Một trưởng ban công an xã giỏi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/10/2011 | 3:07:31 PM

YBĐT - Những năm qua, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn xã Nam Cường, thành phố Yên Bái luôn được ổn định và giữ vững, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được quan tâm, chú trọng và đẩy mạnh cả về chiều rộng và chiều sâu, nhân dân yên tâm làm ăn phát triển kinh tế.

Có được những kết quả đó, là do sự quan tâm chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng sự quyết tâm, cố gắng của lực lượng công an xã, trong đó, điển hình là anh Ngô Quốc Mạnh, Quyền trưởng Công an xã.

Xác định công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn ANTT phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương là nhiệm vụ rất nặng nề, anh Ngô Quốc Mạnh không quản ngại khó khăn, vất vả cùng với tập thể Ban Công an xã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tổ chức hướng dẫn cho các cơ sở thôn thành lập ban chỉ đạo ở các cơ sở, triển khai đến các chi bộ và các ban, ngành, đoàn thể trong xã, qua đó, tuyên truyền cho quần chúng nhân dân thực hiện và tích cực tham gia xây dựng phong trào.

 Đồng thời xây dựng kế hoạch, triển khai công tác giữ gìn ANTT của công an xã trên mỗi địa bàn cụ thể tới các đồng chí công an viên, các tổ an ninh, các cụm dân cư và tới từng hộ gia đình, nhằm xây dựng một mạng lưới an ninh sâu rộng trong nhân dân, để mỗi người dân là một chiến sỹ công an, góp phần giữ gìn ANTT ngay tại cơ sở.

Cùng với các thành viên Ban Công an xã, anh Mạnh thường xuyên bám địa bàn, gắn bó với quần chúng nhân dân, nắm bắt kịp thời những tình huống nảy sinh về ANTT, những hành vi vi phạm pháp luật, những mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân.

Để phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được triển khai sâu rộng, anh đã đến từng thôn, xóm, từng gia đình tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật của Nhà nước, nâng cao nhận thức cho quần chúng cảnh giác phòng ngừa tội phạm và hạn chế những hành vi tiêu cực, đồng thời giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc, hòa giải những mâu thuẫn, không để phát sinh phức tạp. Ban Công an xã phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Hội Người cao tuổi tổ chức phát động đoàn viên, hội viên tham gia các hoạt động phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh thôn xóm, được các đoàn thể và nhân dân đồng tình ủng hộ và hưởng ứng tích cực.

Do địa bàn xã tiếp giáp với nhiều phường, xã, hệ thống giao thông đi lại thuận tiện, do đó, các loại tội phạm ở địa phương khác và trên địa bàn thường xuyên xâm nhập và cấu kết hoạt động, Ban Công an xã do anh phụ trách đã chủ động phối hợp với cán bộ phụ trách xã của Công an thành phố về lập danh sách các đối tượng hình sự và các đối tượng thường xuyên vi phạm pháp luật để có biện pháp quản lý, giáo dục, phòng ngừa tái phạm. Ngày tết, ngày lễ, anh sát cánh cùng công an viên tuần tra tại các khu vực trọng điểm, những đoạn đường nhiều phương tiện giao thông qua lại, phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi gây mất trật tự an toàn xã hội.

Thực hiện chỉ đạo của Công an thành phố, Ban Công an xã Nam Cường đã tích cực phát động quần chúng nhân dân tố giác tội phạm, cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ những người lầm lỗi, đồng thời liên tục tổ chức các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Trong 5 năm (2005 - 2010), anh Mạnh đã cùng Ban Công an xã điều tra làm rõ 54 vụ với 75 đối tượng liên quan đến ANTT, trong đó có 8 vụ, 22 đối tượng chuyển lên công an cấp trên, bắt quả tang 1 vụ đánh bạc với 9 đối tượng, 6 vụ mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Riêng năm 2010, anh cùng Ban Công an xã và quần chúng nhân dân bắt 11 vụ với 14 đối tượng, thu hồi nhiều tài sản có giá trị trả lại cho người bị hại.

Bằng những việc làm thiết thực, anh Ngô Quốc Mạnh đã cùng lực lượng công an xã đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn, được nhân dân tin yêu, đồng đội quý trọng.  Ban Công an xã Nam Cường nhiều năm liên tục được Bộ Công an, UBND tỉnh, UBND thành phố tặng bằng khen, giấy khen. Cá nhân anh Mạnh nhiều lần đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua” vì đã có thành tích xuất sắc trong phong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Cảnh Toàn

Các tin khác
Bà Nguyễn Thị Mười bên khu đất của gia đình hiến tặng cho khu phố xây dựng nhà văn hoá.

YBĐT - Đó là bà Nguyễn Thị Mười, cán bộ hưu trí ở tổ 59, phố Yên Hòa, phường Yên Ninh (thành phố Yên Bái).

Anh Thuấn chăm sóc nương chè giống mới trồng xen quế.

YBĐT - Xuất ngũ, trở về địa phương với hai mảnh đạn còn nằm trong đầu và phổi nhưng lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Thương binh tàn nhưng không phế” đã giúp anh Nguyễn Văn Thuấn ở xã Yên Thái (Văn Yên) vượt qua mọi khó khăn, vươn lên làm giàu, trở thành một điển hình làm kinh tế giỏi và nuôi dạy các con chăm ngoan, học tập tiến bộ.

YBĐT - Xuất ngũ, trở về tham gia xây dựng quê hương, ông Đỗ Khắc Thống, thương binh hạng 4/4 ở khu phố 2, thị trấn Cổ Phúc (Trấn Yên) luôn thấm thía con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn là “Độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội”.

Đinh Quang Lợi (bên phải) trao đổi kỹ thuật chăm sóc cây giống tại vườn ươm.

YBĐT - Khởi nghiệp chỉ bằng tâm huyết và sự dạn dày sau bao năm sống giữa biển khơi, anh Lợi đang từng bước gây dựng cho mình một trang trại rừng quy mô lớn nhất huyện Văn Chấn (Yên Bái).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục