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” gắn với thực hiện cuộc vận động “Yên Bái học tập và làm theo lời Bác”. Góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh, Hội NCT xã Minh Tiến đã thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra thực hiện Điều lệ tại 14 chi hội, phong trào “Ông bà mẫu mực, con cháu hiếu thảo” và khuyến khích thu hút, kết nạp hội viên mới.

Hội cũng luôn quan tâm chăm sóc đời sống tinh thần và vật chất cho NCT; đã lập danh sách 67 hội viên đề nghị các cơ quan chức năng giải quyết chế độ trợ cấp cho NCT thuộc diện nghèo, tàn tật, cô đơn, không nơi nương tựa và NCT từ 85 tuổi trở lên được hưởng trợ cấp hàng tháng theo Nghị định 67 của Chính phủ. Các chi hội cơ sở duy trì tốt việc thăm hỏi, động viên hội viên khi ốm đau, gặp khó khăn và tổ chức đưa tiễn, mai táng các cụ khi qua đời; phối hợp với Trạm Y tế xã, Phòng khám Đa khoa khu vực khám sức khỏe định kỳ, cấp phát thuốc cho hơn 40 lượt người tàn tật, cô đơn tại nhà.

Hàng năm, Hội tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế NCT 1-10, mừng thọ các cụ từ 70 - 80 tuổi nhằm động viên tinh thần NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích. Năm 2010, có sự hỗ trợ kinh phí của Nhà nước, cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể địa phương đã vận động nhân dân các thôn góp hàng trăm công lao động làm mới nhà ở cho 7 hộ NCT nghèo. Tuy tuổi cao nhưng phong trào NCT tham gia làm kinh tế, cùng con cháu làm kinh tế phát triển khá mạnh tại các thôn. Nhiều hội viên tích cực tham gia phong trào trồng cây ngô đông trên đất hai vụ lúa, phát triển kinh tế trang trại, chăn nuôi gia súc và gia cầm, kinh doanh hàng tạp hóa...

Tiêu biểu như mô hình chăn nuôi gà của ông Lạc Văn Vấn - thôn Khau Phá; mô hình trồng ngô đông và chăn nuôi của bà Phùng Thị Hiệu ở thôn Tồng Táng; mô hình kinh tế tổng hợp của ông Lê Văn Thu - thôn Trang cho thu nhập mỗi năm từ 40 - 50 triệu đồng.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, hội viên NCT ở các chi hội luôn giữ vai trò hạt nhân tích cực, gương mẫu vận động gia đình, con cháu thực hiện xây dựng gia đình văn hóa, thực hiện tốt nếp sống mới trong việc cưới, việc tang; vận động con cháu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Năm 2010, có 85% hộ NCT được công nhận đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Bên cạnh đó, các cụ tích cực tham gia đóng góp chân quỹ được 10,2 triệu đồng; ủng hộ Quỹ Toàn dân chăm sóc NCT hàng năm được trên 3,6 triệu đồng; tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh và phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, giữ gìn trật tự an toàn giao thông.

 Hoạt động thiết thực của Hội NCT xã Minh Tiến đã giúp các hội viên NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích và nêu gương sáng cho con cháu noi theo.

 Kim Tiến

Các tin khác
Nguyễn Hà Nam (người đứng giữa) nhận bằng khen tại Festival thanh niên làm kinh tế giỏi tiêu biểu năm 2010.

YBĐT - Nguyễn Hà Nam sinh năm 1980, là Phó Chủ tịch Công đoàn, ủy viên Hội đồng quản trị, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng Quang Thịnh (huyện Văn Chấn) vừa được bình chọn là tấm gương làm kinh tế giỏi tiêu biểu toàn quốc năm 2010.

YBĐT - Những năm qua, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn xã Nam Cường, thành phố Yên Bái luôn được ổn định và giữ vững, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được quan tâm, chú trọng và đẩy mạnh cả về chiều rộng và chiều sâu, nhân dân yên tâm làm ăn phát triển kinh tế.

Bà Nguyễn Thị Mười bên khu đất của gia đình hiến tặng cho khu phố xây dựng nhà văn hoá.

YBĐT - Đó là bà Nguyễn Thị Mười, cán bộ hưu trí ở tổ 59, phố Yên Hòa, phường Yên Ninh (thành phố Yên Bái).

Anh Thuấn chăm sóc nương chè giống mới trồng xen quế.

YBĐT - Xuất ngũ, trở về địa phương với hai mảnh đạn còn nằm trong đầu và phổi nhưng lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Thương binh tàn nhưng không phế” đã giúp anh Nguyễn Văn Thuấn ở xã Yên Thái (Văn Yên) vượt qua mọi khó khăn, vươn lên làm giàu, trở thành một điển hình làm kinh tế giỏi và nuôi dạy các con chăm ngoan, học tập tiến bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục