Nguyễn Hà Nam công đoàn viên làm kinh tế giỏi

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/10/2011 | 10:07:40 AM

YBĐT - Nguyễn Hà Nam sinh năm 1980, là Phó Chủ tịch Công đoàn, ủy viên Hội đồng quản trị, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng Quang Thịnh (huyện Văn Chấn) vừa được bình chọn là tấm gương làm kinh tế giỏi tiêu biểu toàn quốc năm 2010.

Nguyễn Hà Nam (người đứng giữa) nhận bằng khen tại Festival thanh niên làm kinh tế giỏi tiêu biểu năm 2010.
Nguyễn Hà Nam (người đứng giữa) nhận bằng khen tại Festival thanh niên làm kinh tế giỏi tiêu biểu năm 2010.

Nguyễn Hà Nam trực tiếp phụ trách công tác xây dựng của Công ty. Với tầm nhìn bao quát, toàn diện, từ năm 2006 đến năm 2008, anh đã cho xây dựng thành công dự án 3 dây chuyền sản xuất gạch tuynel có công suất 10 triệu viên gạch chất lượng cao/năm với công nghệ sản xuất tiên tiến, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, thay thế cho hàng trăm lò gạch thủ công trong khu vực, tạo ra sản phẩm gạch xây dựng có chất lượng cao cung cấp cho toàn bộ thị trường xây dựng phía tây của tỉnh và một số địa bàn giáp ranh của các tỉnh Sơn La, Lai Châu. Công ty cổ phần Xây dựng Quang Thịnh cũng luôn là một trong những đơn vị đi đầu trong thi công xây dựng các công trình cho các ngành giáo dục, y tế, quân đội... Tổng giá trị các công  trình hàng năm đạt từ 15 - 20 tỷ đồng.

Nguyễn Hà Nam đã mạnh dạn tự thiết kế (chỉ mua thiết bị, tự thiết kế kỹ thuật và chuyển giao công nghệ) và cùng tập thể Công ty đảm nhận thi công xây dựng nhiều hạng mục công trình có giá trị, tiết kiệm được chi phí hàng chục tỷ đồng. Trong các công trình xây dựng, anh luôn sâu sát kịp thời kiểm tra, đôn đốc và chỉ đạo thực hiện đúng các chỉ tiêu kỹ thuật và thiết kế công trình, tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị thi công. Anh cũng là người có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tham gia đóng góp với chủ đầu tư nhằm nâng cao chất lượng và giảm chi phí xây dựng công trình cho các chủ đầu tư. Trong công việc, anh luôn lấy chất lượng công trình, uy tín của doanh nghiệp làm mục tiêu phấn đấu, thực hành tiết kiệm trong sản xuất, giảm thiểu tối đa các chi phí, cải thiện thu nhập cho công nhân lao động. Các công trình đều được bàn giao đúng tiến độ với chất lượng, kỹ, mỹ thuật đảm bảo, được chủ đầu tư và đơn vị sử dụng tin tưởng đánh giá cao.

Với gần 400 cán bộ công nhân sản xuất và xây dựng chuyên nghiệp, anh đã thấy rõ vai trò và tầm quan trọng của việc thành lập tổ chức công đoàn trong Công ty. Nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của Công đoàn huyện Văn Chấn, Công đoàn Công ty cổ phần Xây dựng Quang Thịnh được ra mắt, đi vào hoạt động và phát triển không ngừng về nhiều mặt. Ban đầu chỉ có hơn 70 công đoàn viên, đến nay đã có 270 người, giải quyết việc làm và thu nhập ổn định cho gần 400 cán bộ công nhân lao động với đời sống vật chất, tinh thần đảm bảo, yên tâm công tác.

Là Phó Chủ tịch Công đoàn của Công ty, anh Nam luôn bám sát sự chỉ đạo của công đoàn cấp trên, chú trọng tổ chức các mô hình sinh hoạt phù hợp với điều kiện, tâm lý của công đoàn viên, công nhân và lồng ghép các kiến thức kỹ năng của doanh nghiệp.

Bên cạnh các phong trào thi đua sản xuất giỏi, tổ chức các lớp tập huấn nâng cao tay nghề, anh còn tổ chức nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên công đoàn. Đặc biệt là làm tốt các cuộc quyên góp ủng hộ từ thiện nhân đạo như: hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó học giỏi, xây dựng nhà bán trú dân nuôi, xây dựng nhà tưởng niệm anh hùng liệt sỹ Hoàng Văn Thọ, tặng máy tính cho các xã vùng cao huyện Văn Chấn... trung bình từ 60 - 300 triệu đồng/năm.

Với những nỗ lực không ngừng của Nguyễn Hà Nam, Công ty cổ phần Xây dựng Quang Thịnh đã góp thành thích không nhỏ trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên doanh nghiệp và công tác công đoàn toàn tỉnh. Năm 2008, Công ty đã vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen “Tập thể điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước 6 tháng đầu năm” và cờ “Đơn vị cơ sở thi đua xuất sắc năm 2008”.

Năm 2009, Công ty đạt giải thưởng cúp vàng “Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam”, giải thưởng “Siêu cúp thương hiệu mạnh và bền vững”, giải thưởng vàng “Doanh nghiệp nổi tiếng thời mở cửa và hội nhập”. Nguyễn Hà Nam là một trong hai gương mặt tiêu biểu của tỉnh tham gia “Hành trình Tuổi trẻ làm theo lời Bác” do Trung ương Đoàn tổ chức và được tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” trong Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh lần thứ III năm 2009; là tấm gương làm kinh tế giỏi tiêu biểu và được tuyên dương tại Festival thanh niên làm kinh tế giỏi tiêu biểu toàn  quốc năm 2010.

Như Quỳnh

Các tin khác

YBĐT - Những năm qua, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn xã Nam Cường, thành phố Yên Bái luôn được ổn định và giữ vững, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được quan tâm, chú trọng và đẩy mạnh cả về chiều rộng và chiều sâu, nhân dân yên tâm làm ăn phát triển kinh tế.

Bà Nguyễn Thị Mười bên khu đất của gia đình hiến tặng cho khu phố xây dựng nhà văn hoá.

YBĐT - Đó là bà Nguyễn Thị Mười, cán bộ hưu trí ở tổ 59, phố Yên Hòa, phường Yên Ninh (thành phố Yên Bái).

Anh Thuấn chăm sóc nương chè giống mới trồng xen quế.

YBĐT - Xuất ngũ, trở về địa phương với hai mảnh đạn còn nằm trong đầu và phổi nhưng lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Thương binh tàn nhưng không phế” đã giúp anh Nguyễn Văn Thuấn ở xã Yên Thái (Văn Yên) vượt qua mọi khó khăn, vươn lên làm giàu, trở thành một điển hình làm kinh tế giỏi và nuôi dạy các con chăm ngoan, học tập tiến bộ.

YBĐT - Xuất ngũ, trở về tham gia xây dựng quê hương, ông Đỗ Khắc Thống, thương binh hạng 4/4 ở khu phố 2, thị trấn Cổ Phúc (Trấn Yên) luôn thấm thía con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn là “Độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục