Cô Chinh năng động

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/11/2011 | 9:26:41 AM

YBĐT - Với vai trò là người quản lý, cô Vũ Thị Chinh còn chỉ đạo các tổ chuyên môn có các chuyên đề về áp dụng đổi mới phương pháp giảng dạy, cách sử dụng thiết bị đồ dùng dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy.

Nhiều năm qua, Trường THCS thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ (Văn Chấn) luôn được xếp vào tốp dẫn đầu về chất lượng dạy và học. Tỷ lệ học sinh giỏi các cấp được duy trì tốt. Từ năm học 2008-2009 đến nay, nhà trường có 9 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp huyện, năm học 2010-2011, số học sinh khá, giỏi đạt 45,8%... Để có được kết quả trên, trước hết phải nói đến những đóng góp quan trọng của cô giáo Vũ Thị Chinh - Hiệu trưởng nhà trường.

Cô giáo Chinh cho biết, muốn nâng cao chất lượng giáo dục thì trước hết bản thân người quản lý, lãnh đạo nhà trường luôn là người đi đầu trong mọi phong trào. Xuất phát từ quan điểm đó, những năm qua, cô giáo Vũ Thị Chinh đã có nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giảng dạy của nhà trường.

Trong công tác dạy và học, cô luôn chỉ đạo đội ngũ cán bộ, giáo viên của nhà trường thực hiện đúng và đủ chương trình theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục – Đào tạo ở tất cả các bộ môn cũng như chương trình giáo dục hướng nghiệp cho học sinh khối 9. Phân công giáo viên thực hiện các hoạt động giáo dục ngoài giờ. Chỉ đạo dạy học bám sát vào chuẩn kiến thức, kỹ năng của từng bộ môn. Thiết kế bài giảng khoa học, hệ thống câu hỏi hợp lý, tập trung vào trọng tâm, bồi dưỡng năng lực độc lập suy nghĩ, vận dụng sáng tạo kiến thức cho học sinh.

Chú trọng phát huy tính tích cực, hứng thú trong học tập của học sinh và vai trò chủ đạo của giáo viên trong tổ chức quá trình dạy học, rèn luyện kỹ năng tự học, tạo điều kiện cho học sinh tự nghiên cứu sách giáo khoa và tài liệu tham khảo. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các bài giảng; khai thác tối đa các thiết bị dạy học, phương tiện nghe nhìn, phòng học bộ môn.

Với vai trò là người quản lý, cô Vũ Thị Chinh còn chỉ đạo các tổ chuyên môn có các chuyên đề về áp dụng đổi mới phương pháp giảng dạy, cách sử dụng thiết bị đồ dùng dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Nhờ vậy, mỗi năm đã nhà trường đã tổ chức được 2 đến 3 chuyên đề, tiêu biểu như: Hướng dẫn học sinh chứng minh 2 tam giác bằng nhau, Một số biện pháp hướng dẫn dựng hình học sinh lớp 9, Nâng cao năng lực học toán của học sinh lớp 7. Đặc biệt, những sáng kiến kinh nghiệm mà cô chỉ đạo thực hiện đã được áp dụng trong nhà trường cũng như nhiều đơn vị trường học trong toàn huyện Văn Chấn.

Điển hình là sáng kiến kinh nghiệm: Nâng cao chất lượng giảng dạy môn Toán bậc THCS, Nâng cao chất lượng giảng dạy môn Ngữ văn lớp 9 Phương pháp giảng dạy môn Hoá tại Trường THCS thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ... đã góp phần vào việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.

 Với những kết quả trong công tác đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng dạy, nhiều năm liền cô giáo Vũ Thị Chinh được UBND các cấp, Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen vì đã có những thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục.

P.V

Các tin khác

YBĐT - Anh Lý A Sử - Ủy viên Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) xã La Pán Tẩn (Mù Cang Chải) vừa vinh dự nhận “Giải thưởng 15-10” năm 2011 của Trung ương Hội LHTN Việt Nam.

Ông Sùng A Giàng chăm sóc vườn cây ăn quả của gia đình.

YBĐT - Nhờ cách làm đúng hướng có nguồn thu nhập ổn định, những năm qua ông có thêm điều kiện nuôi các con ăn học đầy đủ, trong đó một cháu đã ra trường về tham gia công tác ở xã, hai cháu đang học tại Trường Cao đẳng Sư phạm thể dục thể thao Hà Nam và Trường Trung cấp Sư phạm Hà Nội.

Chị em hội viên Hội Phụ nữ xã Bản Mù (Trạm Tấu) thu hoạch lúa vụ mùa.

YBĐT - Sinh ra và lớn lên tại thôn Giàng La Pán, xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu, chị Sùng Thị Bầu hiểu được nỗi khổ của đồng bào Mông vùng cao hơn ai hết, cuộc sống khổ chỉ vì sinh đẻ nhiều con, khổ vì thường hay du canh du cư, khổ vì không biết chữ, trong đó có cả gia đình, họ hàng nhà chị.

Nguyễn Thị Như Quỳnh dạy vẽ cho Hờ A Lao.

“Sống cần có một tấm lòng” đó là điều mà cô cán bộ Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái Nguyễn Thị Như Quỳnh tâm niệm. Đêm đêm, một mình Như Quỳnh vẫn nghe hoài câu hát ấy. Nghe rồi lặng lẽ gửi đi một tấm lòng…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục